Skip to content

Cách làm cháo ếch Singapore đơn giản cho bà nội trợ

Cập nhật vào 16/02

Cháo ếch Singapore là món ăn đặc sản của đảo quốc Sư Tử Biển. Chỉ cần một lần nếm thử hương vị thơm ngon, ngọt thanh của ếch tươi sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại sức hút của món cháo này. Trong bài viết này gialinh.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bà nội trợ cách làm món cháo ếch Singapore ngay tại bếp ăn gia đình.

Là một trong những món ăn ngon ở Singapore được du khách đánh giá cao, cháo ếch tại Singapore có đặc điểm gì khiến được yêu thích như vậy?

Tại sao món cháo ếch Singapore được yêu thích

Singapore nổi tiếng là thiên đường ẩm thực đa quốc gia của khu vực Châu Á. Khi đến với mảnh đất xinh đẹp và văn minh này, trong vô vàn món ăn ở đây, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với món cháo ếch. Nếu như cháo ở Việt Nam được nấu theo kiểu hỗn hợp thì cháo ếch Singapore lại được chia thành 2 phần riêng biệt: Phần cháo và phần thịt ếch.

Cháo ếch Singapore có đặc điểm khác biệt làm nên hương vị của món cháo trứ danh này. Phần thịt ếch là quan trọng nhất, chiếm 80% hương vị cho món ăn. Chính vì vậy mà ếch được chế biến ngay và liền khi có khách đặt ăn, ếch còn sống, thịt sẽ chắc và không bị tanh. Cách chế biến khác biệt này giúp giữ được sự tươi ngon của ếch góp phần làm nên hương vị đậm đà bổ dưỡng của món cháo.

Món cháo ếch Singapore rất ngon và bổ dưỡng

Món cháo ếch Singapore rất ngon và bổ dưỡng

Cháo ếch Singapore lại được chia thành 2 phần riêng biệt: Phần cháo và phần thịt ếch. Một bên là tô cháo trắng muốt nềm mại, một bên là liễn thịt ếch được cắt miếng nhỏ, tròn lẵn vừa ăn, hòa quyện với nước sốt thơm ngon. Vị cháo thanh tao, nhàn nhạt hòa quyện với vị tươi béo của thịt ếch tạo nên hương vị đặc trưng không thể nào lẫn với các món cháo của các quốc gia khác.,

Thịt ếch có vị ngọt và hương thanh nhẹ, miếng thịt mềm mại hòa quyện với gia vị bao gồm: hành, tỏi, xì dầu, mắm muối… được tẩm ướp khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó mới cho vào nồi đất để kho, thêm chút bột bắp giúp nước dùng được keo và sệt  hơn.

Món ếch khi nấu đúng vị sẽ rất đậm đà và cay. Hương vị cay nồng là một phần trong đặc trưng ẩm thực của Singapore. Tuy nhiên, vị cay của ếch sẽ được cân bằng khi có thêm tô cháo trắng nóng. Để đúng điệu cháo ếch Singapore, khi ăn bạn rưới nước sốt ếch một vòng trên tô cháo, trộn đều lên sẽ có tô cháo đủ vị ngọt, cay, mặn rất vừa miệng.

Cách nấu cháo ếch Singapore cho bà nội trợ Việt

Nguyên liệu:

– Ếch tươi: 5 con lột da, xát muối, rửa sạch muối, thấm khô, cắt 4 phần (2 đùi, 2 thân)

– Ướp ếch với 3 thìa canh hắc xì dầu, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh dầu ăn, mì chính, tiêu. Ướp khoảng 1-2 tiếng.

– Tỏi đập dập băm nhỏ: 1 củ; hành tím đập dập băm nhỏ: 2 củ; gừng thái chỉ: 1 thìa canh.

– Hành lá rửa sạch cắt khúc 5 cm

– Ớt hiểm khô: 3-4 trái

– Ớt bột: 1/2 thìa nhỏ

– Ớt chưng: 1 thìa nhỏ

– Bột ngô: 2 thìa nhỏ.

Chỉ cần bỏ ra 1-2 giờ đồng hồ bạn có ngay món cháo ếch Singapore thơm ngon bổ dưỡng

Chỉ cần bỏ ra 1-2 giờ đồng hồ bạn có ngay món cháo ếch Singapore thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm:

– Phi thơm hành tỏi gừng với chút dầu ăn, vớt ếch cho vào xào thật săn, đổ nước ướp ếch vào đun, thêm các loại ớt.

– Đun lửa lớn, không đậy vung, ếch gần cạn nước là được (khoảng 15 phút). Thêm hành lá nấu cho ếch sôi lại.

– Hoà 2 thìa bột ngô với ít nước, cho vào nồi ếch đun sôi.

Nấu cháo:

Bạn có thể nấu cháo tùy theo sở thích của mình.  Đãi sạch gạo, rang cho gạo hơi vàng khi nấu sẽ ngon hơn. Có thể cho nước hầm gà hoặc hầm xương nấu để cháo thêm đậm đà. Trong quá trình nấu, đảo đều tay tránh cháo dính đáy nồi dễ cháy… Nấu đến khi cháo chín, sánh đặc, hạt nở bung là được. Sau đó cho ra bát ăn cùng với ếch kho. Vậy là bạn đã có món cháo ếch hấp dẫn đúng điệu Singapore.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi gialinh.edu.vn

Đánh giá ngay
Back To Top