Skip to content

Kinh nghiệm đi lại ở Singapore cho du học sinh

Cập nhật vào 16/02

Đi lại luôn là vấn đề được các du học sinh sau khi hoàn thành các thủ tục chuẩn bị cho sự nghiệp du học của mình. Đặc biệt, với đất nước Singapore xinh đẹp và “chuẩn mực” bạn càng cần phải tìm hiểu kĩ hơn về cách thức đi lại. Trong bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nguồn thông tin hữu ích và kịp thời nhất.

Một vài lưu ý đi lại khi du học Singapore

Nội quy của các phương tiện giao thông công cộng cũng như các nhà ga, bến tàu, bến xe buýt… đều quy định cấm mang các vật dễ cháy, cấm ăn uống, hút thuốc lá, xả rác bừa bãi…

Luật giao thông ở Singapore, hầu hết các con đường đều là đường một chiều nhưng đặc biệt ở chỗ là mọi phương tiện đều đi bên trái, ngược lại so với ở Việt Nam. Do đó, cần chú ý quan sát bên phải trước, bên trái sau khi băng ngang qua đường ở những nơi không có vạch sơn dành cho người đi bộ.

Tham khảo: Những lỗi cần tránh với học sinh chuẩn bị đi du học.

Một vài lưu ý đi lại khi du học Singapore

Dưới đây là một số loại phương tiện giao thông cũng như cách thức, thời gian hoạt động bạn nên nắm rõ.

Xe buýt

Xe buýt ở Singapore hoạt động liên tục từ 6 giờ sáng đến tận nửa đêm. Có 2 loại xe: có điều hoà nhiệt độ và không có, đương nhiên giá vé cũng khác nhau, thường từ 60 cents cho đến 1,5 SGD. Các bến xe buýt có ở hầu hết các phố. Bạn cần quan sát bảng hướng dẫn để tìm đúng tuyến xe muốn đi. Trên đó cũng hiển thị giá vé cho mỗi chặng đường.

Xe buýt tại Singapre

Bạn cần chuẩn bị sẵn tiền lẻ hoặc tiền xu để trả vì tiền vé vì người lái xe không có tiền lẻ để trả lại cho bạn đâu. Nếu chưa rõ, bạn cứ hỏi người lái xe khi nào cần xuống xe cũng như giá vé cụ thể cho từng tuyến đường. Ở bến xe buýt, bạn cần quan sát các xe đang vào bến và phải có tín hiệu vẫy xe thì người lái xe mới mở cửa, nếu không bạn cũng đừng trách họ vì họ chỉ đón khách khi có yêu cầu để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Taxi

Taxi tại Singapre

Ở Singapore có khoảng 15.000 taxi hoạt động liên tục ngày và đêm. Do chất lượng phục vụ rất tốt nên hầu như các bác tài không có thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể vẫy taxi ở bất cứ đâu nếu trên nóc xe không có chứ “Hired” (đã cho thuê). Tuy nhiên cảnh chờ taxi dài dằng dặc trước các cửa trung tâm thương mại là điều thường thấy ở Singapore.

MRT – Hệ thống tàu điện ngầm

MRT – Hệ thống tàu điện ngầm

Là một trong những hệ thống tàu điện ngầm mới và hiện đại nhất trên thế giới, MRT ở Singapore xứng đáng là phương tiện di chuyển hữu hiệu nhất ở đảo quốc sư tử này. Hàng ngày tàu điện ngầm hoạt động từ 6h sáng cho tới tận nửa đêm với tần suất 3 đến 8 phút một chuyến.

 

Đánh giá ngay
Back To Top