skip to Main Content

Bạn đã biết cách hội nhập với văn hóa Mỹ nhanh nhất chưa?

Cập nhật vào 16/02

Hòa nhập với văn hóa sống là cách bạn có thể học hỏi nhiều nhất khi tham gia du học ở bất kỳ một đất nước nào. Với nước Mỹ hiện đại- văn hóa khác hẳn với người Việt thì sự hội nhập văn hóa sẽ khó khăn cho các du học sinh hơn. Đừng bỏ qua những cách hội nhập đầy hiệu quả dưới đây khi du học bạn nhé.

Làm quen với những thay đổi

Sốc văn hóa là chuyện hoàn toàn bình thường. Hãy cố gắng bắt chuyện với những người dân bản địa mà bạn biết để tìm đến những kinh nghiệm cũng như giải thích về khác biệt về văn hóa. Hoa Kì là đất nước được thành lập bởi mọi tầng lớp trong xã hội, và do đó văn hóa cũng rất đa dạng. Phần lớn người Mỹ có nguồn gốc từ những đất nước và văn hóa khác.

Người Mỹ nói chung khá dễ chịu và thoải mái, bạn cũng có thể nhận thấy điều đó qua phim ảnh. Có lẽ bạn sẽ hơi sốc nếu chưa quen với việc bị bắt chuyện bởi một người lạ đang cùng xếp hàng (lúc chờ mua vé xem phim chẳng hạn).

Bạn đã biết cách hội nhập với văn hóa Mỹ nhanh nhất chưa?

Học cách chào hỏi

Việc chào hỏi ở Mỹ khá là thoải mái, hãy nở một nụ cười và giới thiệu tên của mình, nếu bạn đi cùng một nhóm thì hãy giới thiệu mọi người với nhau. Mọi người thường bắt tay, thậm chí chỉ cần nói “Hello” là có thể bắt đầu cuộc trò chuyện. Người Mỹ thường rất thẳng thắn, đừng hiểu lầm với sự thô lỗ, họ chỉ muốn đi thẳng vào vấn đề hơn là lãng phí thời gian.

Cách ăn uống

Việc ăn uống mở Mỹ có thể làm bạn ngạc nhiên bởi sự thoải mái và tự do. Bàn ăn thường rất đơn giản, người ta thường cầm dĩa tay phải, nhưng nếu bạn muốn cầm tay trái thì cũng chẳng sao. Có một số loại thức ăn nhất định thường phải dùng bằng tay. Hãy nhớ chờ đến khi chủ nhà mời vào bàn và nói bắt đầu bữa ăn.

Phong cách ăn mặc

Người phương Đông thường câu nệ chuyện hình thức, ở phương Tây thì có vẻ thoái mái hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách ăn mặc của sinh viên khi đến trường, rất phóng khoáng và tự do. Nhưng nếu bạn chuẩn bị đến một buổi phỏng vấn cho khóa học hoặc xin việc, thì hãy ăn mặc lịch sự nhé!

Bạn đã biết cách hội nhập với văn hóa Mỹ nhanh nhất chưa?

Hòa nhập với cách sống sinh viên

Cuộc sống sinh viên ở Mỹ có lẽ khá lạ lẫm đối với một số bạn, bạn sẽ thấy những bài giảng và phương pháp học tập thoải mái hơn. Những trường đại học ở Mỹ luôn chào đón các sinh viên quốc tế và mỗi trường luôn có một hệ thống hỗ trợ sẵn sàng giúp đỡ du học sinh về đời sống cũng như học tập. Sự hỗ trợ là rất cần thiết nhất là đối với những bạn bị sốc văn hóa hoặc gặp khó khăn trong việc làm quen với môi trường mới. Hãy mạnh dạn trao đổi với các giáo viên cũng như đội ngũ hỗ trợ sinh viên khi bạn cần giúp đỡ.

Tìm hiểu văn hóa Mỹ

Nước Mỹ nổi tiếng về mọi mặt, nhưng trong đó thể thao, âm nhạc và nghệ thuật là trội hơn cả. Bóng bầu dục, bóng chày, bóng rổ và khúc côn cầu trên băng là 4 môn thể thao được ưa chuộng nhất. Hoa Kì luôn là quốc gia thắng được nhiều huy chương hơn cả ở thế vận hội Olympic, và thể thao học đường đóng vai trò quan trọng trong nền thể thao của Mỹ.

Một yếu tố nữa thể hiện tính đa văn hóa của nước Mỹ chính là âm nhạc và đây là nơi có thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới. Phong cách âm nhạc được dân Mỹ ưa chuyện rất đa dạng, từ nhạc Pop, Rock đến Jazz hay R&B…

Bên cạnh âm nhạc thì nghệ thuật cũng là phần quan trọng trong văn hóa Mỹ, rất đa dạng từ sân khấu, múa, trình diễn nghệ thuật đến thời trang, nhiếp ảnh… Nước Mỹ là cái nôi của những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới và thành phố New York, quê hương của Broadway, là nơi sản sinh ra những vở kịch nổi tiếng thế giới.

Sốc văn hóa là chuyện hết sức bình thường, điều quan trọng là hãy sáng suốt tìm đến những trợ giúp của hệ thống hỗ trợ sinh viên để nhanh chóng điều chỉnh và “bắt sóng” được cuộc sống ở Mỹ.

Xem thêm: Những việc bạn nhất định nên làm khi du học Mỹ

Đánh giá ngay
Back To Top