Skip to content
Ngọn núi nào cấm phụ nữ ở Nhật Bản?

Ngọn núi nào cấm phụ nữ ở Nhật Bản?

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn từng mơ ước được leo lên đỉnh núi Omine tại tỉnh Nara (hay còn được gọi bằng cái tên đỉnh Sanjo) – di sản được UNESCO công nhận và nằm trong top 100 ngọn núi nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, hãy ước luôn rằng quy định cấm phụ nữ tới đây cũng được bãi bỏ!

Ngọn núi Omine (大峯山) nằm ở phía nam tỉnh Nara, là tên gọi chung cho các ngọn núi Sanjogatake, Inamuragatake, Daifugendake, Misen, Hakkyogatake.

 

 Dãy núi Omine tại Nara.

Ngọn núi này nổi tiếng vì từ hơn 1.300 trước kéo dài đến tận ngày nay, các nhà sư, tu sĩ thường leo lên ngọn núi này để tu hành khổ hạnh nhằm mục đích giác ngộ. Các địa điểm tu hành nổi tiếng như Kanekakeiwa – nơi chỉ có thể leo lên bằng cách bám vào tường đá; Nishi no Nozoki – được treo ngược trên vách đá.

Chỉ có nam giới mới được phép leo lên đỉnh núi Sanjogatake

Trong số những ngọn núi của Onine, có Sanjogatale (山上ヶ岳) cao 1,719m được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2004. Tuy nhiên, trong hàng thế kỷ qua, từ xa xưa, phụ nữ đã hoàn toàn bị cấm lên thăm quan ngọn núi và ngôi chùa linh thiêng này. Hơn 1.300 năm qua, nơi đây chỉ xuất hiện những người đàn ông leo lên ngọn núi dẫn tới một ngôi chùa Phật giáo ở gần đỉnh núi. Nguyên nhân là do các nhà sư lo sợ sự xuất hiện bóng dáng của phụ nữ sẽ làm xao nhãng quá trình tu thành chính quả của các vị sư trên chùa.i. Có rất nhiều du khách nữ chụp ảnh kỷ niệm ngay trước vị trí giới hạn dành cho nữ giới. Dù bây giờ không còn những tín đồ hành hương như trước nữa nhưng quy định này vẫn không được gỡ bỏ.

Tấm bia đá với dòng chữ “nyonin kekkai”, có nghĩa là cấm phụ nữ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, ban quản lý di tích đã nới lỏng quy định cấm phụ nữ leo núi Omine một chút. Ban quản lý cho biết có thể sẽ không có bảo vệ cấm bạn tiến vào khu vực núi Omine nhưng những người dân địa phương, với niềm kiêu hãnh và tuân thủ các quy định ngàn đời, sẽ đánh giá và tỏ thái độ nếu họ thấy những người phụ nữ tới đây.

Xem thêm bài viết : 

– SHIRAKAWAGO – LÀNG CỔ ĐỘC ĐÁO NHẤT XỨ SỞ HOA ANH ĐÀO 

– PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP CỰC HAY DÀNH CHO DU HỌC SINH NGÀNH KỸ THUẬT

“Quy định của ngọn núi thiêng Omine-san nghiêm cấm phụ nữ bước qua cánh cổng này, theo truyền thống tôn giáo có từ lâu đời”.

Chinh phục ngọn núi cấm nữ giới

Cổng leo núi chính là khu Torogawa Onsen, nơi có quần thể suối nước nóng Dorogawa Yusuigun với nguồn nước tinh khiết uống được. Từ hang động đá vôi Menfudo có thể nhìn toàn cảnh khu phố Dorogawa. Trên đỉnh núi có chùa Omine-ji chỉ cho phép tham quan, chiêm bái từ ngày 3/5 (Hộ khai lễ) đến ngày 23/9 (Hộ bế lễ).

Nếu muốn leo núi, hãy chuẩn bị đầy đủ quần dài, áo dài tay, vì dù là trong mùa hè thì vào buổi tối trời cũng khá lạnh. Đường leo núi có nhiều đá nên hãy mang giày chống trơn trượt. Ngoài ra, đừng quên trang bị dụng cụ đi mua và đèn pin để phòng khi có sự cố, thời tiết xấu.

Vài phút dành cho quảng cáo : Nếu bạn quan tâm tới mảng nội thất hẳn biết rất rõ về dòng ghế văn phòng 190 nói riêng và nội thất 190 nói chung. Không quá đa dạng về mẫu mã nhưng với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cùng các chất liệu bền, an toàn cho sức khỏe, ghế văn phòngnoithat190.pro vẫn luôn là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Phương tiện di chuyển: Nếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì từ ga Shimoichiguchi thuộc Kinki Nihon Railray Yoshino Line, đón xe bus giao thông thành phố Nara, tuyến Dorogawa Onsen, xuống xe ở trạm Dorogawa Onsen, từ đó đi bộ thêm 1 tiếng nữa. Nếu sử dụng ô tô thì từ Hari IC thuộc đường quốc lộ Meihan đi thêm 2 tiếng nữa. Tại đây có bãi đỗ xe tính phí

Ngôi chùa phật giáo trên đỉnh Sanjogatake

 ổng leo núi chính là khu Torogawa Onsen, nơi có quần thể suối nước nóng Dorogawa Yusuigun với nguồn nước tinh khiết uống được. Từ hang động đá vôi Menfudo có thể nhìn toàn cảnh khu phố Dorogawa. Trên đỉnh núi có chùa Omine-ji chỉ cho phép tham quan, từ ngày 3/5 (Hộ khai lễ) đến ngày 23/9 (Hộ bế lễ).

Đánh giá ngay
Back To Top