Skip to content

5 Bí quyết học giỏi Toán lớp 10

Cập nhật vào 16/10

Để học giỏi Toán lớp 10 không khó, điều quan trọng nhất bạn cần là sự chăm chỉ, say mê và khả năng tự học.

Môn Toán vốn được cho là môn học khó ở các cấp học. Học Toán đòi hỏi khả năng tư duy logic cao. Chương trình Toán ở bậc THPT sẽ khó hơn rất nhiều so với Toán của bậc THCS. Điều này đòi hỏi các học sinh cấp 3 phải sớm có cho mình phương pháp học tập phù hợp. Kiến thức Toán lớp 10 là bước nền cho kiến thức Toán những năm tiếp theo. Vì vậy, cần nắm thật chắc kiến thức Toán lớp 10.

Hãy tham khảo chia sẻ dưới đây của https://gialinh.edu.vn về chủ đề này.

1. Chú ý nghe giảng và lên bảng

Môn Toán là môn học có lượng lí thuyết rất ít, chủ yếu là bài tập từ dạng vận dụng thông thường đến dạng vận dụng cao. Với mỗi dạng bài, giáo viên thường đưa ra những cách giải mẫu phổ biến và dễ hiểu nhất ngay tại trên lớp. Bạn cần đặc biệt chú ý đến phần này và ghi chép cẩn thận.

Nếu trong giờ học thầy cô có gọi học sinh lên bảng làm bài tập thì hãy xung phong lên bảng. Làm bài tập trên bảng sẽ được thầy cô chữa rất chi tiết, bạn có thể biết được mình có thể hiểu và nắm chắc những gì đang học hay không.

Tích cực lên bảng chữa bài tập sẽ khiến bạn tiến bộ lên rất nhiều

Tích cực lên bảng chữa bài tập sẽ khiến bạn tiến bộ lên rất nhiều

2. Làm nhiều bài tập

Đây là phương pháp quan trọng nhất khi học các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Toán. Lí thuyết, công thức bạn có thể không cần học, làm nhiều bài tập và phải sử dụng đến nhiều, não bộ sẽ tự động khi nhớ.

Hãy bắt đầu bằng những bài tập về nhà thầy cô giao cho hoặc các bài trong sách giáo khoa, sách bài tập. Đây là những bài tập thông thường nhất thuộc mỗi dạng, bao gồm cả dễ và khó để có thể vận dụng lí thuyết tìm ra lời giải.

Trong quá trình làm bài tập, điều quan trọng nhất cần làm là tự làm,tự suy nghĩ. Hãy kiên nhẫn khi gặp những bài toán khó. Hình học không gian đòi hỏi khả năng tưởng lượng và tư duy logic khá cao để tìm ra lời giải của một bài toán. Khi gặp những bài như vậy, hãy thử suy nghĩ và làm nhiều cách. Quá trình suy nghĩ sẽ khiến bộ não vận động, hình thành nhiều liên kết tư duy hơn.

Một số bài toán có rất nhiều cách,hãy ghi lại tất cả những cách ấy để tìm ra cách gắn gọn và dễ hiểu nhất.

Có thể bạn quan tâm: Nếu bạn là người chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học, hãy tham khảo chia sẻ Những việc nên và không nên làm trước kỳ thi đại học.

Chăm chỉ làm bài tập -

Chăm chỉ làm bài tập – “chìa khóa thành công” của môn Toán

3. Sử dụng sách giải một cách thông minh

Trong trường hợp bạn đã loay hoay rất lâu mà vẫn không thể nghĩ ra cách giải của một bài toán, hãy tham khảo cách giải trong phần hướng dẫn giải hoặc sách giải. Khi nhìn vào lời giải đó, hãy đặt các câu hỏi và cố gắng trả lời xem hướng giải đó được tìm ra như thế nào, khai thác đề bài ra sao hay đã vận dụng phương pháp gì vào dạng toán này. Nên nhớ: đừng vội chép ngay lời giải.

4. Học cùng bạn

Hãy thường xuyên trao đổi với những bạn có trình độ toán ngang bằng hoặc hơn mình. Có thể thảo luận về bài giảng của cô, so sánh bài tập về nhà, trao đổi các cách giải với nhau. Điều này có thể giúp bạn bổ sung lỗ hổng kiến thức,những lỗi bất cẩn khi làm bài và giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều.

5. Thân thiết với thầy cô

Không nên ngại ngùng hay sợ hãi các thầy cô. Hãy mạnh dạn thắc mắc những gì bạn chưa hiểu trên lớp, nhờ thầy cô xem giúp bài tập về nhà mà bạn chưa chắc chắn hoặc chưa thể nghĩ ra. Đặc biệt, những lỗi sai trong các bài kiểm tra nên được ghi lại và nhắc lại thường xuyên.

Hi vọng với những bí kíp trên, các bạn lớp 10 đã có thể hình dung được những gì cần làm và xây dựng cho mình một lộ trình thích hợp để có thể chinh phục môn Toán này. Chúc các bạn thành công!

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi giasuviet.com.vn

5/5 - (2 bình chọn)
Back To Top