Skip to content

Hãy nắm vững những điều này trước khi bạn đặt chân đến Singapore

Cập nhật vào 16/02

Singapore hay còn gọi với cái tên thân thiện là “đảo quốc sư tử “ – không những nổi tiếng là một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu Châu á mà còn được biết đến là một đất nước sạch nhất thế giới và tỷ lệ tội phạm thấp. Để có được điều này, Singapore đã đưa ra nhiều luật lệ và lệnh cấm nghiêm ngặt. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điều cấm kỵ ở Singapore để góp phần làm cho việc du học thuận lợi hoặc chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn nhé!

1. Cấm xả rác và hút thuốc nơi công cộng

Singapore là một đất nước hiện đại và được mệnh danh là đất nước sạch nhất thế giới nên dĩ nhiên việc bảo vệ môi trường ở Singapore được đặt lên hàng đầu. Đường phố Singapore hết sức sạch, đến nổi khi bạn đi trên đường không hề thấy một mẩu rác nào. Bởi vậy, các bạn du học sinh khi đến Singapore không nên có thói quen đụng đâu thả đó, nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt tiền và nhận được những ánh nhìn khó chịu từ phía người dân.

Cấm xả rác và hút thuốc nơi công cộng

Việc cấm xả rác đi kèm với cấm hút thuốc nơi công cộng, bởi vậy, ở một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng… có quy định là nghiêm cấm hút thuốc nếu bạn vi phạm thì ngay lập tức bị phạt 500 SGD.

2. Đừng bao giờ vượt đèn đỏ

Nếu bạn trễ giờ đi chăng nữa thì tuyệt đối không nên vượt đèn đỏ nhé! Còn đi taxi dù bạn ngồi trước hay ngồi sau thì nhất định phải thắt dây an toàn – đây là thói quen và là quy luật.

Đừng bao giờ vượt đèn đỏ

Để tìm hiểu thêm về giao thông ở đất nước này bạn có thể tham khảo thêm một vài Kinh nghiệm đi lại ở Singapore cho du học sinh.

3. Hãy sang đường đúng nơi quy định

Hãy sang đường đúng nơi quy định

Nếu bạn sang đường không đúng nơi quy định hoặc không đúng tín hiệu đèn giao thông. Cảnh sát ngầm giám sát giao dễ dàng xuất hiện và bạn phải mất 15 USD cho hành động của mình đối với vi phạm lần đầu. Tốt nhất bạn nên quan sát kỹ những địa điểm để băng qua đường và đi đúng tín hiệu đèn cho phép sang đường.

4. Đừng quên xả nước toilet sau khi sử dụng

Đừng quên xả nước toilet sau khi sử dụng

Đây là một trong những luật được thi hành nghiêm khắc nhất của Singapore, nhà vệ sinh công cộng phải được rửa sạch. Nếu bạn quên dội nước thì mức phạt được áp dụng là 500 USD.

5. Không mang quá 2 gói kẹo cao su

Một trong những điều cấm kỵ đáng lưu ý ở Singapore là việc nhai kẹo cao su. Nếu bạn du học sinh nào có ý định bỏ vào hành lý của mình vài cây cao su phòng lúc đi du học Singapore để nhai thì bạn nên loại bỏ ngay lập tức nếu không muốn bị phạt 1000 SGD và phải lao động công ích trong 10 giờ (nếu phản đối sẽ bị phạt roi). Bởi lẽ, Singapore nghiêm cấm hành vi nhai kẹo cao su. Mức phạt cho một người buôn bán kẹo cao su trái phép là một năm tù và 10000 SGD.

Nếu bạn có ý định du học tại đây có thể tham khảo thêm bài viết tìm hiểu về học viện kinh doanh đầu tiên ở Singapore.

Không mang quá 2 gói kẹo cao su

Cho đến năm 2004, kẹo cao su đã hoàn toàn bị cấm ở Singapore – một đạo luật đã có hiệu lực sau khi xảy ra sự cố một số kẹo cao su đã bị mắc kẹt trên một cảm biến cửa, làm gián đoạn dịch vụ tàu đi lại.

Sau khi một số cuộc vận động hành lang dữ dội bởi Wrigley, lệnh cấm này được nới lỏng cho phép việc bán kẹo cao su cho mục đích y tế và chất làm trắng. Để tránh khỏi những rắc rối bạn chỉ mang kẹo cao su khi thật sự cần thiết và tối đa là hai gói. Tuy nhiên các quan chức hải quan cũng có thể tịch thu số kẹo bất kỳ.

6. Đừng dùng tay trái khi bắt tay

Singapore là một đất nước nhập cư với thành phần dân số là người Ấn Độ và Hồi giáo chiếm phần đông. Người Ấn Độ và Hồi giáo thường đi vệ sinh bằng nước và tay trái dùng để làm việc đó cho nên họ rất cấm kỵ việc sử dụng tay trái trong các hoạt động ứng xử như tặng quà, bắt tay, ăn uống… Bởi vậy, đến Singapore mọi cử chỉ các bạn du học sinh nên dùng tay phải để phù hợp với văn hóa nước sở tại.

Đừng dùng tay trái khi bắt tay

Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghi nhớ một điều. Bạn có thể bắt tay với bất cứ ai ở Singapore trừ những phụ nữ Hồi giáo. Bởi vì, phụ nữ Hồi giáo bị cấm bắt tay với người lạ. Để tránh hiểu nhầm và vi phạm điều cấm kỵ thì bạn nên cười và gật đầu chào mỗi khi gặp là được.

 

Đánh giá ngay
Back To Top