Skip to content

Khám phá Bristol – ngôi trường hàng đầu Vương quốc Anh

Cập nhật vào 16/02

Trường Bristol là ngôi trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh với bề dày thích tích đáng ngưỡng mộ như: Nằm trong top 28 các trường Đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings, top 10 trường đại học hàng đầu Vương Quốc Anh theo bình chọn Times Higher Education… Hãy cùng chúng tôi khám phá về ngôi trường này trong bài viết dưới đây nhé!

 1. Những thông tin cần biết về Đại học Bristol

Đại học Bristol tọa lạc tại thành phố Bristol, là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất nước Anh và vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu. Trường được thành lập năm 1909 với tiền thân là trường Đại học College Bristol (1876).

Theo bảng xếp hạng của tổ chức QS World University Rankings, đại học Bristol được biết đến một trong 30 trường đại học tốt nhất thế giới.

Khám phá Bristol - ngôi trường hàng đầu Vương quốc Anh

Vị trí địa lý

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Bristol – thành phố lớn nhất vùng Tây Nam UK, nơi được biết đến là trung tâm kinh tế, văn hóa kinh doanh của khu vực với các ngành nghề nổi tiếng như: Cơ khí, Công nghệ vũ trụ, dịch vụ tài chính, Truyền thông và du lịch. Đây là một thành phố sôi động và thân thiện với sinh viên, đủ lớn với đầy đủ mọi loại tiện ích, nhưng vẫn nhỏ xinh để bảo toàn tính cộng đồng.

Một thành phố đa văn hóa náo nhiệt với các lễ hội, nhà hát, bảo tàng,… khiến Bristol vừa sôi nổi lại vừa thư thái.

Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy tiện lợi hơn rất nhiều khi theo học tại Bristol, đó là Sân bay Quốc tế Bristol tọa lạc ngay gần đó.

Xem thêm: Học bổng các trường đại học danh tiếng Anh Quốc

2. Chương trình đào tạo tại Đại học Bristol có gì đặc biệt?

Sinh viên du học tại đây có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục phát triển bậc nhất cùng với hệ thống cơ sở vật chất vô cùng hiện đại. Để xứng tầm với trường điểm của khu vực, Bristol hằng năm luôn nâng cấp cải tiến chất lượng giáo dục, trường đã đầu tư cơ sở hiện đại để giúp sinh có môi trường học tập tốt nhất.

Khám phá Bristol - ngôi trường hàng đầu Vương quốc Anh

Hiện trường có hơn 20,000 sinh viên đang theo học trong đó có hơn 8,000 sinh viên đến từ 130 quốc gia và cũng lãnh thổ.

Đại học Bristol có các ngành đào tạo rất đa dạng với hơn 300 ngành ở 5 bậc học khác nhau. Đây là điều kiện tạo ra môi trường học tập vô cùng phong phú cho sinh viên. Với những thành tựu đó trường đã liên tục đạt được các giải thưởng quan trọng

• Top 10 trường đại học hàng đầu Vương Quốc Anh theo bình chọn Times Higher Education.

• Đứng 28 trong top các trường Đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings.

Đặc biệt, Đại học Bristol được biết đến với chất lượng đào tạo hàng đầu trong các ngành như: Luật, Kinh doanh và quản trị , Kỹ thuật…

Ngoài ra trường Đại học Bristol còn rất nổi tiếng đối với những chuyên ngành liên quan đến đào tạo kỹ thuật hàng không do có các mối quan hệ tốt với các công ty hàng không, các khóa học về Nha,Y tế và sức khỏe, Luật, Kinh tế.

Sinh viên sau khi hoàn tất chương trình Cao đẳng tại trường sẽ được chuyển tiếp sang năm 3 chương trình Đại học với các trường có liên kết với Cao đẳng City of Bristol.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được theo học trong môi trường của một trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh.

Tham khảo thêm: Du học Anh – trở thành một Bristol VIP

3. Còn ký túc xá cho sinh viên thì sao?
Bạn hoàn toàn không phải lo lắng quá nhiều về nơi ăn chốn ở. Trường Bristol có khoảng 4.000 chỗ ở nội trú cho sinh viên, trong đó gần 2/3 chỗ ở nội trú cho sinh viên năm thứ nhất là trong ký túc có nhà ăn. Chỗ ở tự nấu ăn được bố trí trong các căn nhà và ký túc sinh viên, trong đó có một số phòng theo kiểu căn hộ.

Vị trí địa lý

Ký túc xá của trường được phân bổ ở hai khu vực. Một số khu nằm trong trung tâm thành phố, một số khu khác lại nằm ngoài rìa thành phố gần các công viên cảnh quan xinh đẹp trông ra Thung lũng Sông Avon. Tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm di chuyển thoải mái vì xe buýt chạy thường xuyên kết nối các ký túc với Trường và các khu vực khác trong thành phố.

4. Điều kiện sinh sống tại Đại học Bristol

Bạn sẽ được tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, các câu lạc bộ, các hoạt động xã hội, các nghi lễ truyền thống của dân tộc. Sinh viên đến thành phố Bristol sẽ thực sự thích thú bởi đó là một thành phố đẹp với hầu hết các tòa nhà trong thành phố đều nằm ở vị trí trung tâm và lãng mạn.

Khám phá Bristol - ngôi trường hàng đầu Vương quốc Anh

Đây là thành phố được Chính phủ đánh giá là 1 trong 5 thành phố văn hóa và trung tâm của đất nước có rất nhiều các điểm văn hóa và nghệ thuật trong thành phố mà các bạn sinh viên có thể thưởng thức: rạp chiếu phim, ca nhạc, các câu lạc bộ nghệ thuật, phòng triển lãm tranh…

Ngoài ra bạn có thể đi du học tại trường có uy tín hàng đầu về chất lượng – BPP

Sinh viên quốc tế được coi như là những cư dân mới của thành phố. Những sinh viên theo học tại đây họ có đủ sự tự tin, năng động và học thức để xây dựng một cộng đồng mới bên cạnh người dân của thành phố. Với chương trình đào tạo được xây dựng nhằm phát huy tối đa khả năng của mỗi sinh viên ở những nền giáo dục hoàn toàn khác, với hỗ trợ của giảng viên thì mỗi sinh viên đều đạt được mục tiêu học tập của mình.

Nếu có ý định du học Anh thì Bristol chính là lựa chọn hàng đầu của bạn!

Đánh giá ngay
Back To Top