Skip to content
Du học Anh nên chọn ngành nào?

Bạn đã biết: 7 ngành nên học khi du học tại Anh

Cập nhật vào 18/06

Du học tại Anh đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ bởi đây là môi trường giáo dục tốt và hiện đại trên thế giới. Có 7 ngành học tại đất nước này được lựa chọn nhiều nhất, cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

1. Du học anh ngành Y khoa

Theo đuổi ngành Y khoa là mơ ước của hàng triệu sinh viên trên toàn cầu và đây cũng là một trong những ngành hot nhất tại Anh. Học ngành Y khoa tại vương quốc Anh sẽ mang lại cho bạn những điều kiện học tập có chất lượng tốt nhất, cùng với hệ thống các trường Đại học luôn nằm vào top 100 của thế giới.

Tại Vương quốc Anh, các cơ quan chuyên môn uy tín như Hội đồng Y khoa (GMC) và Hội đồng Nha khoa (GDC) chuyên giám sát chặt chẽ các chương trình đào tạo, đảm bảo bạn sẽ được học tập trong những môi trường uy tín nhất. Ngoài ra, có rất nhiều cơ hội làm việc cho sinh viên Y khoa quốc tế tại đây, chẳng hạn bạn có thể làm việc cho Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia của Anh.

Du học anh ngành Y khoa

Tấm bằng tốt nghiệp ngành Y khoa tại xứ sở sương mù được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới nên bạn có thể dễ dàng làm việc ở bất kỳ quốc gia nào bạn mong muốn sau khi tốt nghiệp.

2. Du học Anh ngành Quản trị kinh doanh và Quản lý

Chương trình Quản trị Kinh doanh của Anh nổi tiếng trên thế giới, giúp sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thông qua hệ thống giáo dục xuất sắc, chương trình học đa dạng. Khi học kinh doanh tại Vương quốc Anh bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng giảng dạy số một của một trong những trung tâm tài chính và kinh doanh hàng đầu thế giới.

Du học Anh ngành Quản trị kinh doanh và Quản lý

Các khóa học giảng dạy kinh doanh tại Vương quốc Anh bao gồm rất nhiều lĩnh vực. Bạn có thể chọn học tài chính, kế toán, kinh tế và quản trị hay những khóa học chuyên biệt như quản lý thể thao. Vương quốc Anh, quốc gia được đánh giá đào tạo ngành quản trị kinh doanh tốt nhất hiện nay, hiện có nhiều chương trình đào tạo phong phú dành cho SV quốc tế

3. Du học Anh ngành Nghệ thuật và thiết kế

Nếu bạn đam mê các ngành học về nghệ thuật và thiết kế, tại sao lại không theo đuổi nó ở một trong những quốc gia có thế mạnh như Anh nhỉ? Theo tạp chí Times của Mỹ đã bình chọn Thiết Kế trong danh sách 15 nghề “nóng” và có sức hút nhất trong 10 năm đầu thế kỉ XXI.

Bước sang thập kỷ này, vị trí ấy ngày càng được công nhận và được củng cố. Vương quốc Anh là một trong những kinh đô của nghệ thuật và công nghiệp sáng tạo trên thế giới. Du học Anh ngành Thiết kế bạn sẽ được thụ hưởng một nền giáo dục tinh hoa cùng với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Nhóm ngành Thiết kế gồm rất nhiều các chuyên ngành khác nhau như Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa, Thiết kế Cảnh quan, Nhiếp ảnh và Hội họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế công nghệ,… Làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, thuộc ngành công nghiệp sáng tạo, đòi hỏi bạn phải là người giàu chất xám và đầu tư trí tuệ. Điều này cũng khiến cho công việc trở nên thú vị và không bao giờ nhàm chán.

Du học Anh ngành Nghệ thuật và thiết kế

Hơn nữa, ngành thiết kế đồ họa là ngành khá mới nên sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các công ty trẻ trung với môi trường làm việc năng động, linh hoạt, nhiệt huyết, là nơi bạn có thể thỏa sức thể hiện bản thân.

Riêng các ngành về kiến trúc, các trường đại học sẽ chỉ nhận bạn học thạc sỹ nếu như bạn đã tốt nghiệp A-level và học đại tại Anh thôi. Và bạn cũng nên tham khảo thông tin về nội thất kiến trúc: 7 tiêu chí WELL, tiêu chuẩn không gian văn phòng làm việc.

4. Du học Anh ngành Luật

Chọn học ngành Luật khi du học tại Anh được coi là “lựa chọn vàng” với mức lương khủng trong tương lai. Nói đến đất nước có hệ thống luật lệ lâu đời không chỉ Mỹ mà Anh quốc cũng là một cái tên cần phải nhắc đến. Pháp luật của Anh đã và đang được sử dụng làm nền tảng cho hệ thống pháp lý của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì thế khi đã đi học luật tại Anh quốc, đi đến đâu bạn cũng có thể áp dụng những kiến thức đã được giảng dạy.

Du học Anh ngành Luật

Các bạn sinh viên không chỉ được đào tạo nghiên cứu hệ thống pháp luật trên khía cạnh lý thuyết mà còn hướng tới khả năng ứng dụng thực tế. Các lớp học chuyên ngành luật tại đây thường được tổ chức theo hình thức tranh luận trực tiếp. Dựa trên các tình huống có thật, sinh viên tranh luận, đưa ra lý lẽ bảo vệ quan điểm của mình, từ đó giúp các bạn nâng cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm thực tế cho bản thân.

Với nền giáo dục lâu đời và được công nhận toàn cầu, Anh quốc là cái nôi giúp cho các bạn trẻ sở hữu được những tấm bằng danh giá để bước tiến thành công trong tương lai. Hơn nữa, các bạn sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học Anh quốc đều được trang bị nền tảng vững chắc về kiến thức, vững vàng về bản lĩnh và dày dặn kinh nghiệm.

5. Du học Anh ngành Tâm lý học

Tâm lý học (Psychology) là một môn học liên quan đến việc nghiên cứu về những hành vi tinh thần, nó không chỉ giải thích những gì chúng ta làm và cách thức chúng ta làm mà còn giải thích quá trình chúng ta suy nghĩ và lý luận đằng sau những hành vi đó.

Các lý thuyết tâm lý học thường được dùng để giải quyết những vấn đề trong phạm vi rộng về các hành vi của con người. Với hệ thống giáo dục đào tạo chuẩn mực được kiểm chứng bởi Hiệp Hội Tâm Lý, Anh Quốc sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê ngành nghề “khám phá” những góc tâm hồn kỳ diệu trong mỗi con người.

Du học Anh ngành Tâm lý học

Tại Anh Quốc, có tới 112 trường đại học lớn nhỏ đào tạo chuyên sâu cho ngành tâm lý học từ những thành phố trung tâm huyên náo như Birmingham, Manchester và London cho đến những vùng cao hùng vỹ say đắm lòng người như Highlands of Scotland and Wales. Điều này giúp các bạn du học sinh sẽ có sự đa dạng lựa chọn về địa điểm để học tập cũng như khám phá vẻ đẹp của nước Anh và chinh phục tri thức đỉnh cao nơi đây

Có thể bạn nên biết: Những khoản chi phí bạn cần biết khi du học Anh

6. Du học Anh ngành khoa học máy tính

Bằng Khoa Học Máy Tính từ trường đại học tại Vương quốc Anh sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng cốt yếu và cần thiết trong việc hình thành nên các tổ chức kinh doanh. Những công cụ, những chương trình và bộ phát triển mới sẽ xây dựng kiến thức và khả năng trong các lĩnh vực như IT, phát triển trò chơi, kỹ sư phần mềm, thiết kế và an ninh.

Chương trình học sẽ đề cập tới các mặt của việc thiết kế cơ sở dữ liệu, hệ thống mạng lưới, phần cứng máy tính và mạng internet, cũng như công nghệ đột phá như đời sống ảo, trí tuệ nhân tạo và thiết kế ứng dụng. Các trường đại học tại Anh đều là những trường đầu ngành về Khoa học máy tính, với rất nhiều phòng ban nghiên cứu cho những công ty hàng đầu thế giới.

Du học Anh ngành khoa học máy tính

Cơ hội là vô vàn và với việc học tập tại Vương quốc Anh, bạn được đảm bảo sẽ nhận được những bài giảng xuất sắc ở những ngôi trường vẫn giữ vững được vị trí trong bảng xếp hạng 100 trường hàng đầu thế giới.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa Học Máy Tính thường kiêu hãnh nhắc tới những cơ hội nghề nghiệp đáng ghen tị như phân tích hệ thống, chuyên viên tư vấn độc lập, phát triển phần mềm, lập trình viên, phân tích và quản lý thông tin. Sau lễ tốt nghiệp, việc làm đầu tiên sẽ thường bao gồm các chương trình đào tạo nhân viên, các vị trí lập trình viên và thành viên các đội dự án cấp thấp.

7. Du học Anh ngành Công tác xã hội

Đây là một ngành khá đặc thù và đầy tính nhân văn. Bằng Công tác xã hội sẽ giúp cho các sinh viên tạo được hiệu ứng đáng kể lên những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Bạn sẽ tìm hiểu cách kết nối với con người ở mọi độ tuổi, với mọi màu da và nền tảng văn hoá để có được niềm tin và từ đó trợ giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống. Lòng kiên nhẫn, sự hiểu biết và khả năng giao tiếp là 3 kỹ năng cốt yếu sẽ được phát triển trong quá trình học bởi bạn sẽ được đặt mình vào những tình huống khác nhau mà có thể gặp mỗi ngày.

Du học Anh chọn ngành nào?

Khi học về ngành này sẽ giúp bạn hiểu và làm thế nào để giúp đỡ mọi người trong các lĩnh vực khác nhau cũng như nâng cao công bằng xã hội và kinh tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Công tác xã hội sẽ tìm được việc làm trong các lĩnh vực từ thiện, tư nhân và công cộng. Con đường nghề nghiệp có thể bắt đầu từ bất kỳ đâu, với nhiều loại hình công tác xã hội, làm việc với người lớn, trẻ nhỏ, người khuyết tật, người vô gia cư, nghiện ngập và con nuôi.

Kết luận: Có rất nhiều ngành để bạn có thể lựa chọn khi du học tại Anh. Bạn nãy cân nhắc thật kỹ dựa trên các yếu tố sở thích, năng lực, điều kiện tài chính, nhu cầu nhân lực trong tương lai để lựa chọn cho mình ngành học phù hợp nhất nhé!

Tác giả Phù Thủy
Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Hòa Phát, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết 1 series bài chủ đề phong thủy, sắp xếp không gian, bài trí bàn làm việc tại noithathoaphat.pro, các bạn ủng hộ mình nhé.

4.4/5 - (5 bình chọn)
Back To Top