Skip to content
Tìm hiểu điều kiện du học Mỹ ngành Luật

Tìm hiểu điều kiện du học Mỹ ngành Luật

Cập nhật vào 16/02

Mỹ là môi trường đào tạo Luật học nổi tiếng thế giới với những tiêu chuẩn điều kiện nhất định dành cho du học sinh muốn theo đuổi ngành này.

Điều kiện du học Mỹ ngành Luật

Không như ở Việt Nam, để được đào tạo Luật tại Mỹ, trước đó bạn cần phải tốt nghiệp đại học (thuộc bất kỳ ngành nào) vì Luật là ngành học sau đại học của đất nước này. Các trường đại học Mỹ không cấp bằng cử nhân Luật.

Hàng năm, các trường luật uy tín tại Mỹ nhận rất nhiều hồ sơ của các ứng viên đã là tiến sĩ ở một ngành nào đấy và muốn đổi nghề làm luật sư. Hội đồng xét tuyển sẽ căn cứ vào điểm số (điểm trung bình toàn khóa học, điểm của từng môn học) mà bạn đã từng học, khả năng tiếng Anh, thư giới thiệu, bài viết về bản thân… và một kì thi tuyển đầu vào.

Tìm hiểu điều kiện du học Mỹ ngành Luật

Điều kiện đầu vào thạc sĩ Mỹ thông thường là tốt nghiệp đại học có điểm trung bình chiếm khoảng từ 70-75% tổng điểm. Trong trường hợp điểm trung bình của bạn dưới mức điểm đó, bạn có thể được yêu cầu học khóa dự bị thạc sĩ hoặc các khóa học chuyển tiếp sau đại học từ 3 – 9 tháng.

Về tiếng Anh, bạn cần có điểm IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 80. Trong trường hợp bạn chưa đủ điểm tiếng Anh, bạn có thể đăng ký học khóa tiếng Anh ở Mỹ rồi vào học thạc sĩ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc thi tiếng Anh trước khi nộp hồ sơ sẽ thuận lợi hơn nếu có điểm IELTS từ 5.5 trở lên/ hoặc có điểm TOEFL iBT tương đương.

Một số chương trình thạc sĩ còn yêu cầu bài thi chuẩn hóa GMAT hoặc GRE. Ngoài ra, ứng viên cũng cần cung cấp thêm thư giới thiệu, bài viết về bản thân, CV…

Mức học phí trung bình một sinh viên luật cần chi trả khoảng 47.000 USD/năm tiền học và 15.000 USD/năm cho chi phí sinh hoạt (chi phí du học Mỹ thay đổi tùy theo trường và bang). Theo đuổi ngành học này nhìn chung phải bỏ ra nhiều tâm huyết, thời gian. Với một khối lượng lớn sách vở, tài liệu cần lưu trữ, bảo quản bạn có thể tham khảo lựa chọn những mẫu tủ tài liệu do Đức Khang cung cấp với mức giá phải chăng, chất lượng tốt và luôn bền đẹp trong quá trình dài sử dụng.

Vì sao nên chọn học ngành Luật tại Mỹ?

6/10 trường đại học đào tạo ngành luật tốt nhất thế giới đến từ Mỹ và có đến 70% trong top 10 luật sư quyền năng nhất là luật sư Mỹ. Trường Luật của Đại học Harvard nằm trong top đầu của bảng xếp hạng QS World University Rankings 2011/2012.

Tìm hiểu điều kiện du học Mỹ ngành Luật

Theo học ngành Luật tại Mỹ không đơn thuần là học về kiến thức pháp luật trong sách vở cũng như hệ thống pháp luật thuộc đất nước ngoài. Điều các bạn có được trong và sau quá trình đi du học ngành này trên đất Hoa Kỳ chính là cách thức tiếp cận vấn đề, bí quyết tư duy để tìm giải pháp cho các vấn đề đó.

Các trường đại học Luật của Mỹ hướng dẫn tạo tư duy lý luận sắc bén cho sinh viên, các lớp học thực sự rất thú vị và môi trường làm việc của ngành Luật nơi đây giúp phát triển được tối ưu năng lực cá nhân và tôi rèn bản lĩnh vững vàng hơn bất kỳ nơi nào.

Với sinh viên năm thứ nhất, bạn sẽ học các khóa học về văn bản quy phạm pháp luật, hợp đồng, Luật hình sự, Luật dân sự, luật Hiến pháp và cách viết văn bản ngành luật. Vào năm 2, sinh viên sẽ tập trung vào các hoạt động thực hành về luật, biện hộ và các hoạt động luật ngoại khóa khác. Hầu hết những sinh viên năm 2 sẽ bắt đầu tìm nơi để thực tập trong khoảng thời gian giữa năm 2 và năm 3 vì kinh nghiệm thực tế đối với sinh viên luật là cực kỳ quan trọng. Nhiều công việc thực tập cho sinh viên cơ hội ở lại làm việc cho chính công ty, cơ quan đó sau khi ra trường. Vào năm 3, bạn sẽ chọn chuyện ngành luật. Sinh viên sẽ tập trung tìm việc và học cho kì thi của Hội luật sư đoàn Hoa Kỳ. Kì thi này sẽ quyết định bạn có đủ điều kiện để làm việc ở ngành Luật hay không.

Xem thêm : 

Đánh giá ngay
Back To Top