Skip to content
Những điểm mới trong thủ tục xin Visa du học Úc năm 2017

Những điểm mới trong thủ tục xin Visa du học Úc năm 2017

Cập nhật vào 23/03

Trong năm 2017 này, cơ chế xét duyệt xin Visa đi du học Úc sẽ là SSVF sẽ dùng để thay thế cho cơ cấu xét duyệt visa cũ (SVP) và cơ cấu bậc xét duyệt (Assessment Level Framework). Bên cạnh đó còn khá nhiều thay đổi trong thủ tục xin Visa du học Úc mà du học sinh cần quan tâm.

Từ tháng 07/2016, Úc ban hành hệ thống xét duyệt visa mới (SSVF) dành cho du học sinh. Nếu bạn đang có dự định du học đến đất nước Kanguru thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm hồ sơ du học và xin thị thực.

Tìm hiểu về Visa du học Úc SSVF

SSVF được thay thế cho cơ cấu xét duyệt visa cũ (SVP) và cơ cấu bậc xét duyệt (Assessment Level Framework). Hướng thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét Visa du học Úc trở nên đơn giản hơn đối với những sinh viên có ý muốn du học thực sự, bên cạnh đó đưa ra hướng đi có trọng tâm hơn cho sinh viên với mục đích nhập cư trung thực.

Hệ thống xét duyệt Visa du học Úc mới với tên gọi là Cơ cấu đơn giản hoá quy trình xét duyệt visa sinh viên (SSVF – Simlified Student Visa Framework) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 07/2016 thay thế cho chương trình xét duyệt visa hiện tại (SVP).

Những điểm mới trong thủ tục xin Visa du học Úc năm 2017

Lợi thế vượt trội của Visa du học Úc SSVF:

So với cơ chế xin Visa du học Úc cũ, SSVF có rất nhiều ưu điểm và hướng đến sự tối giản về thủ tục dành cho sinh viên:

+ Số loại Visa sẽ giảm từ 8 loại xuống còn 2 loại.

+ Tất cả sinh viên quốc tế bất kể nộp hồ sơ theo chương trình nào từ cử nhân, cao đẳng nghề đến tiếng Anh hay bất kì chương trình khách đều được giới thiệu một khung xét mức độ rủi ro nhập cư duy nhất.

 + Một lợi thế tuyệt vời của Visa du học Úc SSVF đó là không cần phải có chứng chỉ IELTS, TOFEL, PTE… không cần chứng mnh tài chính, không cần có tiền mặt trong ngân hàng hoặc khoản vay được ngân hàng chấp nhận đối với những sinh viên khi đạt đủ điều kiện trong diện xét duyệt Visa diện đại học/sau đại học. Điều này rất thuận lợi cho các sinh viên có nhu cầu du học thực sự nhưng không thể đáo ứng các thủ tục về giấy tờ.

 + Để xác định yêu cầu bằng chứng về tài chính và yêu cầu tiếng Anh văn của sinh viên phải nộp trong hồ sơ xin visa, SSVF sẽ xét theo quốc tịch và trường mà sinh viên sẽ theo học tại Úc.

 + Một thay đổi nổi bật nữa trong Visa du học Úc mới đó là tất cả các cơ sở giáo dục sẽ tham gia vào hệ thống SSVF mới thay vì chỉ có các trường đại học và một nhóm các trường dạy nghề và các cơ sở giáo dục tư nhân được lựa chọn như ở Visa SVP hiện tại

Thủ tục sinh trắc trong Visa du học Úc 2017:

Thủ tục sinh trắc là bắt buộc trong Visa du học Úc SSVF. Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam đã đưa ra thông báo về yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học với tất cả đương đơn xin cấp Visa Úc bắt đầu từ ngày 17/07/2015 và tại Hà Nội từ ngày 27/07/2015. Đương đơn phải có mặt tại trực tiếp trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc (AVAC do VFS điều hành để lấy vân tay và chụp hình.

Những điểm mới trong thủ tục xin Visa du học Úc năm 2017

Hồ sơ xin Visa du học Úc

Để có thể xin Visa du học Úc theo cơ chế SSVF, những giấy tờ quan trọng bạn cần chuẩn bị là:

1. Hộ chiếu.

2. 04 ảnh cỡ 4×6 cm mới nhất. 

3. Bản sao sổ hộ khẩu gia đình công chứng

4. Sơ yếu lý lịch tiếng Việt có xác nhận của chính quyền địa phương.

5. Bản sao giấy khai sinh công chứng .

6. Bản sao giấy đăng ký kết hôn công chứng (nếu đã kết hôn)

7. Các giấy tờ chứng minh công việc làm hiện tại của bạn (nếu bạn đã đi làm).

8. Thư xác nhận của một trường Đại học/Cao đẳng tại Úc.

9. Giấy chứng minh bạn đã mua bảo hiểm y tế cho suốt quá trình học.

10. Thư trình bày kế hoạch học tập.

11. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm cao nhất và gần nhất tại Việt Nam.

12. Giấy tờ chứng minh tình hình tài chính của gia đình bạn.

13. Thư xác nhận của người giám hộ (học sinh dưới 18 tuổi)

14. Giấy chứng nhận học bổng (nếu nhận học bổng)

Đánh giá ngay
Back To Top