Skip to content

Top 10 trường THCS công lập tốt nhất ở Hà Nội

Cập nhật vào 16/02

Mỗi năm, vào mùa khai giảng, các cha mẹ luôn đau đầu lựa chọn trường công lập có chất lượng tốt khi con chuẩn bị bước vào môi trường THCS tại Hà Nội.

Bài viết dưới đây, gialinh.edu.vn xin giới thiệu về Top 10 trường THCS công lập tại Hà Nội cho phụ huynh tham khảo.

1. Trường THCS Amsterdam

Có thể nói trường Amsterdam hiện là một trong những ngôi trường cấp hai luôn được các bạn học sinh lẫn phụ huynh mơ ước theo học. Nổi tiếng với chất lượng học và dạy thuộc hàng đầu cả nước. Bằng chứng là học sinh được nuôi dưỡng trong ngôi trường này đều thành tích đáng khâm phục ở cả trong lẫn ngoài nước.

2. Trường THCS Cầu Giấy

Trường THCS Cầu Giấy trang trọng trong ngày khai giảng

Trường THCS Cầu Giấy trang trọng trong ngày khai giảng

Đây là một trường thuộc chất lượng cao tại Hà Nội. Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến  thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi đỗ vào các trường THPT chuyên, THPT chất lượng cao của Thành phố và du học hội nhập quốc tế.

Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

3. Trường THCS Lương Thế Vinh

Nhà trường luôn đảm bảo có một tập thể giáo viên với phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn sâu. Hơn 20 năm phát triển với những thành tích đạt được Trường THCS Lương Thế Vinh được xã hội đánh giá cao và đã trở thành “thương hiệu niềm tin” của những bậc cha mẹ và của các em học sinh mong muốn hướng tới sự toàn diện.

4. Trường THCS Lê Lợi

Nhà trường đào tạo được nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Hàng năm số học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn nghệ, thể thao đều đứng ở tốp đầu của Tỉnh, Thành phố.

Tỉ lệ đỗ vào các trường Chuyên của Bộ và Thành phố là trên 80%; có nhiều học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Thành phố, nhiều thế hệ học trò nhà trường đã phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc và trở thành kỹ sư; bác sỹ, nhà giáo… là lực lượng lao động chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm: Khi gặp trẻ nghiện TV, điện thoại, cha mẹ cần phải làm gì để cai nghiện cho trẻ. Đây là vấn đề khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu tìm cách khắc phục.

5. Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Trường được Chính phủ phong tăng Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Trường được Chính phủ phong tăng Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Trường luôn nằm trong top đầu của Thành phố Hà Nội về chất lượng dạy và học. Giáo viên chuẩn mực về tư cách đạo đức, giỏi chuyên mô, trung thực và tâm huyết với nghề, nêu cao danh dự và lòng tự trọng của nhà giáo. Cơ sở vật chất được đầu tự theo hướng hiện đại với điều hòa, máy tính, thiết bị trợ giảng, các phòng chức năng đều được trang bị chuẩn hóa.

6. Trường THCS Nguyễn Du

Trường THCS Nguyễn Du là một “điểm sáng” trong ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm nói riêng và ngành giáo dục Thủ đô nói chung. Với bề dày truyền thống 40 năm giữ vững nề nếp dạy tốt, học tốt, học sinh khá, giỏi chiếm tỉ lệ trên 90%, trong đó học sinh giỏi chiếm 65%. Nhiều giáo viên và học sinh của trường đạt giải cao cấp Thành phố… Vừa tổ chức các hoạt động dạy học và hoạt động tập thể, vừa ổn định tăng cường cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục.

7. Trường THCS Nguyễn Văn Huyên

Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Huyên đều thông minh, có ý thức tự giác học tập và rèn luyện, thực hiện tốt nội qui của trường, lớp, tích cực tham gia các phong trào giáo dục toàn diện của nhà trường, của Đoàn, Đội. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn đều đạt những thành tích rất đáng tự hào  Trong những năm gần đây trường luôn đứng ở vị trí dẫn đầu về điểm bình quân vào THPT công lập của thành phố Hà Nội.

8. Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động ngoại khóa của Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động ngoại khóa của Trường THCS Lê Quý Đôn

Trường THCS Lê Quý Đôn được phát triển theo mô hình chất lượng cao, tăng cường Tiếng Anh. Với mục tiêu đào tạo toàn diện hướng học sinh đến sự phát triển về mọi mặt.

Nhà trường đảm bảo dạy và học theo đúng chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Đặc biệt, mô hình lớp học định hướng chuyên nhà trường luôn có kế hoạch bồi dưỡng cho học sinh có khả năng thi tuyển vào các trường THPT Chuyên và tìm học bông du học.

Đây xứng đáng là một trong những trường cấp 2 công lập được xếp vào Top tốt nhất Hà Nội.

9. Trường THCS Tây Sơn

Trường THCS Tây Sơn, trong suốt bề dày 60 xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc nằm trong tốp đầu các trường có bề dày thành tích dạy và học của phong trào giáo dục Thủ đô.

Gần 90% học sinh của trường có học lực khá giỏi, trong đó học lực giỏi gần 80%

10.  Trường THCS Trưng Vương

Để trở thành trường cấp 2 công lập Tốt nhất Hà Nội, trường THCS Trưng Vương đã  đào tạo rất nhiều học sinh đạt được những thành tích nổi tiếng quốc gia và quốc tế, trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý ưu tú của Đảng, Nhà nước, kỹ sư, bác sĩ, nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt… Nhiều năm liền, nhà trường được công nhận là Lá cờ đầu của ngành Giáo dục Hà Nội, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Bài viết được tổng hợp và chia sẻ bởi https://giasuviet.com.vn/.

4/5 - (3 bình chọn)
Back To Top