Skip to content

6 Bí quyết vàng học tốt Vật lý dành cho học sinh lớp 11

Cập nhật vào 17/10

Xây dựng thời gian biểu học hợp lí, đặt mục tiêu học tập, nắm rõ lí thuyết và làm nhiều bài tập… là những bí quyết vàng để giúp các em học sinh học tốt Vật lí lớp 11.

Bài viết dưới đây, https://gialinh.edu.vn sẽ chia sẻ thông tin về các bí quyết này.

1. Xây dựng thời gian biểu học tập hợp lí

Học Vật lí là cả một quá trình rèn luyện, muốn học tốt Vật lí lớp 11 thì các em học sinh cần chăm chỉ, xây dựng cho mình thời gian biểu phù hợp và cân đối.

Mỗi ngày học một ít sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc để kiến thức dồn nhiều lại mới học sẽ khó hiệu quả. Chính bởi vậy học sinh nên thiết lập cho mình thời gian biểu học tập và dán trước bàn học để nhắc nhở bản thân cần phải thực hiện nhiệm vụ học tập đề ra.

2. Đặt mục tiêu học tập cho mình

Khi có mục tiêu học tập các em học sinh sẽ có động lực để phấn đấu.

Các em có thể đặt cho mình những mục tiêu từ đơn giản đến khó, tránh đặt mục tiêu quá cao mà trong khi bản thân mình chưa đạt tới sẽ gây thất vọng.

Các em có thể đặt mục tiêu bài kiểm tra sắp tới được 7 điểm nhưng đến bài cuối kì phải được 8- 9 điểm Vật lí. Có mục tiêu sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Cũng là một môn học tự nhiên như Vật Lý, Môn Toán lại thuần về các công thức và áp dụng, đây là môn thi bắt buộc tại tất cả các kỳ thi chuyển cấp, để học tốt môn Toan, bạn có thể tham khảo chia sẻ 8 Bí quyết học giỏi Toán lớp 11.

Đặt mục tiêu học tập cho mình để có động lực

Đặt mục tiêu học tập cho mình để có động lực

3. Đọc bài trước khi đến lớp nghe giảng

Đọc bài trước khi đến lớp cũng là một trong những bí quyết giúp học sinh học tốt Vật lí lớp 11. Ưu điểm của biện pháp này chính là bạn sẽ nắm được khái quát nội dung bài học và sẽ tiếp thu nhanh hơn lúc học trên lớp.

Mặt khác khi đọc trước sách giáo khoa thì bạn sẽ biết được mình khó hiểu trên nào và trên lớp nhờ thầy cô giải đáp. Chính bởi vậy nên mỗi học sinh cần rèn cho mình thói quen chuẩn bị bài, đọc bài mới vào buổi tối trước khi đến lớp để đạt được hiệu quả học tập tốt nhất.

4. Nắm vững toàn bộ công thức Vật Lý trong sách giáo khoa

Các công thức vật lí đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nếu chúng ta không học thuộc công thức chắc chắn sẽ không làm dược bài tập.

Công thức mà nhớ sai dẫn đến kết quả của bài tập đó cũng sai hoàn toàn. Chính bởi vậy mà học sinh cần đầu tư thời gian và công sức để có thể nhớ công thức Vật lí lớp 11.

Ngoài ra để nhớ công thức thì học sinh cũng có thể ghi những công thức ra giấy nhớ nhỏ rồi dán ở những vị trí thường hay nhìn thấy như bàn học tập, góc tường, bàn ăn. Mỗi lần đi qua có thể nhìn và nhẩm lại sẽ khiến kiến thức được khắc sâu hơn rất nhiều.

Học sinh cần nắm vững công thức Vật lí

Học sinh cần nắm vững công thức Vật lí

5. Chăm chỉ làm bài tập

Việc làm bài tập nhiều sẽ giúp ta ghi nhớ công thức, rèn luyện tư duy nhanh, tích luỹ thêm kiến thức bổ sung cho lý thuyết.

Trình tự làm bài tập là từ những câu dễ, tới trung bình rồi mới khó. Không nên tập trung làm những bài tập quá dài và khó, đòi hỏi nhiều thời gian.

Khi làm nhiều bài tập thì chúng ta sẽ nhớ các công thức nhanh hơn, đồng thời ta biết được nhiều cách để giải bài tập đó, biết được những lỗi ta thường mắc phải khi làm bài tập để có thể rút kinh nghiệm, tránh mắc lỗi vào những lần sau.

6. Luôn tìm tòi mở rộng kiến thức

Một học sinh luôn luôn có ý thức tìm tòi học hỏi cái mới thì sẽ rất mau tiến bộ trong học tập. Với bộ môn Vật lí lớp 11 cũng vậy, chương trình học sách giáo khoa chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất mà không thể giải thích cặn kẽ, đi sâu vào vấn đề.

Chính bởi vậy nếu muốn học tốt thì học sinh cần tự mình đọc thêm sách nâng cao, lên mạng tìm những bài giảng trực tuyến để nghe hoặc luyện đề thường xuyên. Việc tìm tòi này sẽ giúp chúng ta bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích, các em học sinh sẽ hiểu sâu và nắm chắc kiến thức từ đó có thể vận dụng linh hoạt vào việc làm bài tập, làm bài kiểm tra.

Thông tin bài viết được tổng hợp bởi Gia Sư Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Back To Top