Skip to content
Nên đi du học Úc, Mỹ hay Canada

Nên đi du học Úc, Mỹ hay Canada

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn còn đang băn khoăn về 3 địa điểm du học: Úc, Mỹ và Canada thì đây sẽ là những thông tin quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ. Cùng theo dõi nhé!

Ấp ủ đam mê du học từ lâu, nhưng đã hết học kỳ 1 mà cô nữ sinh N.K.C. trường trung học Bùi Thị Xuân vẫn còn băn khoăn đứng trước cánh cửa mở ra thế giới với vô vàn câu hỏi: đi đâu? học gì? khi nào? làm thế nào?… trong khi ngày kết thúc năm học đã gần kề.

Không chỉ riêng C., mỗi năm hàng trăm ngàn gia đình Việt Nam đối diện với những tình huống tương tự, mà lời đáp nằm ở kỹ năng thu thập thông tin đúng nơi, đúng lúc, từ đó so sánh các lựa chọn du học và đưa ra kết luận chính xác.

Hai triển lãm Giáo dục Cao đẳng Đại học và Trung học Úc – Mỹ – Canada diễn ra vào ngày 4/3 và 6/3/2016 tại TP Hồ Chí Minh là dịp đặc biệt để phụ huynh và học sinh được tư vấn riêng và so sánh các lựa chọn du học giữa 35 trường trung học, cao đẳng, đại học chọn lọc của Úc, Mỹ, và Canada, và nắm lấy cơ hội thử sức nộp hồ sơ xin học bổng du học, cũng như nhận được vô số quà tặng hấp dẫn.

Úc – quốc gia có chính sách mở ưu việt và nhiều học bổng cho học sinh quốc tế

Úc là lựa chọn của gần 12.000 học sinh Việt Nam trong năm 2014 – 2015, những người được hấp dẫn bởi chính sách mở dành cho học sinh quốc tế: thủ tục visa đơn giản hóa chứng minh tài chính, không bắt buộc phải có bằng IELTS/TOEFL, tạo điều kiện làm thêm 40 giờ/2 tuần, nhiều chính sách visa ưu đãi cho thân nhân, cơ hội làm việc và sinh sống dài hạn lên đến 4 năm sau tốt nghiệp… Bên cạnh đó, các trường Cao đẳng, Đại học Úc cũng dành nhiều suất học bổng cho các học sinh quốc tế lên đến 100%. Đặc biệt, hiện nay đồng đô-la Úc đang giảm mạnh nên cánh cổng du học Úc càng rộng mở và “hot” hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Tư vấn du học tại Đại học Monash, Australia

Mỹ – chương trình học muôn màu muôn vẻ

Được đặt chân đến Mỹ, “nam châm” thu hút sinh viên quốc tế hàng đầu những năm qua, cùng những học bổng hỗ trợ hấp dẫn – là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Mỹ là cái nôi của các đại học hạng nhất toàn cầu như Harvard, Yale, Princeton… cùng hệ thống 4.500 trường Đại học Cao đẳng đáng nể. Nơi đây là sân chơi học tập ‘khủng’: sinh viên có nhiều cơ hội được lựa chọn trường, ngành nghề mình yêu thích, liên thông tín chỉ… mà vẫn phù hợp khả năng tài chính – đặc biệt khối ngành STEM đang rất được các nhà tuyển dụng ưa chuộng.

Xem thêm: Bạn đã biết cách hội nhập với văn hóa Mỹ nhanh nhất chưa?

Canada – ưu tiên giáo dục và chất lượng sống

 Nên đi du học Úc, Mỹ hay Canada

Trái ngược với sự náo nhiệt của “người láng giềng” Mỹ, Canada nổi tiếng là một trong những quốc gia thanh bình, môi trường sống lý tưởng hàng đầu do những thành tích cao trên các bảng chấm điểm về Sức khỏe, An toàn, Hạnh phúc… và đặc biệt là Giáo dục. Theo thống kê, Canada là đất nước có quỹ đầu tư giáo dục cao nhất so với các nước trong trong nhóm G8, vì thế học phí khá thấp so với các nước phát triển khác. Bên cạnh đó, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, quốc gia này đã thực thi chính sách thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp tại Canada được ở lại làm việc lên đến 3 năm, sau đó có thể xin thường trú.

Đánh giá ngay
Back To Top