Skip to content

Các quy định với học sinh, sinh viên du học tại Nhật

Cập nhật vào 04/12

Du học tại Nhật Bản nói riêng hay bất cứ quốc gia nào khác nói chung thì số lượng tham gia các giờ học là điều kiện vô cùng quan trọng để tốt nghiệp.

Quy định giờ học tại Nhật Bản được tính theo từng tháng và dựa trên số tiết học tham gia trên tổng số tiết yêu cầu. Đây là điểm đáng lưu ý cho các du học sinh đang và sẽ tham gia học tập tại Nhật.

Quy định số giờ học

Du học tại Nhật Bản nói riêng hay bất cứ quốc gia nào khác nói chung thì số lượng tham gia các giờ học là điều kiện vô cùng quan trọng để tốt nghiệp. Thông thường, các trường học yêu cầu người học phải tham gia ít nhất 80% số lượng tiết học theo quy định. Đối với những du học sinh muốn giành học bổng, họ phải đảm bảo 100% số giờ học và có thành tích học tập tốt.

Các quy định với học sinh, sinh viên du học tại Nhật

Du học sinh nên tuân theo quy định về số giờ học.

Tại Nhật, điểm chuyên cần được quy định tính bởi số tiết học tham dự chia đều cho tổng số tiết để tính ra phần trăm theo từng tháng một. Chính vì vậy, nếu như không lưu ý, các du học sinh rất có thể bị đánh trượt do số lượng tiết học mỗi tháng ít nhiều khác nhau.

Tuy nhiên, việc cố gắng để tham gia đủ 100% số tiết học thường không phải chuyện đơn giản với các du học sinh. Những khó khăn gặp phải như vấn đề thích nghi với môi trường sinh hoạt và học tập mới, thích nghi với thời tiết tại Nhật hay việc đi lại khó khăn khi tuyết rơi.

Quy định khác trong trường

Ngoài quy định về việc tham gia số tiết học, các trường học tại Nhật còn có một số quy định khác khá tương đồng với các trường tại Việt Nam như: không được sử dụng điện thoại trong giờ học hay để điện thoại trên bàn; cư xử lễ phép, đúng mực với các thầy cô giáo, quy định về đồng phục…

Các quy định với học sinh, sinh viên du học tại Nhật

Quy định về đồng phục tại Nhật.

Quy định về việc làm thêm

Chính phủ Nhật Bản tạo nhiều điều kiện giúp các du học sinh có thể vừa đi học vừa đi làm. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, chính phủ Nhật Bản chỉ cho phép du học sinh có thể làm tối đa 4 tiếng một ngày. Theo đó, mức lương từ việc làm thêm sẽ vào khoảng 800 đến 1000 JPY/tiếng.

Để được xin cấp giấy phép đi làm của Cục xuất nhập cảnh, du học sinh phải được sự đồng ý của trường Nhật ngữ vì bản thân trường sẽ phải chịu trách nhiệm liên quan tới một số vấn đề của từng du học sinh. Trong các trường cũng có bộ phận giới thiệu việc làm cho các du học sinh hay bộ phận chăm sóc tư vấn về vấn đề thích nghi với môi trường mới tại Nhật.

Trên đây là một số lưu ý về các quy định trong các trường học tại Nhật dành cho các du học sinh.

Đánh giá ngay
Back To Top