Skip to content

Top 5 trường cấp 2 công lập tốt ở TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật vào 12/01

Phụ huynh thường lựa chọn những trường học tốt nhất để con mình theo học. Đó sẽ là trường điểm, hoặc những trường có thành tích tốt trong những năm gần đây.

Môi trường học tập tốt và phù hợp với con mình có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cũng như tương lai sau này của con. Tiêu chí đánh giá một trường học tốt có thể dựa trên chất lượng đội ngũ giáo viên, phương thức giảng dạy, truyền cảm hứng học tập, sự tâm huyết nhiệt tình của giáo viên, ngoài ra còn ở yếu tố cơ sở vật chất trường học, thiết bị phục vụ học tập,… bởi những điều này có thể đảm bảo chất lượng học tập cho con em.

Dưới đây là một số trường cấp 2 công lập tốt ở tp. Hồ Chí Minh, phụ huynh có thể tham khảo giúp định hướng môi trường giáo dục tốt nhất trong những năm tháng học THCS cho con mình.

1. Trường THCS Nguyễn Du – Quận 1

Được thành lập từ năm học 1989 – 1990 với tên gọi là Trường Chuyên Quận 1. Nhiệm vụ được giao là đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm 1997 Trường được đổi tên thành Trường THCS Nguyễn Du Quận 1 cho đến nay.

Trường THCS Nguyễn Du được đánh giá là một trong những trường cấp 2 tốt nhất tphcm, có chất lượng đào tạo hàng đầu thành phố.

Trường THCS Nguyễn Du - Quận 1 Tp Hồ Chí Minh

Với đội ngũ giáo viên chính quy, có trình độ chính trị, chuyên môn vững vàng, có nghiệp vụ sư phạm cao, năng động sáng tạo trong việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, hết lòng yêu nghề, yêu trẻ, có tâm huyết nên luôn đạt kết quả cao và nhiều thành tích cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia đáng chú ý.

Hàng năm, toàn trường có từ 80% đến 96% học sinh giỏi, tốt nghiệp THCS 100%, tỉ lệ HS trúng tuyển vào các trường THPT chuyên và trường danh giá khác cao nhất Thành phố.

Bên cạnh thành tích đào tạo học sinh giỏi, Trường còn là 1 trong 10 đơn vị dẫn đầu về phong trào TDTT, Văn Thể Mỹ.

Cơ sở vật chất của trường ngày càng được hiện đại hóa với đầy đủ phòng phương tiện hỗ trợ cho việc học tập như học vi tính, phòng thư viện, phòng nghe nhìn, phòng thí nghiệm Lý Hoá Sinh và  phòng học Công nghệ, bảng tương tác….

Tiêu chí tuyển sinh của trường THCS Nguyễn Du đó là tuyển học sinh đã học tiểu học tại các trường trong quận và có hộ khẩu thường trú tại P.Bến Thành và điểm 2 môn toán, tiếng Việt học kỳ 2 lớp 5 dao động từ 19 – 20 điểm (tùy kết quả kiểm tra mỗi năm học) và tùy vào chỉ tiêu tuyển sinh theo từng năm của nhà trường.

Trường THCS Nguyễn Du được đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu về công tác giáo dục toàn diện và đào tạo nguồn nhân lực tương lai, đi đầu trong công tác đổi mới.

Địa chỉ: 139 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

Số điện thoại: 028.38 298 731

2. Trường THCS Trần Văn Ơn – Quận 1

Trường THCS Trần văn Ơn được thành lập từ năm 1911, với tên là trường Richaud, với bề dày lịch sử hơn 100 năm đào tạo, trường nổi bởi thành tích đào tạo học sinh giỏi thuộc khối cấp 2 và giữ ổn định trong việc đào tạo học sinh khối cấp 3.

Trường Trần Văn Ơn - Quận 1 - Tp Hồ Chí Minh

Quy mô nhà trường bao gồm đội ngũ gần 200 GV – CNV với gần 3000 học sinh mỗi năm, tỷ lệ học sinh khá – giỏi mỗi năm chiếm tới 90% đây cũng là một trong những trường “điểm” có uy tín hàng đầu tại tp. Hồ Chí Minh.

Về điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường có tới 44 phòng học và 9 phòng chức năng, được trang bị nội thất phòng học hiện đại và đầy đủ thiết bị giáo dục hiện đại cho phòng thí nghiệm Lý – Hóa – Sinh, thư viện, phòng vi tính, phòng thực hành Công nghệ và phòng Activeboard (Hệ thống dạy học tương tác thông minh).

Ngoài ra trường còn triển khai dịch vụ “Sổ liên lạc điện tử” nhắn tin mỗi ngày về tình hình học tập, nề nếp và báo bài của học sinh cho  PHHS mỗi ngày với hệ thống quản lý chặt chẽ hoạt động dạy và học bằng mạng cục bộ, nối kết mạng bưu điện 1086, theo dõi thường xuyên chất lượng học tập, khen thưởng kịp thời hàng tháng… thông báo cho PHHS.

Trường THCS Trần Văn Ơn tuyển học sinh theo chỉ tiêu cụ thể từng năm và tuyển học sinh có hộ khẩu ở một số khu phố thuộc phường Đa Kao, Bến Nghé hay Tân Định…

Địa chỉ: 161B Nguyễn Văn thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@tvoq1hcm.edu.vn

Số điện thoại: 028.38224721 –  028.38245845

3. Trường THCS Lê Quý Đôn – Quận 3

Trường được xây dựng vào năm 1874 và hoàn tất vào năm 1877. Lúc đầu trường có tên Collège Chasseloup Laubat. Sau năm 1954 trường mang tên Jean Jacques Rousseau do người pháp quản lý. Đến năm 1967, trường được trả lại cho người Việt Nam và trở thành trung tâm giáo dục Lê Quý Đôn. Trường THCS Lê Quý Đôn chính thức được thành lập kể từ năm học 1980 -1981.

Trường cấp 2 Lê Quý Đôn - Quận 3 - Tp Hồ Chí Minh

Trường THCS Lê Quý Đôn nổi tiếng với chất lượng giáo dục tốt với nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Năm 2016 trường chính thức được công nhận là trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1.

Ngoài chất lượng đào tạo tốt, trường còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn – Đội, Câu lạc bộ, … hỗ trợ tích cực các em trong học tập lẫn phát triển kỹ năng sống.

Trường cũng được xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập đầy đủ và hiện đại nhất để phục vụ trong công tác giảng dạy các phương pháp giáo dục mới.

Năm học 2018 – 2019 trường THCS Lê Quý Đôn tuyển khoảng 410 chỉ tiêu. Điều kiện là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Phường 3, hoàn thành bậc tiểu học tại Trường tiểu học Mê Linh và Trần Quốc Thảo.

Địa chỉ:

  • Số 2 Lê Quý Đôn Phường 6, Q.3, TP. HCM
  • Số 9B Võ Văn Tần Phường 6, Q.3, TP. HCM

Số điện thoại: 028.39304448 – 028.39304248

4. Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ – Quận 7

Toạ lạc trên khuôn viên rộng 1.9 ha thuộc khu phố 4 phường Tân Kiểng, trường THCS Nguyễn Hữu Thọ được xây dựng lại hoàn toàn vào năm 2003 sau khi được đổi tên từ trường Tân Thuận 7 (xây dựng từ 1984). Năm học 2004 – 2005 trường được đưa vào sử dụng với 36 phòng  học và 15 phòng chức năng cùng với các công trình phụ khác. Được đánh giá là một trong những trường cấp 2 công lập ở tphcm được phụ huynh đánh giá cao.

Trường cấp 2 công lập Nguyễn Hữu Thọ - Quận 7

Hiệu suất đào tạo luôn đạt từ 93% trở lên, tỷ lệ học sinh giỏi, khá mỗi năm đạt từ 85% trở lên. số học sinh giỏi cấp thành phố cũng tăng trong các năm học.

Đội ngũ giáo viên giảng dạy tận tình với học sinh, với nhiều giáo viên đạt danh hiệu “Viên phấn vàng”.

Nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy vừa để đổi mới phương pháp dạy học trong thời kỳ mới, vừa đồng thời tạo được sự hứng thú đối với học sinh, điều đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm khoảng 400 – 500 học sinh, vùng tuyển sinh là học sinh có hộ khẩu tại KP.4 (P.Tân Kiểng), KP.4 (P.Tân Quy), KP.6 (P.Bình Thuận), KP.4 và KP.5 (P.Tân Thuận Tây). Trường dành 3% chỉ tiêu cho học sinh ngoài quy định với các điều kiện như: HS giỏi 2 năm liền; điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 ở lớp 3, 4, 5 tất cả các môn 10 điểm…

Địa chỉ: 55/8A Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP.HCM

Số điện thoại: 028.38728934

5. Trường THCS COLETTE – Quận 3

Trường THCS COLETTE là một trong những trường của Quận 3 và TP. Hồ Chí Minh có bề dày thành tích trong việc dạy và học. Ngoài chương trình chung của Bộ Giáo Dục giống các trường THCS khác, trường THCS COLETTE còn có những lớp song ngữ tiếng Pháp, nâng cao tiếng Anh, nâng cao Toán…

Trường THCS công lập tốt tại TP Hồ Chí Minh - Trường COLETTE

Đặc biệt trường COLETTE quy tụ được đội ngũ Thầy, Cô giáo có đầy đủ kiến thức và nhiều kinh nghiệm trong quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh. Trường THCS COLETTE đào tạo được nhiều học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp Quận và cấp Thành Phố, số lượng lớn học sinh trúng tuyển vào các trường chuyên của Thành phố như THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền,…

Trường ứng dụng hiệu quả phương pháp giảng dạy tạo hứng thú trong mỗi tiết học cho học sinh như phương pháp Tích hợp liên môn, Phương pháp sơ đồ tư duy, phương pháp STEM.

Nhà trường trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy, ngoài ra còn phát triển được hệ thống tương tác, “sổ liên lạc điện tử” với phụ huynh hàng ngày thông qua ứng dụng Quản lý học sinh cài trên điện thoại thông minh.

Trường THCS Colette mỗi năm tuyển khoảng hơn 400 chỉ tiêu cho học sinh có hộ khẩu Quận 3 (trừ Phường 6), hoàn thành bậc tiểu học tại trường tiểu học Mê Linh và Trần Quốc Thảo, học sinh chương trình tăng cường tiếng Pháp của Trường tiểu học Lương Định Của, học sinh chương trình tăng cường tiếng Anh của Trường tiểu học Phan Đình Phùng.

Địa chỉ: 10 Hồ Xuân Hương, P6, Q3, TP.HCM

Số điện thoại: Phòng Giám Thị (028) 39309919; Phòng Tài Vụ: (028) 39304407; Phòng Học Vụ: (028) 35021017.

à một đối tác của chúng tôi trong mảng nội thất giáo dục, noithathoaphat.pro cho biết: “Một trường học được phụ huynh đánh giá cao, trước hết là thành tích trường đã đạt được, tiếp đó là chất lượng đào tạo, giáo viên. Nhưng không thể bỏ qua cơ sở vật chất của trường. Đây là một yếu tố trực quan được các phụ huynh ưu tiên hàng đầu khi quyết định cho con mình theo học”.

Nếu bạn có nhu cầu cần những bộ bàn ghế cho văn phòng giáo viên, có thể tham khảo tại noithathoaphat.pro, tại đây sẽ có sản phẩm khiến bạn ưng ý cho không gian của mình.

3.7/5 - (3 bình chọn)
Back To Top