Skip to content

Xin visa du học NewZealand thuận lợi hay khó khăn?

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn mong muốn được đặt chân tới đất nước NewZealand xinh đẹp với nền giáo dục lý tưởng, hãy nhanh chân xin visa du học để lên đường ngay thôi. Yên tâm rằng việc xin visa sẽ đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều.

 Xin visa du học NewZealand thuận lợi hay khó khăn?

Du học Newzealand- điểm đến hấp dẫn

Với những ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế trong khi điều kiện du học ở các nước phát triển khác là khá khó khăn, như việc đảm bảo khả năng tài chính thật sự tốt, phỏng vấn visa gắt gao, chính sách việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp bị thắt chặt, thì NewZealand lại mở ra cơ hội và những điều kiện thuận lợi hơn. Đồng dollar của NewZealand thấp, đồng nghĩa với chi phí du học thấp hơn, chính sách cho các sinh viên làm thêm và chính sách việc làm thuận lợi cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cùng với môi trường sống thanh bình và xã hội thân thiện, tuyệt vời đã khiến NewZealand trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất hiện nay cho mục đích du học, lập nghiệp của sinh viên Việt Nam.

Tham khảo thêm: Vì sao nên chọn New Zealand để du học?

Chính sách xin visa du học Newzealand đầy thuận lợi

Nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam đang có nhu cầu học tập tại NewZealand ngày càng gia tăng thì hiện tại chính sách xin visa của sinh viên đã được thay đổi, theo đó các thủ tục xin visa sinh viên cũng được đơn giản hóa và việc chứng minh tài chính cũng đã được đơn giản hơn rất nhiều. 
Thủ tục chứng minh tài chính để du học NewZealand được xét duyệt dựa trên từng điều kiện cụ thể của mỗi gia đình học sinh, sinh viên và được xét xét một cách công bằng. Thủ tục chứng minh tài chính căn cứ trên các loại giấy tờ như:

  • Giấy tờ nhà đất hợp lệ
  • Tài khoản ngân hàng
  • Giấy kinh doanh đối với chủ doanh nghiệp
  • Biên lai thuế trong vòng 12 tháng gần nhất
  • Giấy xác nhận mức thu nhập hàng tháng.
  • Hợp đồng lao động

Tùy theo tình hình tài chính của gia đình mà bạn sẽ nhờ trung tâm du học hướng dẫn các bạn chuẩn bị các giấy tờ hợp lý để chứng minh. Nếu không đủ về hồ sơ chứng minh tài chính thì phụ huynh có thể vay số tiền học phí và các chi phí khác trong suốt quá trình học tại NewZealand tại một ngân hàng Việt Nam dưới sự đánh giá và bảo lãnh nguồn tài chính gia đình của một ngân hàng Việt Nam. Và đây là chính sách mới hết sức linh hoạt của chính phủ NewZealand nhằm khuyến khích và thu hút du học sinh quốc tế. 
Đối với các khóa học trên 9 tháng, đương đơn yêu cầu phải chứng minh có số tiền tương đương 15.000 NZ$ cho phí sinh hoạt mỗi năm. Đối với khóa học dưới 9 tháng, đương đơn cần phải chứng minh mình có số tiền tương đương 1.200 NZ$ cho chi phí sinh hoạt mỗi tháng.

Các bước xin visa du học NewZealand

Xin visa du học NewZealand thuận lợi hay khó khăn?

Bước 1.  Chọn trường học phù hợp

Ở bước này, các bạn có thể trao đổi các vấn đề với chuyên viên tư vấn của trung tâm tư vấn du học để có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với nhu cầu học tập cũng như là dự định nghề nghiệp trong tương lai và khả năng tài chính của mình. Đây là bước khởi đầu và cũng là bước quan trọng quyết định tới sự thành công trong khóa học của bạn.

Bước 2.  Xin thư mời nhập học

Khi bước một được hoàn tất thì nhân viên tại trung tâm yêu cầu bạn cung cấp các giấy tờ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị cho việc xin thư mời nhập học của trường. Thời gian trung bình xin thư mời và nhận khứ hồi đáp của trường là khoảng một tuần. Riêng với các trường đại học thì thời gian này khoảng hai tuần.

Bước 3.  Chuẩn bị các giấy tờ để xin visa

Một điểm thuận lợi cho các bạn chọn địa điểm du học tại New Zealand đó là các trường không yêu cầu tiền đặt cọc hay là tiêu chuẩn học cho các khóa gần nhất. Vì vậy, sau khi nhận được giấy mời từ trường thì các bác bạn được chuyển thẳng đến bước làm thủ tục xin visa, trung tâm du học sẽ làm việc trực tiếp với các bậc phụ huynh cũng như là các bạn học sinh để có thể chuẩn bị chu đáo các quá trình xin visa của bạn. Đây là một trong những bước quan trọng nhất.

Bước 4.  Nhận visa và chuẩn bị lên đường

Thời gian xin visa là khoảng một tháng và sau khi có visa thì trung tâm tư vấn du học sẽ làm việc trực tiếp với các bạn tân sinh viên để có thể chuẩn bị chu đáo cho các em về mặt tâm lý, tinh thân và những kỹ năng cần thiết trước khi hòa nhập vào môi trường sống, học tập mới.

Bước 5.  Thủ tục đón và học tập tại NewZealand

Trung tâm du học sẽ phối hợp với trường để đón sinh viên tại sân bay, nơi mà các bạn đến học. Sau khi sinh viên hoàn thành các thủ tục nhập học thì Atlantic sẽ liên tục liên lạc với trường để mà hỗ trợ cho các bạn sinh viên cũng như cập nhật các thông tin mới nhất về tình học tập của các bạn tới phụ huynh tại Việt Nam.

Qua một số thông tin chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng đã mang lại cho bậc phụ huynh và các em học sinh có được những kiến thức hữu ích trước khi bắt đầu thủ tục xin visa du học NewZealand. 

Đánh giá ngay
Back To Top