Skip to content

10 món ngon nổi tiếng hút hồn du khách của ẩm thực Singapore

Cập nhật vào 16/02

Singapore thường được biết đến như một quốc đảo xinh đẹp, hiện đại và năng động. Không chỉ có các công trình mang tầm cỡ quốc gia với những thắng không gian hoành tráng mà ngay cả ẩm thực Singapore cũng được chính phủ nơi đây quan tâm và coi là một đặc điểm quan trọng để tạo tiền đề cho ngành du lịch nơi đây phát triển.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 10 món ngon nổi tiếng hút hồn du khách của ẩm thực Singapore.

1. Cơm gà

Món cơm gà có xuất xứ từ Hải Nam (Trung Quốc) nhưng đã dần trở thành món ăn dân tộc khi nói đến ẩm thực Singapore. Cánh gà được luộc cùng một số gia vị thơm, cộng thêm hương vị của dầu vừng đã tạo nên điểm nhấn cho món cơm gà này.

Cơm gà tại Singapore

Các nguyên liệu và hương vị của món ăn này phải đảm bảo chất lượng, bổ trợ cho nhau để tạo nên sự thơm ngon đặc biệt và cuốn hút người ăn.

2. Cua sốt ớt

Theo sự đánh giá cửa CNN, cua sốt ớt là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Với hương vị cay nồng, thơm ngon, hòa quyện theo đó là thứ nước sốt sánh mịn, hương thơm dịu nhẹ tạo nên sự cuốn hút kì lạ của món ăn đối với thực khách. Các loại nước sốt với vị thơm ngon được tạo nên từ hương vị dịu nhẹ của tỏi và dấm gạo, trong khi đó bột mì sệt và vân trứng khiến món cua sốt ớt này nổi tiếng vì độ mịn sánh.

Cua sốt ớt tại Singapore

Bạn có thể thưởng thức món ăn với bánh bao chiên hoặc dùng với bánh mì bằng cách chấm vào nước sốt.

3. Laksa

Những sợi mì kết hợp cùng với các loại hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước cà ri cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy tạo nên sự đặc biệt của Laksa.

Laksa tại Singapore

Bên cạnh đó một vài cọng rau dăm thái nhỏ đem phơi khô rắc lên trên cũng là một điểm nhấn, một chút sa tế tôm được xào cùng ớt bột và sốt tôm cay xè sẽ làm dậy hương vị của món ăn này.

4. Cháo ếch

Một trong những niềm tự hào của văn hóa ẩm thực Singapore chính là món cháo ếch. Là món ăn được kết hợp hài hòa và tinh tế giữa hương vị thơm nồng của ếch với những gia vị đặc trưng không thể thiếu cùng với cháo trắng thanh khiết.

Cháo ếch tại Singapore

Để những miếng thịt ếch hòa quyện làm dậy lên hương vị mặn mặn, cay cay đặc biệt thì người ta sẽ cho thêm một chút hành phi, ớt khô và gừng tươi.

5. Bánh mì nướng Kaya

Món ăn này được thực hiện tương đối đơn giản với hai lát bánh mì được nướng bằng than và phết trên đó một lớp mứt làm từ dừa và trứng được gọi là lớp Kaya.

Bánh mì nướng Kaya tại Singapore

Món ăn mang lại cho bạn cảm giác giòn tan của bánh mì kết hợp cùng nhân mứt Kaya, món ăn sẽ tuyệt vời hơn nếu được chấm cùng với món trứng ốp la hồng đào.

6. Kem đá bào

Kem đá bào cũng là một lựa chọn hàng đầu của du khách để giải nhiệt khi đến với vùng đất nhiệt đới Singapore.

Kem đá bào tại Singapore

Món ăn này bao gồm một núi đá bào phủ đậu đỏ ngọt, các vị thạch nhiều màu sắc, si rô, ngô, đậu phộng và nhiều thứ khác sẽ hòa quyện lại đem đến cho bạn một cốc kem thơm mát.

7. Hủ tiếu xào

Hủ tiếu, giá đỗ, lạp xưởng, tôm, trứng gà, mực ống, một vài nhánh tỏi, mù tạt, mực ống tươi, dầu thực vật hoặc có thể dùng mỡ là những nguyên liệu chính của món ăn đặc biệt này.

Hủ tiếu xào tại Singapore

Hủ tiếu xào là món ăn có xứ từ những người bán hàng rong vào buổi tối, người ta tương truyền rằng những nguyên liệu không dùng hết trong các bữa ăn được tận dụng để chế biến ra món ăn đặc biệt này.

8. Thịt nướng Satay

Thịt nướng Satay thường là thịt gà, thịt bò hoặc cừu tẩm ướp kĩ sau đó được xiên trên những que xiên nhỏ rồi nướng trên than củi cháy rực để có dư vị cháy và mùi thơm ngào ngạt đặc trưng.

Thịt nướng Satay tại Singapore

Nhờ nước sốt được làm từ nước thịt chảy ra khi nướng, hòa với sốt đậu phộng, hành tây ăn kèm với dưa chuột và bánh gạo đã tạo nên sự độc đáo của món thịt nướng này.

9. Cà ri đầu cá

Ikan Merah hay còn gọi là cá hồng biển chính là loại cá dùng để nấu món cà ri nổi tiếng của đảo quốc sư tử.

Cà ri đầu cá tại Singapore

Người đầu bếp sẽ ninh đầu cá hồng biển trong nước cà ri cay nồng cùng với các loại rau và gia vị me chua tại nên hương vị đặc trưng hấp dẫn người dùng. Bạn nên ăn chung với cơm trắng và bánh bao bởi món ăn này có hương vị khá đậm.

Bạn có thể tham khảo 7 lễ hội nổi tiếng của quốc đảo Singapore để sắp xếp lịch trình chuyến đi của mình phù hợp nhất.

10. Mì xào khô

Món mì xào khô này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món ăn là sự kết hợp giữa mỳ trứng và mỳ gạo đã được nấu chín qua nước luộc hải sản.

Mì xào khô tại Singapore

Mỳ được xào với nước tương cùng một số nguyên liệu như thịt gà, mực, bánh cá, rau muống, tôm. Nước mắm, dầu mè và tương trắng là những gia vị nhằm tăng lên hương vị của món ăn.

Bài viết được tổng hợp bởi gialinh.edu.vn.

Đánh giá ngay
Back To Top