Skip to content
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Cập nhật vào 23/07

Nổi tiếng bởi bề dày truyền thống và chất lượng đào tạo, những ngôi trường đại học lâu đời nhất Anh Quốc còn hấp dẫn không biết bao nhiêu du học sinh bởi môi trường học tập lý tưởng và kiến trúc cổ điển, đẹp độc đáo.

1. Đại học Oxford

Oxford được coi là trường đại học lâu đời nhất nước Anh. Dù không xác định được chính xác năm thành lập nhưng theo một số tài liệu, việc giảng dạy tại đại học này đã bắt đầu từ năm 1096.

Ngoài trường đại học trung tâm, Oxford còn có 38 trường cao đẳng trực thuộc với các chuyên ngành đào tạo đa dạng như: Lịch sử, Y học, Ngôn ngữ học, Kinh tế, Âm nhạc, Triết học,…

Chiêm ngưỡng 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Đại học Oxford là nơi tập hợp các học giả hàng đầu và mọi đối tượng sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau. Đây chính là động lực thúc đẩy Oxford vươn lên vị trí tiên phong trong nhiều lĩnh vực.

Nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới như Bill Clinton (Cựu Tổng thống Mỹ), Tony Blair (Cựu Thủ tướng Anh) và Adam Smith (nhà Kinh tế)… cũng từng theo học tại Oxford.

Theo số liệu từ Đại học Oxford, tính đến tháng 12/2014, đã có tổng cộng 26 sinh viên Việt Nam theo học tại ngôi trường danh giá này.

2. Đại học Cambridge

Được thành lập năm 1209, Đại học Cambridge được coi là đại học lâu đời thứ 02 tại Anh, chỉ sau Oxford.

Chiêm ngưỡng 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Với hơn 18.000 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới, gần 9.000 nhân viên, 31 trường cao đẳng và 150 phòng, khoa, trường học cùng các tổ chức khác, thật khó để tìm kiếm một Cambridge thứ hai!

Không chỉ có bề dày lịch sử cùng những thành tích nghiên cứu – học tập xuất sắc, Đại học Cambridge còn nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính mang đậm phong cách Âu châu. Các viện bảo tàng và nhiều bộ sưu tập tại Cambridge được mở cửa đón nhiều lượt khách thăm quan mỗi năm.

3. Đại học St Andrews

Chiêm ngưỡng 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Đại học St Andrews đã trải qua 07 thế kỷ hình thành và phát triển. Thành lập từ năm 1413, St Andrews hiện đang đào tạo gần 8.000 sinh viên, trong đó có 47% sinh viên bản địa. 

St Andrews tập trung đào tạo các ngành: Kinh tế, Khoa học, Y khoa, Ngôn ngữ, Tâm lý, Thú y… Đặc biệt, tỷ lệ tốt nghiệp tại đại học này đạt tới 98%. 

Các hoạt động sinh viên tại St Andrews diễn ra hết sức sôi nổi. Hiệp hội Sinh viên Đại học St Andrews được thành lập từ năm 1885 cho tới nay đã có 09 tiểu ban hoạt động, bao gồm: Ban giải trí, Ban xã hội, Hội vận động Từ thiện, Hội Hùng biện, Radio St Andrews, LGBT, Đội Thiết kế, Hội Sinh viên Tình nguyện, Hội Thần học. 

4. Đại học Glasgow

Đại học Glasgow đứng thứ 04 trong danh sách những trường đại học lâu đời nhất nước Anh. Trường được thành lập năm 1451. Khuôn viên Đại học Glasgow nằm trên đồi Gilmorehill, phía tây thành phố Glasgow.

Chiêm ngưỡng 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Tính đến năm 2007, trường có 09 khoa: Nghệ thuật, Y học, Giáo dục, Kỹ thuật, Vật lý, Toán học, Kinh tế, Y học và Thú y.

Thư viện Đại học Glasgow là một trong những thư viện lâu đời nhất và lớn nhất châu Âu. Hiện tại, thư viện lưu trữ hơn 2,5 triệu cuốn sách và tạp chí cùng hơn 30.000 tạp chí điện tử. Sức chứa của thư viện lên tới 2.500 người.

5. Đại học Aberdeen

Đại học Aberdeen được thành lập năm 1495 bởi đức giám mục William Elphinstone. Khi mới thành lập, Aberdeen là nơi đào tạo các Bác sĩ, Giáo viên, Giáo sĩ, các Luật sư và Quản trị viên. Phần lớn các ngành đào tạo đó vẫn được giữ nguyên cho tới ngày nay.

Chiêm ngưỡng 5 trường đại học lâu đời nhất nước Anh

Hiện tại, Đại học Aberdeen có 16.500 sinh viên đến từ 120 quốc gia với tỷ lệ nam nữ khá cân bằng với 49% nam giới và 51% nữ giới. Là trường Đại học lâu đời thứ 05 tại Anh, Aberdeen luôn đứng trong Top 01% các trường đại học tốt nhất thế giới.

Đặc biệt, thư viện của trường Đại học Aberdeen được thiết kế vô cùng độc đáo và đẹp mắt. Tại đây hiện đang lưu trữ hơn một triệu đầu sách thuộc mọi lĩnh vực và 40.000 đầu sách điện tử, có thể dễ dàng truy cập cả trong lẫn ngoài khuôn viên trường học. Do đó, sinh viên luôn được tạo điều kiện nghiên cứu ở bất cứ đâu.

Đánh giá ngay
Back To Top