Skip to content

Bạn có biết du học sinh Hàn Quốc sống thế nào?

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn nghĩ du học Hàn Quốc sẽ hoàn toàn giống những gì bạn nhìn thấy xem phim thì hoàn toàn sai lầm rồi nhé. Cùng lắng nghe những chia sẻ của những “tiền bối” du học Hàn Quốc dưới đây, bạn sẽ có cái nhìn thực tế và đầy đủ hơn.

 1. Trường học, ký túc xá

Từ lâu, Hàn Quốc đã coi giáo dục là mục đích lớn nhất cho việc đào tạo nhân tài. Tất cả các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn đều miêu tả trường đại học của mình bằng hai tính từ: rộng và đẹp, một số bạn còn ví trường giống như “thiên đường ở mặt đất”, có thể kể tới một số trường như: Kyung Hee, Seoul, Yonsei, Sejong. Cơ sở hạ tầng hiện đại, tiên tiến tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên nghiên cứu và học tập. Hầu hết các trường đều có khuôn viện rộng, phòng học đầy đủ tiện nghi, thư viện, sân vận động, nhà ăn…và khung cảnh đẹp giúp cho các bạn sinh viên có thể học tập tốt hơn.

Thông thường các trường Đại học ở Hàn Quốc đều có ký túc xá dành cho sinh viên, thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập. Ở ký túc xá sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí hơn so với ở nhà thuê bên ngoài. Phòng ký túc xá bao gồm đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ và đẹp, nhà vệ sinh riêng; ngoài ra còn có phòng sinh hoạt tập thể, bếp ăn chung. Hai hoặc ba sinh viên ở cùng một phòng và đến từ các nước khác nhau, ngôn ngữ giao tiếp chủ yếu là tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

2. Sinh hoạt ở Hàn Quốc

Đời sống sinh hoạt ở Hàn khá cao, giá cả khá đắt nhưng đổi lại cơ sở vật chất và dịch vụ rất tốt. Giao thông đi lại thuận tiện, phương tiện chủ yếu của người dân Hàn Quốc là xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Đối với các bạn du học sinh Việt Nam chưa từng trải nghiệm đi tàu điện ngầm thì sẽ mất khoảng vài ngày để làm quen với nó. Xe buýt ở Hàn Quốc rất sạch sẽ và an toàn, và không có chuyện chen lấn hay mất đồ như ở Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng đi lại bởi trên mỗi biển báo đều có hướng dẫn chi tiết về các tuyến đường.

Tham khảo thêm: Du học và những phát sinh mà bạn cần thích ứng

Bạn có biết du học sinh Hàn Quốc sống thế nào?

Chi phí cho một học kỳ ở Ký túc xá khoảng 200 – 250 USD (bao gồm cả tiền ăn và ở) tùy thuộc vào mùa và giá cả sinh hoạt tại mỗi thành phố. Nếu bạn thuê nhà ở ngoài thì sẽ tốn chi phí hơn, và điều kiện đi lại, sinh hoạt cũng khó khăn hơn so với ở trong ký túc xá rất nhiều.

Chi phí ăn uống ở bên Hàn cũng tương đối đắt đỏ, giá một bữa ăn bình dân khoảng 2-5 USD. Vì giá một bữa ăn cao như vậy và món ăn không hợp khẩu vị đối với nhiều sinh viên Việt Nam nên các bạn thường tự đi chợ nấu ăn sẽ vừa hợp khẩu vị vừa tiết kiệm được chi phí.

3. Học tập và thi cử

Việc học tập ở Hàn rất được quan tâm, các học sinh và sinh viên luôn phải tập trung cao. Nếu như bạn không đến thi thì bạn sẽ không qua được kỳ thi kiểm tra và phải tốn chi phí học lại.

Tùy từng trường sẽ có chế độ thi cử và thời gian biểu khác nhau. Hầu hết giờ học bắt đầu từ 9h sáng và giờ kết thúc là 6h chiều. Mỗi năm thường có hai kỳ chính, xen kẽ vào đó là kỳ nghỉ đông và kỳ nghỉ hè. Các trường Hàn Quốc rất nghiêm ngặt trong việc đánh giá điểm chuyên cần do đó bạn cần phải đi học đầy đủ và đúng giờ.

Phần lớn các trường đại học Hàn Quốc đều giảng dạy bằng tiếng Hàn vì thế các bạn cần phải có một nền tảng tiếng Hàn trước khi sang Hàn Quốc. Nếu chưa tự tin bạn có thể tham gia học một khóa về ngôn ngữ Hàn tại Hàn Quốc trước khi bắt đầu học chuyên ngành chính.

4. Việc đi làm thêm

Do chi phí sinh hoạt ở Hàn khá cao nên việc đi làm thêm ngoài giờ đối với du học sinh là điều thiết yếu. Sau khi học ở Hàn được 6 tháng bạn sẽ được phép đi làm thêm từ 20h đến 28h/tuần vào thời gian học và làm cả ngày trong kỳ nghỉ. Khi mới đầu qua đó, bạn không nên vội vã đi làm thêm ngay, hãy tập dần thích nghi với cuộc sống mới và ngôn ngữ Hàn, và khi bạn thông thạo tiếng thì việc xin làm thêm sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tùy từng công việc và năng lực của mỗi người mà thu nhập từ việc làm thêm sẽ khác nhau. Bạn có thể làm các công việc như: phục vụ trong nhà hàng ăn, làm việc tại những xưởng may, phụ bàn, lễ tân…và nếu trình độ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh của bạn tốt, bạn có thể làm công việc phiên dịch, thông dịch hoặc dạy tiếng Việt cho người bản địa. Trung bình một tháng làm thêm bạn có thể kiếm được từ 800 – 1200 USD/tháng tùy ngành nghề và năng lực của bạn. Bởi vậy, ngoài thời gian đảm bảo cho việc học tập, bạn có thể kiếm việc làm thêm cho mình, vừa trải nghiệm được cuộc sống vừa đủ tiền trang trải các chi phí sinh hoạt.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn đang có dự định du học Hàn Quốc, để có thể chuẩn bị tốt hãy gọi điện cho bộ phận tư vấn của chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất!

Xem thêm: Những trình tự nhất định phải tuân thủ khi xin việc làm thêm

Đánh giá ngay
Back To Top