Skip to content

Ti tỉ lý do bạn nên du học tại Singapore

Cập nhật vào 16/02

Nếu không muốn đi quá xa, quanh quẩn tại khu vực Châu Á bạn vẫn có thể tìm được quốc gia du học hàng đầu thế giới như Singapore.Hẳn là bạn sẽ thắc mắc tại sao họ lại lựa chọn Singapore?

Bài viết liên quan:

1. Môi trường rèn luyện tiếng Anh tốt

Quốc đảo Singapore là thuộc địa của Anh từ năm 1819-1942, do vậy, người dân sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính. Từ các khóa học trong trường tới các thông báo, biển báo trên đường,… đều được viết bằng tiếng Anh. Bạn được sống trong một môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh vì vậy sau khi ra trường bạn sẽ thông thạo tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ..

2. Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Ti tỉ lý do bạn nên du học tại Singapore

Singapore sở hữu 3 ngôi trường công lập danh tiếng nằm trong top 100 trường tốt nhất thế giới. Nếu theo học được ở những trường công lập này, bạn hoàn toàn yên tâm về nghề nghiệp tương lai, thậm chí, ngay cả khi các bạn chưa ra trường, các tập đoàn quốc tế lớn đã tới và kí nhận các bạn vào làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

3. Nhiều cơ hội việc làm

Như đã nói ở trên, bằng cấp của các bạn được công nhận trên toàn thế giới, do đó, cơ hội việc làm cũng được rộng mở hơn rất nhiều. Ngoài việc nhận được các cơ hội hấp dẫn từ chính phủ, doanh nghiệp và trường tại đây, sinh viên Việt nam tốt nghiệp tại Singapore luôn được săn đón bởi các nhà tuyển dụng trong nước hơn hẳn so với du học sinh tốt nghiệp từ các nước khác bởi các lí do sau:

Thứ nhất, tại Singapore, sinh viên tập trung hoàn toàn vào việc học, không bị sao nhãng bởi vấn đề làm thêm, và nhận được sự đầu tư, hỗ trợ tốt nhất của gia đình, thể hiện mong muốn nghiêm túc về cơ hội công việc tương lai. Đây là cam kết ngầm định về chất lượng và nguyện vọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn từ người lao động.

Thứ hai, trong quá trình học tập tại Singapore, sinh viên được rèn luyện về kỷ luật lao động và kỷ luật xã hội, là nền tảng tốt để đóng góp phát triển doanh nghiệp. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bắt gặp một người Singapore ở lại làm thêm tới tối muộn, lên lịch trình cụ thể cần gặp ai, nói chuyện gì trước mỗi bữa buffet, cố gắng đến trước trong mỗi cuộc hẹn, văn minh trong cư xử chung, trách nhiệm với cộng đồng… Tác phong làm việc đó được thể hiện từ những người làm việc bình thường như lái taxi, hướng dẫn viên, người bán hàng, lễ tân phục vụ,…đến những người quản lý cao cấp, từ các em học sinh tiểu học đến sinh viên đại học.

4. Giáo dục tốt, thời gian lấy bằng ngắn, chi phí ít hơn ở Anh, Úc, Mỹ

Rất nhiều du học sinh cả Việt Nam và quốc tế đã chia sẻ cảm nhận sau khi học tập tại Singapore. “Em quyết định đi du học tại Singapore vì chất lượng giáo dục ở Singapore cao. Khóa học mà em đang theo đuổi rất hấp dẫn và đầy thử thách. Đội ngũ giảng viên đại học ở đây chuyên nghiệp, rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ cho sinh viên” – Shmelev Evgeny, 29 tuổi, người Nga, đang theo học chương trình đào tạo sau đại học chuyên ngành phân tích hệ thống tại Học viện Institute of Systems Science, NUS (2005).

Ti tỉ lý do bạn nên du học tại Singapore

Hơn nữa, du học tại Singapore bạn chỉ mất 2 – 2,5 năm học Đại học và 1 năm để học Thạc sĩ. Liệu có đảm bảo về chất lượng đào tạo? Thực tế tổng khối lượng kiến thức và số đơn vị học trình mà học sinh phải học vẫn tương đương với các nước trên. Tại Singapore học sinh sẽ học toàn thời gian 3 kỳ trong một năm trong khi ở các nước chỉ học 2 kỳ trong một năm. Điều này sẽ giúp cho học sinh ra trường sớm, tiết kiệm được chi phí ăn ở và đi làm sớm hơn, có thu nhập sớm hơn.

Tổng số tiền cho việc lấy bằng đại học ở Singapore thường thấp hơn 40% so với 3 nước Anh, Úc, Mỹ (tổng chi phí khoảng 1 tỉ đến 1,5 tỉ đồng).

5. Văn hóa tương đồng với Việt Nam

Chiếm tới hơn 70% dân số của quốc đảo này là người Hoa nên du học sinh Việt dễ dàng thích nghi môi trường, các thói quen, phong tục tập quán, hệ thống giao thông, việc làm, mua sắm hay ngôn ngữ đều không gây cản trở quá nhiều.

Dù vậy, để tránh gặp phải “sốc văn hóa”, học sinh nên tham gia các khóa học định hướng văn hóa để tìm hiểu về đất nước, con người và tập quán của người Singapore. Bạn cũng cần tìm hiểu thêm qua những người đã từng sinh sống và học tập ở Singapore hay từ  Internet hay sách báo khác.

Chuẩn bị một tâm lý thật tốt, sự am hiểu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống ở Singapore.

6. Không cần du học sinh chứng minh tài chính

Không giống với các nước khác, học sinh đi học tại Singapore không cần phải chứng minh thu nhập của bố mẹ, vì vậy, cơ hội được học tập nâng cao kiến thức và giao lưu văn hóa được mở rộng hơn.

Ti tỉ lý do bạn nên du học tại Singapore

Ngoài ra, học sinh không có đủ điều kiện ở thời điểm hiện tại đều có thể  vay đi du học.  Thời gian vay dài, mức lãi suất hỗ trợ ( thời gian vay lên tới 10 năm).

7. Gia đình dễ dàng sang thăm con cái

Khoảng cách địa lý rất gần với Việt Nam nên chỉ mất hơn 3h bay từ Hà Nội và hơn 1h bay từ thành phố Hồ Chí Minh. Hơn nữa, phụ huynh không cần phải xin visa mà chỉ cần có hộ chiếu, mua vé máy bay và bay thẳng sang Singapore. Giá vé máy bay từ VN sang Singapore không quá đắt đỏ, học sinh cũng có thể dễ dàng về thăm nhà.

8. Chính trị ổn định,  dịch vụ tốt

Singapore được xếp hạng là một trong những nước an toàn nhất, thể chế chính trị ổn định và được CBN bình chọn là thành phố sạch nhất hành tinh. Luật của Singapore vô cùng nghiêm vì vậy tỉ lệ tội phạm rất thấp (đặc biệt là tệ nạn ma túy). Bố mẹ và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm khi học sinh theo học tại Singapore.

“Đảo quốc sư tử” này cũng được tổ chức y tế thế giới xếp hạng là có hệ thống chăm sóc sức khoẻ đứng thứ 6 trên toàn thế giới. Dù nguồn tài nguyên thiên nhiên ít ỏi nhưng kinh tế Singapore được xếp hàng đầu với thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 3 trên thế giới và được xếp hạng là trung tâm tài chính thứ 4 trên toàn cầu.

Với những lí do trên phần nào giúp các bạn học sinh yên tâm khi lựa chọn Singapore là đất nước bạn sẽ đi du học.

Đánh giá ngay
Back To Top