Skip to content

8 bí quyết vàng giúp bạn đỗ vào trường chuyên năm 2018

Cập nhật vào 15/01

Hai mốc tạo nên bước ngoặt trên con đường học tập của mỗi học sinh là kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi vào 10. Kỳ thi THPT quốc gia thì không phải bàn cãi về tầm quan trọng đối với học sinh còn tại sao kỳ thi vào 10 là mốc thời gian quan trọng. Một môi trường THPT tốt sẽ đào tạo nên những người học sinh có kiến thức, có năng lực tốt, có cơ hội cao bước vào những trường Đại học chất lượng, mở ra con đường tương lai rộng mở.

Trường chuyên là mục tiêu của nhiều bạn học sinh lớp 9 và cũng là ước nguyện của các bậc phụ huynh. Những ngôi trường chuyên nơi có chất lượng đào tạo tốt nhất, giáo viên nhiều kinh nghiệm với chuyên môn cao, cơ sở vật chất đáp ứng được những nhu cầu học tập của học sinh. Nếu các bạn học sinh lớp 9 có ý định thi vào trường chuyên năm 2018 này thì hãy tham khảo 8 bí quyết vàng giúp bạn đỗ vào trường chuyên dưới đây.

1. Có mục tiêu rõ ràng, nghiêm túc

Để thi vào các trường chuyên thực sự là rất khó, vì vậy bạn cần có một lộ trình ôn thi thật khoa học ngay từ những ngày đầu tiên của năm học lớp 9. Phải chắc chắn là mình có thế mạnh về môn nào, thi vào trường chuyên nào. Khi đã có mục tiêu thì bắt tay ngay vào ôn tập kiến thức cho môn học đó và tìm hiểu thông tin về trường bạn muốn đăng ký thi tuyển.

Nên xác định mục tiêu học tập thực sự rõ ràng

Nên xác định mục tiêu học tập thực sự rõ ràng

2. Ôn tập kiến thức sâu và chắc

Học đến đâu cần hiểu sâu và nắm chắc kiến thức đến đó. Chỉ dừng lại khi nào đã thực sự nắm vững vấn đề. Có thế thì mới sẵn sàng đối diện với tất cả các cách biến tấu của đề thi vào trường chuyên. Tránh kiểu học hời hợt hay học tủ một vài kiến thức dự đoán.

3. Luyện đề từ những năm trước

Đề thi các năm trước đó là những đề thi tổng hợp và sát nhất để các bạn thực hành những kiến thức mình đã ôn luyện và thử sức với đề thi. Dựa vào kết quả bài làm các đề thi năm trước để đánh giá khả năng của mình, mạnh về phần nào, yếu về kiến thức nào để bổ sung và hoàn thiện những chỗ còn yếu.

Bên cạnh đó, hãy luyện tập thêm với các đề thi thử của các trường, đề thi thử của các thầy cô soạn để luyện tập thêm, cũng như một cách ôn luyện kĩ càng hơn trước khi tham chiến với kì thi chính thức.

4. Tạo động lực để bản thân cố gắng

Hãy cố gắng xác định cho mình mục tiêu thực sự rõ ràng và đủ sức hấp dẫn. Nếu đậu trường chuyên thì sẽ thế nào… để lấy đó làm mục tiêu và động lực để cố gắng nhều hơn, giúp bạn dễ dàng vượt qua được những cám dỗ hay sự lười biếng trong thời gian ôn luyện.

Tạo động lực giúp bản thân cố gắng nhiều hơn

Tạo động lực giúp bản thân cố gắng nhiều hơn

5. Kinh nghiệm từ người đi trước

Nếu có người thân, người quen đã từng trải qua kỳ thi khó khăn này thì đừng ngại ngùng gì mà học hỏi kinh nghiệm từ họ. Những chia sẻ này có thể giúp bạn thêm tự tin khi bước vào kỳ thi, biết cách ứng phó với những tình huống xảy ra hay có thể tiết kiệm nhiều thời gian với những thủ tục hay các vấn đề khác.

6. Tự học

Không ai có thể hiểu rõ bản thân các bạn bằng chính các bạn. Vậy nên cách tự học vừa rèn cho các bạn tư duy độc lập, tự nâng cao hiệu quả học tập cho bản thân và đồng thời phát hiện ra những chỗ hổng và bồi dưỡng thêm kiến thức. Để hiệu quả nhất, các bạn cần sắp xếp thời gian tự học cho hợp lý và thời gian cân đối cho từng môn học.

7. Học theo nhóm

Đừng coi nhẹ việc học nhóm. Mặc dù tự học là bí quyết ôn thi vào lớp 10 rất hiệu quả nhưng việc học nhóm cũng rất hữu ích. Vừa tự học vừa kết hợp học nhóm thì hiệu quả ôn tập của các bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Bởi học nhóm cùng bạn bè là cách các bạn có thể trao đổi phương pháp học,những sai lầm của nhau và cùng nhau khắc phục

Học nhóm trao đổi kiến thức dễ tiếp thu hơn

Học nhóm trao đổi kiến thức dễ tiếp thu hơn

Tự học kết hợp với học nhóm là một phương pháp mang lại hiệu quả rất cao. Nhưng nên nhớ, học nhóm chỉ hiệu quả khi chúng ta nghiêm túc. Hãy chọn cho mình một nhóm học tập cùng tiến bộ đi lên chứ không phải chiều hướng đi xuống.

8. Phân bổ thời gian ôn thi hợp lý và lập kế hoạch ôn tập rõ ràng

Không thể đi đúng hướng nếu như không vạch ra một con đường đi rõ ràng.Việc lập kế hoạch giúp các bạn nhìn nhận tổng quát về lượng kiến thức, tính logic của từng bài học và nắm rõ được mình đang đi đến đâu.

Đó là toàn bộ những phương pháp hữu ích để ôn thi vào trường chuyên thành công được gialinh.edu.vn. Hãy vận dụng những phương pháp đó để mang lại kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

1.6/5 - (275 bình chọn)
Back To Top