Skip to content
Tự tin khi du học có khó không?

Tự tin khi du học có khó không?

Cập nhật vào 16/02

Điều vướng mắc nhất ở du học sinh Việt đó chính là cảm thấy thiếu tự tin. Khi đứng trước sự năng động của các bạn sinh viên Quốc tế chúng ta không thể hiện được hết điểm mạnh của mình. Phải chăng tự tin khi du học là điều quá khó?
Có bao giờ bạn nghĩ mình nên làm điều gì để bản thân tự tin hơn không?

Hãy chắc chắn mình hiểu rõ về ngôi trường mà mình theo học

Ngôi trường ấy chuyên sâu về ngành gì? Ngành bạn theo học có đúng sở thích không và bạn hiểu gì về chương trình đào tạo nơi đây? Mức sinh hoạt ở thành phố này như thế nào? Khi hiểu rõ tức là bạn không còn băn khoăn lo lắng để đánh mất đi sự tự tin của mình.

Hãy mạnh dạn tìm hiểu trên sách báo hay trên internet thông tin về chi phí học tập, ăn ở, môi trường sống cũng như những khó khăn gặp phải khi sinh sống tại đất nước này. Như vậy bạn sẽ chủ động hơn.

Học cách nấu ăn và mang theo dụng cụ cần thiết để vào bếp

Khi mới đặt chân đến một đất nước xa lạ bạn khó thích nghi với món ăn của nơi đó hay phong cách ăn uống của đất nước đó. Ngại ngần, lúng túng là chuyện tất yếu. Bởi vậy hãy tham gia một lớp học nấu ăn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí ăn uống và có những bữa ăn ngon, bổ dưỡng và an toàn để đáp ứng cho việc học hiệu quả.

Khi thành thạo nấu nướng rồi thì đừng quên mang theo dụng cụ nhà bếp. Thích hợp nhất là chọn dụng cụ đa năng. Tại Việt Nam giá sẽ rẻ hơn và hợp với phong cách sử dụng của bạn hơn.

Tự tin khi du học có khó?

Học cách tự tin bằng việc làm thêm

Làm thêm có rất nhiều tác dụng như:

– Tăng thu nhập giúp cuộc sống của bạn đầy đủ hơn.

– Tăng sự tiếp xúc giúp bạn năng động tự tin hơn.

– Đem đến hiểu biết về con người và văn hóa nước bạn.

– Ngôn ngữ thành thạo hơn

Theo đánh giá chung thì công việc làm thêm là yếu tố giúp các bạn du học sinh có thể tự tin nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Tích cực làm quen với những người bạn mới

Kết bạn với những người ở cùng bạn ở kí túc xá hoặc nhà trọ sẽ giúp bạn đỡ bị choáng ngợp cũng như buồn tẻ trong những ngày đầu ở một đất nước xa lạ. Nếu như bạn có thể kết bạn được với người dân địa phương tại đó thì bạn càng nhanh chóng thích nghi với môi trường sống tại đất nước mà bạn du học.

Khi có những người bạn đồng nghĩa với việc bạn có thể tham gia vào nhiều chương trình của nhóm giúp cải thiện tính nhút nhát tự ti thường nhật.

Chăm học là một cách giúp bạn tự tin

Rất nhiều bạn sau khi sang nước ngoài du học, lãng phí nhiều tiền của bố mẹ nhưng không thu nhận được điều gì. Họ sống buông thả, đốt tiền vào những quán bar hoặc mua sắm và chẳng quan tâm đến việc học.

Kiến thức hạn hẹp, thành tích yếu kém là nguyên nhân khiến bạn không thể ngẩng cao đầu trước bạn bè thầy cô. Chỉ có chăm chỉ rèn luyện bạn mới thể hiện được chỗ đứng của mình và được mọi người ghi nhận.

Hãy thử những cách này xem, bạn sẽ thấy: Tự tin không khó chỉ là chúng ta chưa biết cách giúp mình tự tin hơn thôi. Đúng không mọi người?

Có thể bạn quan tâm:

– DU HỌC ANH, VALI CỦA BẠN ĐÃ CÓ NHỮNG VẬT DỤNG NÀY CHƯA?

– HIỂU ĐƯỢC ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA NÀY BẠN CÓ THỂ DU HỌC SINGAPORE THUẬN LỢI

– THÔNG TIN VỀ 4 NGÀNH HỌC ĐANG HOT NHẤT TẠI MỸ CHO DU HỌC SINH

Đánh giá ngay
Back To Top