skip to Main Content

So sánh du học Mỹ và du học Úc

Cập nhật vào 16/02

Mỹ và Úc là đều là những quốc gia có nền giáo dục thuộc top đầu thế giới. Tuy nhiên, để so sánh hơn kém giữa hai nền giáo dục này là rất khó, bởi mỗi nền giáo dục lại có một ưu điểm nội trội riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về điều kiện du học giữa hai đất nước này để đưa ra quyết định phù hợp nhất khi chọn điểm đến du học cho mình.

Du học Mỹ

Mỹ – “Thương hiệu” lớn về chất lượng giáo dục

Các trường đại học ở Mỹ luôn được đánh giá là nền giáo dục chất lượng cao trên toàn thế giới, các sinh viên tốt nghiệp tại Mỹ luôn có các lợi thế nhất định khi tham gia ứng cử việc làm. Với sự đa dạng về ngành nghề sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các bạn học sinh du học phù hợp với đam mê và sở thích của mình.

Cộng đồng và văn hóa Mỹ

So sánh du học Mỹ và du học Úc

Đây cũng là một lợi thế để bạn lựa chọn cho con mình. Dòng người nhập cư trên toàn thế giới đến với nước Mỹ ngày càng đông, tạo nên một nền văn hóa đa dạng và phong phú, đại diện cho nền văn hóa trên toàn thế giới. Đến du học tại Mỹ, con bạn sẽ thấy được nét văn hóa đất nước mình tồn tại nơi đó. Sự nhiệt tình, gần gũi & hài hước của những người nơi đây cùng tinh thần ham học hỏi sẽ là những điều đáng để học của các du học sinh.

Tham khảo thêm: Đại học Mỹ và đại học Việt Nam khác nhau như thế nào?

Cơ hội lựa chọn ngành nghề thích hợp

Hệ thống giáo dục ở Mỹ tạo cho mỗi người mỗi cơ hội để phát huy thế mạnh và khả năng của mình. Một số trường chú trọng vào việc giảng dạy rộng dãi, một số khác chú trọng thực tế, một số trường tạo điều kiện phát triển năng khiếu của học sinh. Do đó sẽ rất dễ dàng để lựa chọn một trường mà bạn thích thú dù là ít người theo học hay thật chuyên môn.

Kỹ thuật tiên tiến

Các trường đại học ở Mỹ luôn tự hào đứng đầu về kỹ thuật giảng dạy và thiết bị hỗ trợ học sinh học tập. Dù bạn theo học ngành gì, bạn vẫn có thể tiếp nhận khoa học tiên tiến đó. Để tạo thuận lợi cho việc học tất của tất cả các học sinh, đối với các không gian hội trường, giảng đường của các trường đại học nổi tiếng đều được sử dụng vách cách âm như giải pháp tiêu âm hiệu quả tránh ảnh hưởng tới chất lượng của các lớp học xung quanh. Nếu bạn quan tâm về các loại vách ngăn cách âm này bạn có thể tham Tại đây

Kín đáo, riêng tư là yêu cầu cần có của những vách ngăn văn phòng để đảm bảo xây dựng một môi trường làm việc với các khu vực chuyên biệt giữa các phòng ban và có thể tiết kiệm tối đa không gian. Bạn có thể tham khảo một số mẫu vách ngăn di động Đức Khang tại Hà Nội sau đây tạo điểm nhấn cho văn phòng theo xu hướng hiện đại.

So sánh du học Mỹ và du học Úc

Cơ hội nghiên cứu và thực tế

Bạn sẽ có nhiều cơ hội được thực hành những gì bạn học vào thực tế cuộc sống, để từ đó bạn tìm được cho mình hướng đi đúng cũng như những thiếu sót của bản thân.

Du học Úc

Úc – điểm đến du học tiềm năng

Úc là quốc gia đứng thứ nhì về số lượng visa du học cấp hàng năm cho sinh viên Việt Nam. Chương trình đào tạo phong phú cùng phương pháp dạy nghề và đào tạo của Úc là một trong những phương pháp hay nhất và tiên tiến nhất thế giới. Và những bạn có định hướng học nghề sẽ được nâng cao tay nghề từ những bài thực tế. Cùng với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập của sinh viên một cách tốt nhất.

So sánh du học Mỹ và du học Úc

Bạn đang tìm kiếm thông tin về học bổng tại đất nước này? Bài viết Cơ hội du học Australia với học bổng Study Group có thể là một gợi ý khá hữu ích dành cho bạn.

Nếu bạn lo lắng khung cảnh thơ mộng ngoài trời sẽ làm mình mất tập trung, thì thư viện sẽ là nơi khá lí tưởng cho những ai tìm kiếm một nơi ấm cúng, yên tĩnh để học tập. Ở tất cả các trường học nổi tiếng ở Úc, các thư việ đều coi trọng việc cung cấp nguồn sách quý báu hỗ trợ chuyên cho từng ngành học khác nhau dành cho sinh viên đạt kết quả học tập cao nhất. Một điều đáng nói, đối với các không gian hội trường, giảng đường, phòng họp cần tính lưu động về diện tích thì việc sử dụng vách di động bằng gỗ sẽ là giải pháp tối ưu.

Điểm cộng của Baillieu nằm ở chỗ thời gian mở cửa và đóng cửa khá muộn vào cuối tuần. Thế nên, đây là địa điểm hoàn hảo nếu bạn khó tập trung học tập tại nhà và muốn trau dồi thêm kiến thức sau giờ học.

Giá trị của tấm bằng

Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường đại học tại Úc sẽ được cả thế giới công nhận.

Môi trường sống an toàn và thân thiện

Là một quốc gia đa chủng tộc, chính vì vậy, Úc là quốc gia yên bình. Tất cả dân tộc đều sống yên bình, tôn trọng lẫn nhau, là quốc gia không có xung đột về chính trị, là nền tảng của nền kinh tế phát triển bền vững.

Chi phí sinh hoạt hợp lý

Chi phí sinh hoạt ở Úc chỉ bằng ½ chi phí ở Mỹ (theo số liệu của chính phủ Úc), chính vì vậy du học Úc phù hợp hơn với điều kiện kinh tế của gia đình Việt Nam.
Sự hỗ trợ từ phía chính phủ và trường đối với sinh viên quốc tế.

So sánh du học Mỹ và du học Úc

Không một quốc gia nào, sinh viên quốc tế được quan tâm như ở Úc. Không có sự phân biệt giữa sinh viên quốc tế và sinh viên Úc. Mọi chế độ chính sách chỉ có một đối với tất cả sinh viên.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc kiếm thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Hãy tham khảo bài viết Cách tìm việc làm thêm khi đi du học ở Úc.

Thủ tục chứng minh tài chính linh hoạt

Một vấn đề mà hầu hết các gia đình ở Việt Nam, một nền tài chính khá mạnh nhưng lại rất khó để chứng minh nguồn tiền và thu nhập. Từ thực tế đó, không quá cứng nhắc với sinh viên Việt Nam, đại sứ quán Úc tại Việt Nam cho phép chứng minh tài chính dưới nhiều hình thức (sổ tiết kiệm, hợp đồng tín dụng dự phòng…). Chính vì điều đó đã mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên Việt Nam.

Với nền kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay, việc tiếp nhận những luồng gió mới về lĩnh vực giáo dục thì việc lựa chọn đi du học nước ngoài là một quyết định thông minh và hợp lý. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được điểm đến du học phù hợp lại là điều không hề dễ dàng chút nào, nhất là đối với những quốc gia được đánh giá cao về chất lượng giáo dục như Mỹ và Úc. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất dành cho các bậc phụ huynh và các bạn đang có ý định du học ở hai đất nước này chính là: Hãy căn cứ vào tài chính, khả năng học tập cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hy vọng những thông tin này sẽ là cơ sở, là lời giải đáp thỏa đáng trong quá trình chọn địa điểm du học cho các bạn học sinh, sinh viên đang có mong muốn, dự định đi du học trong thời gian tới.

Chúc các bạn lựa chọn sáng suốt và thành công!

Đánh giá ngay
Back To Top