Skip to content
Du học - cơn sốt chưa bao giờ hạ

Du học – cơn sốt chưa bao giờ hạ

Cập nhật vào 16/02

Trong định hướng phát triển tương lại của học sinh, sinh viên ngày nay thì từ “du học” như một giải pháp được nhắc đến nhiều nhất. Du học như một hướng đi mới, một lối thoát và là một chân trời mà rất nhiều gia đình hướng tới. Nhìn từ thực tiễn cuộc sống, cơn sốt chưa bao giờ có chiều hướng giảm này được lí giải thế nào?

Du học để đầu tư tốt nhất cho tương lai

Du học được xem là một hành động đầu tư cho tương lai, những người du học từ các nước khi trở về sẽ có thể tìm được cho mình một công việc với một mức lương mong muốn một cách dễ dàng hơn so với những người học tập trong nước. Bằng cấp nước ngoài luôn là một lợi thế trong thị trường việc làm, thậm chí bạn có cơ hội làm việc ở bất kỳ quốc gia nào mà bạn mong muốn dựa trên thành tích học tập và sự nỗ lực của bạn. Do vậy, bạn có thể đảm bảo cho bản thân và gia đình họ một tương lai tốt đẹp hơn.

Du học giúp phát triển ngoại ngữ tốt

Khi đất nước càng hội nập thì nhu cầu giao tiếp bằng ngoại ngữ là vô cùng cần thiết. Bạn có thể mất thời gian học ngoại ngữ trong nước rất lâu nhưng kết quả lại không như ý muốn. Bởi vậy, đây là một trong những lý do chính mà nhiều học sinh đã nghĩ đến khi quyết định đi du học. Được học tập, sinh hoạt và giao tiếp trong một môi trường hoàn toàn bằng ngoại ngữ, bạn phải sử dụng tiếng nói ấy mọi lúc mọi nơi, đó là cách giúp bạn có thêm vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp chuẩn, rèn luyện khả năng nghe tốt, phát âm chuẩn, ngữ điệu hay, ngôn ngữ hình thể phù hợp. Trong môi trường du học khi bạn tiếp xúc với người khác là bạn bè, là thầy cô giáo, hàng xóm hay ở công viên, nhà hàng, siêu thị… cũng là lúc bạn được rèn luyện thực hành ngữ âm, giọng điệu của mình một cách thường xuyên nhất, điều mà bạn khó mà có thể có được khi học tại quê hương. Đây có thể nói là sự lựa chọn tuyệt vời để có thế nâng cao khả năng ngoại ngữ một cách hiệu quả trong một thời gian ngắn nhất.

Du học giúp mở mang kiến thức

Bạn có thể nâng cao kiến thức, mở rộng tầm mắt nhìn ra thế giới. Được tiếp xúc với các nền văn hóa mới, bạn sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của mình xuất phát từ lối sống, về văn hóa, về con người không chỉ ở nơi các bạn đang học tập mà cả nhiều nước trên thê giới. Tại các trường mà bạn theo học có rất nhiều sinh viên đến từ các nước khác nhau trên thế giới nên bạn có thể hòa mình vào một môi trường đa sắc tộc, đa văn hóa, để giao lưu, học hỏi và trao đổi văn hóa của mình với mọi người. Bạn có thể mở rộng mối quan hệ của mình với bạn bè trên thế giới và nhờ đó có thể biết được những phong tục, tập quán, văn hóa của các quốc gia, từ đó có cái nhìn bao quát hơn, sâu sắc hơn về những vấn đề của thế giới xung quanh ta.

Du học để thay đổi phương pháp tư duy

Trong môi trường du học, bạn được tiếp xúc với nền văn hóa mới, được đi đây đi đó, được học những gì mình thích với phương pháp học tập hoàn toàn mới – Một phương pháp học mà sinh viên có thể thảo luận, tự do suy nghĩ, phát triển ý tưởng của bản thân.Với chương trình học tập ở nước ngoài, khi sinh viên là nhân vật chính, còn các thầy cô chỉ là những người hướng dẫn, họ có thể rèn luyện được phương pháp tiếp cận vấn đề, óc phân tích tổng hợp, đánh giá, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý thông tin.

Du học nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm sống

Một lợi ích khác của việc đi du học là nâng cao kỹ năng sống. Khi sang bên nước ngoài, bạn phải tự lo tất cả mọi thứ từ nhà ở, ăn uống, đi lại, sinh hoạt và tất cả những vấn đề phát sinh trong quá trình học tập bên đó. Đây chính là nơi tốt nhất để bạn sống tự lập, tách mình ra khỏi sự chở che, bao bọc của gia đình. Bạn được rèn luyện khả năng thích nghi với những hoàn cảnh, tình huống khác nhau để tạo nền tảng và kinh nghiệm khi bước vào cuộc sống thực tế. Trong không gian du học, du học sinh sẽ nhận được những điều mà đối với một người trẻ là kho tàng không thể tính được giá trị như sự trải nghiệm, tình bạn, mối quan hệ, sự độc lập, tự tin và trưởng thành.

Du học tạo ý chí lạc quan tích cực

Du học tạo tư duy và ý chí lạc quan hơn. Việc đi du học ở môi trường nước ngoài mang đến cho bạn sự thay đổi tích cực trong cuộc sống, sự hấp thụ những kiến thức tiên tiến, xác lập nghề nghiệp cho tương lai, giao thoa với những nền văn hóa, những con người và tích lũy thêm vốn sống cho mình.

Với những “lợi ích” trên thì du học là một cơn sốt có chiều hướng ngày càng tăng nhiệt. Đặc biệt đối với những ngành có ứng dụng cao như thiết kế nội thất. Đây cũng là ngành có cơ hội rộng mở về công việc, khả năng phát triển cao. Thiết kế nội thất trên thế giới đang là một ngành “hot” khiến các du học sinh quan tâm nhiều. Chắc chắn cơn sốt du học sẽ dẫn tới cơn sốt trong việc chọn lựa các ngành học để việc học gắn với thực tiễn cuộc sống hơn.

Xem thêm: Những chia sẻ kinh nghiệm bản thân về du học của một cựu sinh viên

Đánh giá ngay
Back To Top