Skip to content
Du học sinh nên làm gì để tránh Stress?

Du học sinh nên làm gì để tránh Stress?

Cập nhật vào 16/02

Stress là chuyện khó tránh đối với du học sinh, đặc biệt là thời điểm khi mới bắt đầu sang học. Lượng kiến thức mới cộng với phong cách sống khác biệt khiến bạn cảm thấy mất tự tin và luôn luôn ở trong tình trạng stress. Có đôi lúc bạn cảm thấy như muốn gục ngã và bỏ dở giữa chừng. Làm sao để có thể tránh được điều này? Cách tốt nhất là giúp bạn thân trải qua từng ngày hiệu quả và ý nghĩa với những điều đơn giản nhất.

Muốn tránh Stress thì phải tạo cho mình sự nghỉ ngơi trọn vẹn.

Lý do mà bạn căng thẳng bởi bạn đã bóc lột bản thân quá nhiều. Có thể không được nghỉ ngơi khiến cho thần kinh bị căng thẳng. Hãy vứt bỏ tất cả những bộn bề của công việc học tập hôm trước, đi vào giấc ngủ một cách thoải mái nhất. Việc đi ngủ đúng giờ sẽ đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn. Tại sao một giấc ngủ ngon lại có giá trị như vậy ư? Tất nhiên rồi, một giấc ngủ đôi khi còn “quý” hơn cả một bữa ăn ngon. Bởi lẽ, nếu bạn biến mình thành một chiếc máy, cứ làm việc và làm việc, bạn sẽ kiệt sức. Nếu từng ngày trôi qua như vậy, bạn chỉ có thể đón nhận ngày mới với sự uể oải, chán nản. Mọi chuyện dù đơn giản cũng không làm bạn cảm thấy hài lòng. Đừng nghĩ rằng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc của bạn. Một giờ làm việc tập trung sẽ năng suất hơn rất nhiều so với ba giờ làm việc trong tình trạng mệt mỏi.

Những việc du học sinh nên làm để tránh stress

Những việc du học sinh nên làm để tránh stress

Rất nhiều bạn sinh viên nghĩ rằng giấc ngủ là sự tranh thủ. Đôi khi chỉ là chợp mắt bên chiếc tủ gỗ giá rẻ cũng giúp bạn đủ sức lực để tiếp tục ngày mới. Tuy nhiên, nếu việc này kéo dài trong một thời gian bạn sẽ thấy tác hại vô cùng lớn.

Có thể bạn quan tâm:

Âm nhạc sẽ giúp bạn nói không với “stress”

Sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra nếu bạn không nghe một bản nhạc vào buổi sáng. Công việc của bạn vẫn diễn ra bình thường và bạn làm mọi thứ như một trách nhiệm mình vốn phải gánh vác. Bạn khô khan đón nhận mọi thứ và cũng chẳng cảm thấy chút gì gọi là nhiệt huyết. Ngược lại, thưởng thức một bản nhạc luôn yêu thích bạn sẽ thấy cuộc sống là sự tận hưởng, là được làm những điều ý nghãi, là sống với đam mê. Chúng ta sẽ không thể làm được gì nếu bỏ đi những điều đó. Chúng ta có trái tim. Nếu không sống bằng cả con tim thì tức là đã vứt đi những điều vốn tươi đẹp nhất. Âm nhạc sẽ khơi dậy sức sống, sự sáng tạo để bạn làm được những điều mà mình cảm thấy cuộc sống này thật đáng sống.

Trút bỏ hết âu phiền bằng thể thao và tắm nước ấm vào buổi sáng

Khoa học đã chứng minh rằng việc thể dục buổi sáng và tắm sẽ giúp cho máu trong cơ thể lưu thông tốt, nhịp tim đập ổn định hơn và huyết áp cân bằng hơn. Vận động vào buổi sáng giúp xương cốt được co giãn, chắc khỏe, hạn chế tối đa hiện tượng nhức mỏi. Đây cũng là phương phương pháp hiệu quả để có thể sở hữu một vóc dáng lý tưởng, thân hình bạn trở nên săn chắc như ý muốn. Tắm vào buổi sáng cũng là cách để giúp cơ thể bạn hoàn toàn tỉnh táo. Dưới dòng nước ấm áp, bạn sẽ có cảm giác như được massage rất dễ chịu, cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn. Đặc biệt, tắm sáng còn giúp làn da được chăm sóc tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự tin về làn da mềm mại, mịn màng. Quan trọng nhất, với hương thơm và sự sạch sẽ của cơ thể, khi bắt đầu ngày mới bạn sẽ luôn tự tin và chủ động trong mọi tình huống.

Đây cũng là cách mà nhiều nhân viên văn phòng thường làm để giữ được sự tỉnh táo trong công việc. Ngồi cả ngày làm việc sẽ mệt mỏi vô cùng. Thể dục và tắm sáng chính là cách để cơ thể nhanh chóng khỏe khoắn trở lại.

Du học sinh nói không với stress

Du học sinh nói không với stress

Dù thế nào cũng không đánh mất nụ cười

Nụ cười có tác dụng đem đến sự thoải mái, tạo hưng phấn và sự lạc quan cho cơ thể. Nói lời chào buổi sáng là cách bạn thể hiện tình yêu với cuộc sống này. Nó hiệu quả giống như việc chúng ta chăm chỉ nói yêu nhau vậy. Bạn sẽ luôn giữ được “lửa” với cách sống như vậy. Đặc biệt, dù bạn đang đi học, đi làm hay đã về già thì một tách cafe vào buổi sáng sẽ tốt vô cùng. Bạn có thể lấy được sự tập trung cao độ, tìm lại hưng phấn và tăng cường trí nhớ. Những điều đó cần thiết vô cùng để đem đến một ngày như ý”. Đừng lo lắng cafe sẽ làm da bạn xấu đi. Chỉ một tách nhỏ vào buổi sáng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến như vậy đâu. Đặc biệt với những thân hình hơi mập mạp thì cafe còn giúp bạn giảm cân khá tốt đây.

Có kế hoạch học tập khoa học, sẽ không bao giờ bạn gặp “stress”

Đôi khi chúng ta cho rằng kế hoạch công việc của một ngày không quan trọng, dù thế nào cũng có từng ấy công việc phải làm và có chậm một chút cũng không sao. Bạn hãy thử làm điều đó trong một tuần xem sao? Chắc chắn stress và áp lực phải đuổi theo công việc sẽ làm bạn phát điên đấy.
Một người làm việc khoa học thì không bao giờ thiếu việc lên cho mình kế hoạch của một ngày. Kế hoạch sẽ định hướng cho bạn biết nên làm gì và phân bổ thời gian học tập ra sao, công việc gì được ưu tiên trước. 

Với những điều tưởng chừng đơn giản này nhưng chắc chắn sẽ đem lại cho bạn hiệu quả cực lớn trong việc tránh khỏi stress khi du học.

Đánh giá ngay
Back To Top