Skip to content

Du học ngắn hạn tại Singapore – Cơ hội hoàn thiện bản thân tiết kiệm nhất

Cập nhật vào 16/02

Không quá tốn kém về kinh phí cũng như thời gian, nhưng kết quả bạn nhận lại là sự hoàn thiện các kĩ năng cần thiết cho bản thân, kinh nghiệm sống… Nghe hấp dẫn quá phải không ạ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết về khóa học này nhé!

1. Du học ngắn hạn là gì?

Du học ngắn hạn có thể coi là những chương trình đào tạo ngoài Cử nhân và Thạc sĩ, trong đó đào tạo nhiều ngành học chỉ nhằm cung cấp các chứng chỉ. Thường thì chương trình đó chỉ kéo dài trong vài tháng. Đôi khi, đó cũng có khi là chương trình không cấp chứng chỉ đào tạo mà chỉ có giấy chứng nhận kết thúc khóa học. Chính vì thế có rất nhiều sinh viên tận dụng kì nghỉ hè của mình để tham gia du học ngắn hạn.

Ngày càng có nhiều trường đại học, cao đẳng trên thế giới cũng như tại Singapore thiết kế và cung cấp các khóa du học ngắn hạn chất lượng nhất.

Nếu bạn vừa sang Singapore và chưa có hiểu rõ về giao thông ở đất nước này thì có nên tham khảo bài viết Kinh nghiệm đi lại ở Singapore cho du học sinh.

Du học ngắn hạn tại Singapore - Cơ hội hoàn thiện bản thân tiết kiệm nhất

2. Vì sao bạn nên chọn Singapore là điểm đến cho khóa học này?

Singapore được biết đến là một trong số những nước có nền giáo dục bậc nhất Châu Á. Chính vì thế, chọn lựa những khóa học ngắn hạn tại đây sẽ giúp bạn có những lợi ích sau:

• Tiết kiệm thời gian

Bạn đang là sinh viên tại Việt Nam hay đang đi làm mà công ty của bạn yêu cầu có chứng chỉ về một lĩnh vực nào đó thì đó là lúc bạn thích hợp với các du học ngắn hạn tại Singapore. Thời gian tối đa là 6 tháng, sau đó bạn có thể trở về Việt Nam để tiếp tục công việc hay việc học của mình.

• Đa dạng về ngành học

Singapore có rất nhiều khóa học ngắn hạn dành cho các du học sinh. Bạn có thể chọn du học tiếng Anh tại Singapore. Đó hầu hết là những khóa học tiếng Anh kéo dài từ 3- 6 tháng. Tại hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học ở Singapore đều cung cấp các khóa tiếng Anh dành cho học sinh có nhu cầu học tiếng Anh để nâng cao trình độ hoặc sinh viên thiếu điểm tiếng Anh để đi du học các Dự bị, Đại học, Thạc sỹ, Tiến sỹ.

Xem thêm: Những tiến bộ vượt bậc của nền giáo dục Singapore 

Du học ngắn hạn tại Singapore - Cơ hội hoàn thiện bản thân tiết kiệm nhất

Ngoài ra bạn có thể chọn các khóa học về chuyên ngành khác như: Quản lý tài chính, Quản lý nhân sự, Quản lý bất động sản, Chuơng trình Phát triển kỹ năng chuyên môn… Các khoá học này đặc biệt dành cho những người đã và đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch và khách sạn muốn nâng cao kiến thức cũng như khả năng chuyên môn và muốn du học thạc sĩ ở Singapore.

• Tiết kiệm chi phí

Vì khóa học có thời gian đào tạo ngắn nên hầu như học phí cũng như chi phí sinh hoạt sẽ không thể nào nhiều như các khóa du học dài hạn khác. Hơn nữa Singapore nằm ở khu vực Đông Nam Á, rất gần Việt Nam, chi phí đi lại cũng đỡ tốn kém hơn du học ở các nước Châu Âu.

• Được thực hành nhiều hơn

Vì thời gian đào tạo hạn chế nên hầu hết ở các khóa du học Singapore ngắn hạn đều tập trung vào việc đào tạo kĩ năng cho sinh viên. Đây hẳn là một phương án cho những ai thích được thực tập, hướng dẫn trong môi trường thực tế ở nước ngoài.

3. Thông tin một số trường đào tạo Tiếng Anh ngắn hạn 

Tên trường

Khóa học

Thời gian

Học phí

Thời gian khai giảng

Đại học Curtin Singapore

Tiếng Anh tổng quát

5-30 tuần

$345/tuần

2/1; 13/2; 18/3; 22/4; 27/5; 1/7; 5/8; 16/9; 21/10

và 25/11

 Học viện KAPLAN

Tiếng Anh học thuật

2-10 tháng

$2,113.25 – $10,566.25

10/2; 10/4; 10/6; 10/8; 10/10; 10/12

Học viện Quản lý Đông Á – EASB

Tiếng Anh học thuật

2-9 tháng

Tùy vào các khóa học

Hàng tháng

Đại học James Cook

Tiếng Anh học thuật

4 – 12 tháng

$3,210 – $12,8402

Tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12

Học viện Quản lý Nanyang – NIMT

Tiếng Anh học thuật

2-6 tháng

$2,200 – $6,600

Hàng tháng

Những khóa du học ngắn hạn tại Singapore không chỉ cung cấp các kiến thức chính luận và cải thiện kỹ năng chuyên sâu mà còn là cánh cửa mở ra những cơ hội đưa bạn tiếp xúc với một thế giới quan hoàn toàn mới mẻ. Những khóa học đó hầu hết sẽ cung cấp cho bạn những kĩ năng vô cùng bổ ích để bạn phát huy trong công việc cũng như cuộc sống. Tham gia khóa học bạn có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với những người trong cùng ngành nghề, học hỏi từ những kinh nghiệm , nâng cao và tích lũy những kĩ năng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày lẫn trong quá trình làm việc, đó là những gì thiết thực nhất mà các khóa học ngắn hạn tại Singapore sẽ mang đến cho bạn.

Xem thêm: Thận trọng với các chương trình đào tạo ngoài Singapore

 

Đánh giá ngay
Back To Top