Skip to content
Bạn có muốn du học Anh ngành Luật không?

Bạn có muốn du học Anh ngành Luật không?

Cập nhật vào 16/02

Đây là ngành chưa bao giờ bớt hot” khi thế giới ngày một phát triển. Tại Anh bạn được tham gia với chương trình đào tạo chỉnh chu, phương pháp học cực mới, nội dung học mang tính quốc tế cao. Đặc biệt, với bất kỳ ai cầm được tấm bằng sau khi tốt nghiệp ngành Luật đều có những cơ hội việc làm cực tốt. Những điều đó có đủ để hấp dẫn bạn du học Anh ngành Luật không?

 

Cấu trúc chương trình học

Bằng luật với các môn học được giảng dạy trong chương trình có thể khác nhau tùy vào tổ chức cung cấp khóa học. Một số trường giảng dạy Luật Châu Âu và luật trong kinh doanh là một phần trong các khóa học luật phổ thông, trong khi một số trường khác lại tổ chức việc giảng dạy các môn luật này thành các khóa học riêng. Các trường khác nhau chú trọng vào các khía cạnh khác nhau trong nghiên cứu luật.
Một chương trình cử nhân luật buộc sinh viên trải qua bảy môn học “nền tảng” tạo nên những gì cần thiết đối với một cử nhân luật, và giúp các sinh viên tốt nghiệp được miễn thi đối với kì thi Sát hạch Nghề nghiệp Phổ thông (Common Professional Examination – CPE) do Hiệp hội Luật sư và Tư vấn pháp lý tại Vương quốc Anh ra đề. Các môn học này bao gồm luật hiến pháp, luật hình sự, luật dân sự, luật hợp đồng, luật đất đai, luật tín thác và luật của Liên minh Châu Âu.
Cần hai năm để học hết các học phần này đối với các sinh viên bắt đầu học chuyên ngành từ năm thứ hai. Các sinh viên cũng có một lựa chọn vào năm thứ ba về việc học luật ở nước ngoài nhằm có cái nhìn cận cảnh về việc vận hành một hệ thống luật khác.

Bạn có muốn du học Anh ngành Luật không?

Các vụ kiện giả lập, gọi là “moots” (một cuộc tranh luận pháp lý dựa trên các tình tiết cho sẵn), là một hình thức học được công nhận của rất nhiều chương trình cử nhân luật. Các buổi học kiểu này tăng cường các kĩ năng thực tế của sinh viên và cho sinh viên cái nhìn chân thực về việc pháp lý được thực thi như thế nào tại các phiên tòa. Việc thực hành này còn giúp sinh viên phát triển các kĩ năng phân tích, giải quyết vấn đề, giao tiếp, tranh luận và tổng hợp vấn đề, các kĩ năng bắt buộc trong nghề luật. Việc đánh giá kết quả học tập được thực hiện thông qua các bài thi cuối mỗi năm học, mà các sinh viên phải vượt qua để có thể tiếp tục chương trình học.

Kinh nghiệm làm việc

Có 56.450 sinh viên theo học chính quy hệ đại học luật trong niên khóa 2008/09 tại Anh (nguồn: HESA) và việc cạnh tranh để có việc làm sau khi tốt nghiệp là rất căng thẳng. Kinh nghiệm làm việc liên quan đến luật là rất cần thiết vì các kĩ năng bạn thu nhận được khi làm các dự án tạo cho bạn vô số cơ hội để thảo luận trong các cuộc phỏng vấn, và bất kì kinh nghiệm thực tập nào cũng giúp bạn chứng tỏ quyết tâm theo đuổi nghề luật của mình. Ở một số công ty, các thực tập sinh có kết quả tốt trong quá trình thực tập sẽ nhận được thư mời làm việc chính thức.

Nhiều hãng tư vấn pháp luật lớn có nhận thực tập trong thời gian nghỉ của sinh viên giữa các học kì nhưng thông thường các chương trình thực tập kiểu này cũng khó vào tương đương như việc kí được một hợp đồng đào tạo với nhà tuyển dụng. Nếu bạn để tuột cơ hội có được kinh nghiệm làm việc như thế này, đừng vội bỏ cuộc – điều mấu chốt đối với nhà tuyển dụng là bạn đã có kinh nghiệm nào đó liên quan đến luật. Bạn có thể làm tại các hãng luật nhỏ hơn, các bộ phận pháp luật của các tổ chức chính phủ, các trung tâm tư vấn pháp lý cộng đồng, các văn phòng thụ lý án treo hoặc tòa án. Bạn có thể tìm được các công việc văn thư được trả công, nhưng ngay cả khi bạn làm với tư cách một tình nguyện viên không nhận lương, cũng hãy coi điều đó như một sự đầu tư cho tương lai của mình. Cuối cùng, việc hoạt động tích cực trong câu lạc bộ luật của trường cũng giúp bạn rất nhiều.

Yêu cầu tuyển sinh

Nếu bạn đang nhắm tới các khóa học luật tại các trường đại học cạnh tranh cao hơn ở Vương quốc Anh như Oxford, Cambridge, Durham hay Bristol, bạn cần làm bài thi Sát hạch Quốc gia về Luật, được biết đến với tên viết tắt LNAT. Bạn cần làm bài thi này trước khi nộp hồ sơ UCAS, và gửi kết quả bài thi tới trường đại học bạn định xin học cùng với hồ sơ UCAS của mình.

Xem thêm:

Việc đặt kế hoạch nộp hồ sơ càng sớm càng tốt rất quan trọng – nếu bạn đăng kí vào học tại Oxford hay Cambridge, bạn cần đăng kí và đặt chỗ thi LNAT trước tháng mười và thi vào giữa tháng mười một (kiểm tra thông tin với UCAS để biết hạn đăng kí và ngày thi cụ thể vì những ngày này có thể thay đổi hàng năm). Đối với các trường khác cũng đòi hỏi kết quả thi LNAT, bạn cần đăng kí và đặt chỗ và thi LNAT vào tháng một

Đánh giá ngay
Back To Top