Skip to content
Toàn cảnh du học về các nước trong khu vực Châu Á

Toàn cảnh du học về các nước trong khu vực Châu Á

Cập nhật vào 16/02

Bài viết tổng hợp dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin du học về các nước trong khu vực Đông Nam Á. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được đất nước du học phù hợp và thực sự yêu thích.

Trung Quốc

Đây là điểm đến du học điển hình cho cho nét giao thoa văn hóa truyền thống và hiện đại. Đất nước này hiện đang chào đón du học sinh đến từ 180 quốc gia khác nhau trên thế giới đến học tập. Trong số những ngành học được hơn 190.000 sinh viên nước ngoài lựa chọn, phổ biến nhất là tiếng Trung, Y học và Quản lí. Ngoài ra còn có hai ngành khoa học và kĩ sư cũng không hề lép vế.

Toàn cảnh du học về các nước trong khu vực Châu Á

Những trường Đại học hàng đầu Trung Quốc (University of Peking, Tshinghua University và Fudan University) tỏ ra không hề kém cạnh với các quốc gia trong khu vực khi luôn được lọt vào các bảng xếp hạng uy tín.

Thông thường thì bạn sẽ phải học 1,2 năm tiếng Trung (tiếng phổ thông – Mandarin) trước khi được nhận vào học chuyên ngành, tuy nhiên cũng có một số ngành được dạy bằng tiếng Anh. Nếu chọn học ngôn ngữ Trung thì bạn sẽ phải trải qua bài kiểm tra trình độ tiếng Hán (HSK – Hanyu Shuiping Kaoshi). Tại đây, bạn sẽ phải theo học từ bốn đến sáu năm để nhận được bằng Cử nhân, ba năm cho bằng Thạc sĩ và ba năm cho bằng Tiến sĩ.
Điểm cộng khi du học Trung Quốc là bạn sẽ được khám phá nhiều hoạt động ngoại khóa đậm đà bản sắc ngoài giờ lên lớp. Mức học phí khá khiêm tốn (khoảng 1460 đến 6000 usd/năm) và sinh hoạt phí cũng rất phải chăng (từ 3000 đến 15.000usd/năm).

Hongkong

Với việc sở hữu hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Trung và tiếng Anh, người dân Hongkong được beiets đến là những người ham xê dịch và thông thạo nhiều ngôn ngữ.

Du học ở đây, bạn sẽ được đắm mình trong lịch sử, văn hóa Trung Hoa và khám phá những bí mật đằng sau nền kinh tế mạnh mẽ nhất khu vực và cả trên thế giới. Không nhất thiết phải học tiếng Trung, bạn vẫn có thể theo học tại đây với các chương trình phân theo học kì. Chinese University of Hong Kong xếp hạng thứ 42 trong bảng xếp hạng top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới THES. Ngôi trường này cũng thường tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên với các Đại học trên thế giới, trải dài các ngành từ ngôn ngữ đến du lịch, kế toán…

Học ở Hongkong, bạn sẽ được giảng dạy tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa với các chương trình đào tạo chất lượng quốc tế. Với việc là trung tâm thương mại và truyền thông của toàn châu Á, chi phí tại Hongkong có thể nói là khá cao so với mặt bằng chung các nước trong khu vực (từ 9000 đến 10500 usd/năm học phí và từ 3850 đến 7700usd/năm sinh hoạt phí).

Có một điều cần lưu ý ở Hongkong là việc thuê nhà ở đây rất đắt đỏ. Nếu ký túc xá Đại học chỉ ngốn của bạn khoảng 650 đến1800 usd/kì học, thì thuê nhà ngoài sẽ tốn của bạn ba, bốn lần như thế.

Tham khảo thêm: Thông tin cần biết cho người du học ngành thiết kế nội thất

Indonesia

Việc học tập ở Indonesia sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái như đang đi… nghỉ mát. Với hơn 17.508 quần đảo lớn nhỏ dọc ngang, bạn sẽ được trải nghiệm thời gian học tập bên những hòn đảo xanh biếc màu nước biển.

Rất nhiều người đã tìm đến đất nước vạn đảo Indonesia để học tiếng Bahasa (Bahasa Indonesia), nhưng đây không phải là ngành học duy nhất bạn có thể theo đuổi tại đây. Trường Đại học rộng lớn và cổ kính nhất Indonesia là Universitas Indonesia (với khoảng 30.000 sinh viên), được bao quanh bởi một không gian xanh rộng lớn, gần gũi với thiên nhiên với sáu hồ nước lớn. Học tập trong một môi trường như vậy, nhưng học phí của ngôi trường này chỉ vào khoảng 3500 usd/năm cho các ngành Khoa học xã hội và nhân văn. Chỉ với khoảng 172 usd/tháng, bao gồm cả chi phí di chuyển, thuốc thang, ẩm thực, phòng ốc là bạn đã có thể sống cuộc sống sinh viên thoải mái tại Universitas Gadjah Mada ở Yogyakarta. Còn tùy thuộc vào quy mô thành phố và phong cách sống mà chi phí này có thể sẽ chênh lệch.

Những ai quan tâm đến văn hóa, ngôn ngữ Indonesia có thể thử tìm đến học bổng học thuật Dharmasiswa, vốn là một học bổng trao đổi dành cho sinh viên quốc tế ham thích tìm hiểu về âm nhạc và nghề thủ công truyền thống Indonesia, múa, ngôn ngữ bản địa, ngôn ngữ Bahasa.

Một khóa học ngôn ngữ tư nhân ở Bahasa Indonesia có thể sẽ tốn của bạn khoảng 15 usd/giờ.

Về ngôn ngữ, bạn sẽ phải học tiếng Bahasa Indonesia vì hầu như các lớp học ở đây đều được dạy bằng ngôn ngữ này.
Malaysia

Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm một điểm đến du học quốc tế với nhiều lựa chọn về các trường Đại học hàng đầu ở châu Á thì Malaysia sẽ đem lại cho bạn cảm giác được nồng hậu đón chào.

Có hơn 500 cơ sở đào tạo đại học và cao đẳng tại Malaysia, mặc dù chỉ có 200 trong số đó là nhận tuyển sinh sinh viên nước ngoài. Tại đây, bạn sẽ được thụ hưởng một môi trường học tập đa văn hóa với sự có mặt của người Malaysia, người Trung Quốc và Trung Quốc. Đây cũng là một địa điểm được đánh giá có tỉ lệ tội phạm thấp, đời sống năng động, sôi nổi và ẩm thực “ngon lành”.

Singapore

Toàn cảnh du học về các nước trong khu vực Châu Á

Xem thêm: Ti tỉ lý do bạn nên du học tại Singapore

Đảo quốc này tuy nhỏ bé nhưng lại là một điểm đến du học ưa thích của nhiều sinh viên. Với di sản đa văn hóa trộn lẫn giữa Trung Quốc, Malaysia, Ấn độ và bề dày lịch sử Âu-Á, bạn sẽ được tận hưởng phong cách sống thú vị trong chính thành phố toàn cầu này.

Singapore thực sự là đích đến du học ở khu vực Đông Nam Á. Đây là nơi có môi trường kinh tế – thương mại thân thiện với “tác phong” giáo dục Âu – Á giao thoa, thu hút hơn 70.000 sinh viên quốc tế tới học mỗi năm.
Hàn quốc

Ai cũng nhìn rõ sự bùng nổ của nền kinh tế Hàn Quốc mấy thập kỷ nay, và giáo dục, du lịch, hệ thống giao thông của quốc gia này cũng là những điểm mạnh đáng kể.

Tuy đây là một nơi khá đắt đỏ nhưng lại vô cùng thú vị để du học.

Văn hóa Hàn quốc đóng vai trò rất quan trọng trong giáo dục, chưa kể đến những tên tuổi lớn như Seoul National University, Korea University và Yonsei University.
Lịch sử văn hóa và tầm nhìn phát triển có vẻ rất chịu “chung sống” hòa bình, khi mà tại Hàn quốc, bạn có thể tìm thấy những tòa nhà chọc trời nằm ngay cạnh những ngôi chùa cổ có từ hồi thế kỷ 13.

Đánh giá ngay
Back To Top