Skip to content

Tổng hợp kinh nghiệm cho những người lần đầu tới Singapore

Cập nhật vào 16/02

Singapore là một trong những điểm đến hot nhất tại Châu Á. Khi lên kế hoạch “chinh phục” các quốc gia trong khu vực, đảo quốc sư tử chắc chắn là nơi bạn không thể bỏ qua. Để đảm bảo không bỏ sót bất cứ địa chỉ “sống ảo” nào tại đây, hãy check note lại tất cả những kinh nghiệm quý giá sau đây nhé.

1. Lưu ý chung khi du lịch tại Singapore

Du lịch Singapore “dễ thở” hơn đến các nước khác như Hàn Quốc hay Nhật Bản, khoảng cách khá gần nên bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí và còn được miễn visa (người Việt được miễn visa trong 30 ngày). Sau đây là những lưu ý cho bạn trước khi đến với đảo quốc xinh đẹp này:

Nên chuẩn bị hộ chiếu và giấy tờ tùy thân. Chuẩn bị sẵn tiền bạc đã quy đổi sang đô la Singapore để tiện sử dụng.

Không cần chuẩn bị quần áo ấm, bởi khí hậu của Singapore và miền Nam Việt Nam khá giống nhau, đều thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình của Singapore: cao khoảng 32°C, và thấp khoảng 24°C.

Khí hậu giữa Việt Nam và Singapore khá tương đồng với nhau

Di chuyển: Tất nhiên là đi máy bay. Hiện có rất nhiều hãng hàng không có lịch bay thường xuyên giữa Việt Nam và Singapore như: Jetstar, Vietnam Airline, Singapore Airline, Tiger Airways… Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ là bạn phải săn từ sớm và lựa chọn khung giờ thích hợp. Thường thì hai hãng rẻ nhất là Tiger Airways và Jetstar.

Chỗ ở: Tham khảo trên các trang như Agoda, Booking để tìm được chỗ ở phù hợp với điều kiện của mình. Để tiết kiệm chi phí tối ưu cho chỗ ở, bạn nên rà soát thật kỹ để tìm ra những nhà nghỉ giá rẻ hoặc homestay, cũng có thể liên hệ trước với du học sinh ở đây để có được chỗ nghỉ chân vừa an toàn vừa kinh tế. Còn nếu bạn muốn đặt phòng khách sạn, hãy đến khu người Việt sinh sống ở Clark Quay hoặc gần China Town. Khu này khá gần trung tâm và giá cả đa dạng để bạn lựa chọn.

Ngôn ngữ: Nếu đã quyết định đi du lịch tự túc để khám phá đất nước này, hãy chuẩn bị cho mình vốn tiếng Anh kha khá, đặc biệt là những câu giao tiếp thông thường, vừa để trả lời một số câu hỏi lúc nhập cảnh, vừa để trò chuyện với người bản xứ.

2. Di chuyển như thế nào trong chuyến đi du lịch Singapore?

Taxi ở đây khá đắt, do đó xe buýt và tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển tiện lợi và an toàn nhất cho khách du lịch. Khi đi tàu điện ngầm có hai hình thức thanh toán: dùng thẻ EZ – Link (thẻ sử dụng trong 5 năm, hết tiền lại nạp vào) và mua thẻ Standard Tick (sử dụng trong 1 tháng). Để nắm rõ nguyên tắc giao thông tại đây, bạn nên tìm hiểu các làn chính của tàu điện ngầm:

– East West (EW): màu xanh lá.

– North South (NS): màu đỏ.

– North East (NE): màu tím.

– Circle (CC): màu cam.

– Downtown line (DT): màu xanh da trời.

Các làn tàu điện ngầm chính ở Singapore

Các làn tàu điện ngầm chính ở Singapore

Đến du lịch Singapore, bạn hãy sắp xếp lịch chuyến đi để có thể tham dự một hoặc nhiều lễ hội nổi tiếng nơi đây. Tham khảo tại 7 lễ hội nổi tiếng của quốc đảo Singapore để biết thêm chi tiết.

Để di chuyển an toàn đến nơi mình cần một cách nhanh chóng và chính xác, bạn cần chú ý một số điều sau:

– Xem kỹ tên trạm, tên hướng, trạm chuyển tuyến bạn cần đến trước khi xuất phát.

– Hạn chế đi vào giờ cao điểm (giờ tan tầm, tối thứ 6, thứ 7).

– Không ăn, hút thuốc khi đang sử dụng phương tiện công cộng.

– Nguyên tắc trên tàu là mọi người xếp hàng hai bên cửa để lên tàu, ở giữa dành cho người muốn xuống tàu, luôn chú ý loa thông báo điểm dừng.

Nếu lựa chon xe bus, bạn nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ, khoảng 1 – 2 đô la Singapore. Xe bus ở đây không có phụ xe, do đó bạn hãy xếp hàng trật tự để lên xe. Vẫy tay khi xe gần đến trạm và nhớ nhấn nút báo hiệu xuống xe trước khi đến trạm.

Bạn cũng có thể lựa chọn cách đi bộ với những quãng đường ngắn. Không khí trong lành, đường phố sạch sẽ và nhộn nhịp chính là không gian thoải mái nhất để đi dạo. Nên chú ý đi đúng làn đường và bấm nút xin qua đường trước khi qua.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ cho chuyến đi Singapore của bạn được https://gialinh.edu.vn tổng hợp lại. Hãy bắt đầu tận hưởng đất nước xinh đẹp và văn minh này nhé!

Đánh giá ngay
Back To Top