Skip to content
Những thú vị khi du học ở Homestay

Những thú vị khi du học ở Homestay

Cập nhật vào 16/02

Một trong những địa điểm quan tâm khi du học của nhiều bạn trẻ hiện nay đó chính là Homestay. Vậy Homestay ở đâu và có những thú vị gì khiến nhiều du học sinh chọn lựa đến vậy?

 

Phần lớn những sinh viên quốc tế dưới 18 tuổi thường được khuyến khích ở Homestay ở Anh, có nghĩa là sống chung với một gia đình người bản xứ, trải nghiệm nền văn hóa và được coi như một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nhiều du học sinh trên 18 tuổi vẫn thích sống ở Homestay do những lợi ích mà nó mang lại.

Homestay – những thuận lợi

Không phải vất vả lo tìm nhà hay băn khoăn việc ký hợp đồng với chủ nhà. Các gia đình bản xứ muốn cho du học sinh ở homestay thường đăng ký với trường bạn theo học và ký hợp đồng với trường. Vì vậy, trường bạn học sẽ tìm cho bạn một nhà dân thích hợp với những tiêu chí bạn đưa ra như chế độ ăn uống, có thích thú nuôi như chó, mèo hay không và những yêu cầu khác.

Homestay là nơi tuyệt vời để trải nghiệm và hòa mình vào nền văn hóa Anh Quốc. Ở Homestay, bạn sẽ được chào đón như một thành viên trong gia đình, dùng chung bữa với chủ nhà và được họ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Anh Quốc như fish & chips, cheese cake hay tận hưởng yorkshire pudding vào mỗi chủ nhật. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm những ngày lễ truyền thống như Bonfire night, Halloween, Christmas, Red Nose Day, Mother’s day, Father’s day,…

 

Không phải mất quá nhiều thời gian làm việc nhà
Thực sự là ở homestay, những việc như giặt, là ủi quần áo hay hút bụi phòng đều bao gồm trong tiền thuê nhà mỗi tuần (110 bảng). Vì thế bạn không phải lo ngại khoản việc nhà và dành nhiều thời gian cho học tập hơn. Tuy nhiên, mình nghĩ thỉnh thoảng bạn cũng nên giúp đỡ các thành viên trong gia đình những việc lặt vặt như rửa bát đĩa, chăm sóc thú nuôi. Những việc này vừa gây thiện cảm với người bản xứ vừa giúp cho quan hệ của bạn và những thành viên khác trong gia đình trở nên gắn bó và gần gũi hơn.

Những thú vị khi du học ở Homestay

Khi dùng bữa tối, hôm nào cũng vậy, cô chú chủ nhà thường hỏi han chúng tôi xem có chuyện gì vui ở trường. Và họ cũng kể cho tôi nghe những chuyện vui buồn xảy ra với họ. Tôi vẫn nhớ có những buổi sáng dậy muộn, chưa kịp ăn gì đã vội lao đến trường thế nhưng cô chủ nhà vẫn không quên giúi cho tôi ít bánh mang đi ăn tạm. Hay những lần tôi ốm, cô chủ nhà đã quan tâm và chăm sóc cho tôi. Có lần tôi bị đau bụng ở trường, cô đã xin đi làm muộn để lên trường đón tôi và đưa tôi đi bệnh viện.

Homestay – những trở ngại

Bên cạnh những thuận lợi kể trên, việc ở Homestay cũng có một số bất lợi khiến bạn phải cân nhắc:

Nhập gia tùy tục
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi gia đình có những nền nếp, quy luật khác nhau. Vì thế các bạn du học sinh nên cân nhắc, tìm hiểu trước khi sang về gia đình người bản xứ và tính cách của từng thành viên như thế nào. Lúc mới sang, sự khác biệt về nền văn hóa giữa Việt Nam và Anh Quốc cũng khiến cho tôi bỡ ngỡ. Ví dụ như việc sử dụng dao dĩa thay vì dùng đũa như ở Việt Nam. May mắn thì bạn sẽ gặp được chủ nhà thân thiện, nhưng cũng có nhiều trường hợp chủ nhà quá khó tính, bạn không thể chịu được, vậy thì hãy nhờ trường chuyển host khác.

Có thể bạn quan tâm:

Không biết cách chi tiêu

Sống ở Homestay, thay vì phải đi chợ mua thức ăn rồi về nấu thì bạn được chủ nhà chuẩn bị cho bữa sáng và bữa tối từ thứ hai đến thứ sáu, cuối tuần là ba bữa. Tiền ăn bao trọn trong 110 bảng tiền đưa chủ nhà mỗi tuần dù bạn ăn nhiều hay ăn ít. Vì thế, khi ở homestay, một điều bất lợi là bạn vẫn chưa tự lập hoàn toàn bởi bạn vẫn chưa phải lo nghĩ lập kế hoạch chi tiêu.

Julita – CTV INEC

Đánh giá ngay
Back To Top