Skip to content
Lợi lộc của việc du học tại đất nước hoa anh đào

Lợi ích của việc du học tại đất nước hoa anh đào

Cập nhật vào 23/06

Kinh nghiệm làm việc, học tập, văn hóa của một quốc gia, cuộc sống của những bạn ngoại quốc, thói quen của người nhật, thiên nhiên nơi đây sẽ là món quà vô giá so với giá trị vật chất là điều nhiều hơn thế.

Nói đến du học Nhật các bạn sẽ thường nghĩ ngay tới chương trình du học vừa học vừa làm hưởng lương cao ít ai nghĩ rằng ngoài vấn đề được hưởng lương thì các bạn còn thu lượm được nhiều điều từ cuộc sống của Người Nhật.

Tại đất nước mặt trời mọc, nơi “sống và chết của hoa anh đào – loài hoa mau nở cũng mau tàn, nhưng để lại những khoảnh khắc sống quá tuyệt vời, cũng giống như người Nhật, họ sống chết để hoàn thành mọi mục tiêu để được khẳng định giá trị, để được tỏa sáng”

Bạn sẽ được học hỏi trên các khía cạnh

Thái độ nghiêm túc

Người Nhật rất coi trọng thái độ nghiêm túc và giờ giấc chính xác.Nhập gia thì phải tùy tục. Rất nhiều bạn học sinh vốn dĩ trong học bạ là “thiếu nghiêm túc trong học tập, còn mất trật tự, đi học muộn”, thì khi sang Nhật, các bạn phải thay đổi hoàn toàn thói quen: đi học đúng giờ, không bỏ học, và lễ phép với thầy cô giáo, làm bài đầy đủ, người Nhật sẵn sàng trục xuất và đuổi bạn khỏi trường thậm chí là trả về nước nếu không thực hiện đầy đủ các nghi thức trên. Thái độ nghiêm túc còn được thể hiện ở việc bảo quản vật dụng trường học, dù là bàn học sinh 190 cho đến từ những viên phấn, chiếc rẻ lau cũng phải được sử dụng chừng mực.

Làm việc có trách nhiệm

Ngoài thời gian học, các bạn phần lớn đều đi làm thêm để có thể trang trải học phí và sinh hoạt phí, thời gian học và làm việc không quá kéo dài và bị bo hẹp. Để có 1 công việc ưng ý không phải là dễ, và các bạn phải làm việc rất chăm chỉ, để giữ được vị trí của mình, họ sẵn sàng sa thải, người Nhật cho rằng, họ không quan tâm bạn đã làm như thế nào? Họ chỉ cần hiệu quả cuối cùng mà công việc đó đạt được.

Lợi lộc của việc du học tại đất nước hoa anh đào

ảnh minh họa

Tiền bạc

Một quốc gia không có nhiều tài nguyên, đa phần là nhập khẩu, thức ăn tại Nhật rất đắt đỏ. Tuy nhiên, thu nhập nhờ công việc làm thêm của các bạn du học sinh không phải là ít, mức giá người Nhật chi trả rất phù hợp với công sức mà bạn bỏ ra. Mức lương trung bình mà các bạn có thể kiếm được là từ 30 đến 35 triệu/ tháng.Số tiền này đủ để các bạn trải trải cuộc sống và đóng tiền học phí.

Sự tự tin

Hãy loại bỏ việc học hành chểnh mải, không chuẩn bị bài trước, và lúng túng khi thuyết trình đó là điều cấm kỵ của giáo viên Nhật. Các bạn thường phải chuẩn bị bài vở từ ở nhà. Và lên lớp chỉ là để thắc mắc, và các thầy cô giải đáp các câu hỏi, những phần kiến thức mà các bạn chưa hiểu mà thôi.Học sinh được quyền nêu ra ý kiến của mình, và tranh luận với các bạn trong lớp. Đôi khi còn phải tranh luận giống như một cuộc họp, một cuộc họp nhanh tại lớp, họ hoàn toàn có thể tạo ra không gian độc lập, bằng việc sử dụng vách ngăn văn phòng, hay đơn giản là những bức bình phong cho bạn để thảo luận nhanh

Ngoài ra, một lớp còn có rất nhiều học sinh đến từ các quốc gia khác. Việc giao lưu với những học sinh này giúp bạn tự tin hơn, không bị bối rối trước đám đông, hay ngại khi nói chuyện với người nước ngoài nữa.

Ngôn ngữ

Không có nơi đâu hay trường lớp nào đào tạo ngôn ngữ cho bạn chuẩn và thuận tiện hơn là học tại nước bản địa. Đó là lý do mà một bạn chỉ học từ 1-2 năm tại Nhật, lại có thể nói giỏi hơn một bạn học 4 năm, chuyên ngành ngoại ngữ tại Việt Nam.

Kiến thức

Nhật bản là đất nước có khoa học kỹ thuật phát triển ở mức hàng đầu thế giới. Ngay cả việc sử dụng thành thạo tất cả những công cụ hay những máy móc trợ giúp hàng ngày cũng đã khiến bạn trở thành con người rành về công nghệ rồi. Nếu như bạn còn là du học sinh học về kỹ thuật và công nghệ ở đây nữa thì đúng là tuyệt vời.

Được tôn trọng

Bằng cấp của Nhật Bản được cả thế giới công nhận, và các công ty ở Việt Nam đánh giá cao. Trong 100 bạn du học Nhật Bản về nước, thì có đến 90 bạn được nhận vào làm tại các công ty lớn, với thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung. Đây là yếu tốc thuận lợi, giúp bạn nhanh chóng gây được thiện cảm trong mắt đồng nghiệp, và cơ hội việc làm, thăng tiến của bạn cũng dễ dàng hơn.

Đánh giá ngay
Back To Top