Skip to content
Du học Úc khi không có tiền, tại sao không?

Du học Úc khi không có tiền, tại sao không?

Cập nhật vào 16/02

Khi gia đình không dư dả để sẵn sàng một khoản kinh phí lớn cho việc thực hiện ước mơ du học Úc của bạn thì, cơ hội vẫn còn nếu bạn chịu khó tích lũy những bí quyết sau ngay từ bây giờ.

Tích cực rèn luyện ngoại ngữ

Giỏi tiếng Anh là điều kiện cơ bản và tối thiểu nhất để được đi du học Úc. Bạn không kiên nhẫn học tiếng Anh thì tốt nhất nên từ bỏ ý định du học Úc. Bạn càng kiên nhẫn bao nhiêu, ước mơ càng gần bạn bấy nhiêu. Tiếng Anh càng giỏi càng có cơ hội xin được học bổng du học Úc. Hãy ôn luyện IELTS ngay từ bây giờ, sao cho có bằng 6.5 trở lên.

Nếu không giàu, không học giỏi thì phải hoạt động giỏi

Rất nhiều trường tại Úc cấp học bổng du học Úc cho sinh viên nước khác không phải vì bảng điểm đẹp, trình độ tiếng Anh điêu luyện, mà vì các kĩ năng xã hội bạn có, những thành tích, năng khiếu mà bạn sở hữu. Nếu bạn chơi thể thao giỏi, đó là điều cực kì lợi thế vì các nước tiên tiến rất chú trọng môn thể dục.

Cuộc sống phải tràn đầy cảm hứng

Nếu bạn bi quan và luôn cho rằng mọi thứ vượt quá khả năng của mình, bạn không bao giờ đạt được thứ bạn muốn. Cuộc sống tràn đầy cảm hứng sẽ tạo cho bạn năng lượng để học tập và làm việc không ngừng. Khi bạn học nhiều không biết mệt, làm nhiều mà vẫn yêu thích, chứng tỏ bạn đủ bản lĩnh để có thể đón nhận mọi thử thách, và biết cố gắng phấn đấu để cơ hội xuất hiện với mình.

Phải có đam mê, quyết tâm mãnh liệt

Hãy xét lại xem chuyện đi du học Úc có thật sự cần thiết với bạn hay không. Bạn có đam mê không, sẵn sàng chịu thử thách không. Có khá nhiều trường hợp các bạn có học bổng du học Úc toàn phần, nhưng đi du học Úc chưa đến 1 năm đã bỏ về vì học không vào, không thích ngành học, nhớ nhà, không thích nghi được…

Chỉ khi nào bạn tin chắc rằng, bạn học là vì bạn đam mê, thì hãy đi. Còn học theo phong trào, học để có danh từng du học thì sau này bạn sẽ tiếc nuối vì tốn thời gian và phí công vô ích. Nếu có quyết tâm rồi thì không có bất cứ điều gì cản trở bạn được.

Xin học bổng

Đa phần những bạn có khả năng thật sự, đều là những bạn tự xin học bổng du học Úc toàn phần hoặc bán phần. Họ cũng như bạn, cũng không có nhiều tiền, nhưng họ khác bạn ở chỗ là họ quyết tâm cao độ và khao khát muốn du học thật sự.

Hơn nữa, một thông tin có lợi cho bạn là Úc trong khối các nước Native English Speaking Countries, khả năng xin học bổng tại nước này nhìn chung là dễ hơn nếu so sánh với Anh hay Mỹ.

Du học Úc khi không có tiền, tại sao không?

Bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ

Bạn cho rằng: “Để đi du học Úc vài năm, có khi số tiền lên đến vài tỉ. Nếu bản thân tự tiết kiệm thì biết đến bao giờ mới hoàn thành?”. Thật ra, hãy cứ cố gắng tiết kiệm, nếu bạn không đạt được mục tiêu đi du học Úc thì bạn cũng tiến xa hơn mức ban đầu. Với số tiền tiết kiệm được bạn có thể kinh doanh nhỏ hoặc học những khóa ngắn hạn ở các nước trong khu vực. Ngoài ra, trong quá trình đi làm để tiết kiệm tiền, biết đâu một cơ hội nào đó xuất hiện và bạn được đi du học Úc?

Không nhất thiết phải quá dè xẻn chi tiêu, những người biết chi tiêu hợp lý chính là những người có khả năng kiếm tiền tốt. Nếu bạn cần một chiếc máy vi tính và một chiếc bàn phục vụ cho việc học tập hãy nghĩ cách đầu tư hợp lý bởi vì trong tương lai chúng có thể giúp bạn kiếm lại gấp nhiều lần số tiền bỏ ra ban đầu. Bạn có thể tìm mua một chiếc máy tính cũ còn dùng tốt và một chiếc bàn làm việc giá rẻ

Đánh giá ngay
Back To Top