Skip to content

Những vật phẩm cần thiết cho các bạn đi du học lần đầu

Cập nhật vào 27/09

Các bạn lần đầu tiên ra nước ngoài du học có rất nhiều vấn đề quan tâm và lo lắng, sợ rằng mình không chuẩn bị đầy đủ khiến cho mình gặp phải rắc rối trên đất khách quê người. Vấn đề cần chuẩn bị thì rất nhiều, nhưng liệu tất cả có cần phai chuẩn bị ngay từ ở nhà không? Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những thứ mà bạn cần phải làm khi đi du học.

Visa du học luôn là vấn đề lo lắng đối với phụ huynh và sinh viên. Để giải quyết mối lo này có đến hàng trăm công ty du học cung cấp dịch vụ tư vấn và hoàn tất thủ tục visa.

Tuy nhiên, khi tham khảo thông tin du học, hầu hết phụ huynh và sinh viên thường chỉ quan tâm đến các vấn đề lớn như: visa, thứ hạng trường học, chương trình học, học phí và thời gian. Niềm vui lớn khi nhận được visa sau khi đầu tư nhiều thời gian, công sức, tài chính đã lấn át những lo lắng khác, nên không nhiều sinh viên nghĩ đến các khó khăn của sự khởi đầu cuộc đời sinh viên quốc tế nơi đất khách quê người. Những chuyện tưởng chừng là nhỏ như: liên hệ với gia đình khi mới đến, phương tiện đi lại đến trường, tìm kiếm tiện ích sẵn có để hỗ trợ khi cần thiết, nhưng thật sự gây khó khăn không ít và thậm chí có thể khiến du học sinh vỡ mộng về chuyến đi du học của mình.

Để có thể tránh khỏi những tình huống khó khăn, cảm giác lạc lõng và an tâm tận hưởng những trải nghiệm thú vị ở một đất nước mới, du học sinh cần phải có 5 vật dụng sau khi mới đến.

  • Bản đồ của thành phố nơi sinh viên du học: bạn sẽ không muốn bị trễ học khi không thể tìm ra đường đi đến trường trong những ngày đầu.
  • Điện thoại + sim card quốc tế: bạn không những phải thông báo cho bố mẹ về chuyến đi an toàn khi mới đến mà còn giúp bạn liên hệ yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp.
  • Thẻ xe buýt/phương tiện giao thông công cộng: thẻ xe theo tháng hoặc tuần giúp bạn thoải mái đi lại trong thành phố mà không quá lo lắng về chi phí.
  • Laptop: lưu trữ hình ảnh người thân bạn bè và liên lạc với họ để xoa dịu nỗi nhớ nhà, tìm kiếm thông tin về thành phố mới và hoàn tất bài tập được giao.
  • Thẻ tín dụng: đa số các giao dịch mua bán ở các quốc gia phát triển được thực hiện bẳng thẻ tín dụng, và bạn sẽ không phải quá lo lắng khi giữ trong người nhiều tiền mặt.

Vạn sự khởi đầu nan nên việc chuẩn bị chu đáo cho một hành trình du học sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một chuyến đi thành công tốt đẹp. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng và tự hào đã xây dựng một khởi đầu hoàn hảo cho hành trình du học của hàng trăm ngàn sinh viên quốc tế thông qua các chương trình học dự bị đại học và cao học chất lượng song song với sự chăm sóc toàn diện cho sinh viên quốc tế.

Đánh giá ngay
Back To Top