Skip to content

10 bí quyết giúp đạt điểm cao khi thi trắc nghiệm môn Lịch Sử

Cập nhật vào 16/02

Là một môn học thuộc, cần sự tập trung ghi nhớ và những kiến thức chính xác về sự kiện, các mốc thời gian. Lịch Sử đã thành ác mộng của không ít học sinh tại các kỳ thi. Để học tốt được môn Lịch Sử. Hãy tham khảo 10 bí quyết giúp đạt điểm cao khi thi trắc nghiệm môn Lịch Sử trong bài viết dưới đây.

Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thử áp dụng những bí quyết học môn Lịch Sử dưới đây, có thể nó sẽ giúp bạn nâng cao kết quả môn học này.

1. Hãy vẽ đường thời gian xâu chuối các sự kiện Lịch Sử

Việc liên kết các sự kiện Lịch Sử trên cùng một đường thời gian sẽ giúp bạn học thuộc và nhớ một cách có hệ thống, dễ dàng hơn rất nhiều so với việc ghi nhớ những sự kiện hay mốc thời gian rời rạc khác nhau.

Kết nối các sự kiện Lịch Sử để ghi nhớ dễ dàng hơn

Kết nối các sự kiện Lịch Sử để ghi nhớ dễ dàng hơn

2. Hiểu rõ và liên kết các sự kiện một cách logic

Một sự kiện Lịch Sử sẽ bao gồm những diễn tiến khác nhau, có mối tương quan logic với nhau. Hãy tìm hiểu kỹ và tìm ra mối liên kết đó, bán sẽ dễ dàng nhớ có hệ thống và ghi sâu các mốc Lịch Sử gắn liền với các sự kiện của nó diễn ra.

3. Chỉ nên tóm tắt và ghi nhớ rõ các ý chính

Các sự kiện Lịch Sử thường được diễn giải một cách chi tiết tỉ mỉ. Để có thể học thuộc được nó bạn cần bỏ ra một khoảng thời gian dài với sự đầu tư công sức lớn. Thay vì học vẹt và ghi nhớ câu chữ, bạnh hãy tóm tắt và ghi sâu các ý chính, mang tính cốt yếu. Khi cần dùng, bạn hoàn toàn có thể diễn giải nó theo ý mình vẫn đảm bảo đúng ý nghĩa.

4. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp

Việc bạn tiếp cận với các thông tin bài học trước khi đến lớp sẽ giúp bạn biết đâu là trọng tâm mà bạn cần lắng nghe khi giáo viên giảng. Không những thế, với những điểm mấu chốt, khúc mắc khiến bạn không hiểu dược bài bạn có thể hỏi thầy cô khi đến trường. Nó giúp bạn học nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều.

Chuẩn bị bài từ trước giúp bạn học tốt hơn

Chuẩn bị bài từ trước giúp bạn học tốt hơn

5. Chú ý nghe giảng trên lớp

Thời gian học trên lớp vô cùng quan trọng, Sự truyền đạt thông tin từ thầy cô nhiều khi dễ hiểu hơn sách vở hay báo chí. Đừng vì đã học bài ở nhà mà thờ ơ với những bài giảng trên lớp.

6. Học và làm bài tập về nhà môn Lịch Sử

Ngay sau khi tiếp thu bài giảng trên lớp, lúc đó những thông tin bài học vẫn còn khá rõ ràng, học thêm một lần nữa giúp bạn ghi nhớ rõ ràng hơn, ghi sâu lên bộ nhớ dài hạn dễ dàng hơn. Đến khi ôn thi bạn sẽ chằng cần mất nhiều thời gian để ghi nhớ lại nó thêm một lần nữa.

7. Học từng phần theo bản đồ tư duy

Sau khi đã thiết lập bản đồ tư duy liên kết các sự kiện có liên quan theo từng khoảng thời gian. Học theo từng phần, học phần nào hiểu và ghi nhớ phần đó. Không nên học chung và lẫn lộn nhiều sự kiện Lịch Sử chồng chéo nhau dễ gây nhầm lẫn.

8. Hãy tìm một đối tác cùng học môn Lịch Sử với bạn

Đối tác có thể là bạn cùng nhóm, bạn cùng lớp cơ thể giúp nhau theo dạng hỏi và trả lời, nếu chưa nhớ có thể gợi ý. Lặp lại việc này có thể giúp bạn ghi nhớ tốt hơn đồng thời mang lại hứng thú trong việc học.

Nếu bạn có con ôm giấc mơ vào học trường chuyên, hãy tham khảo chia sẻ 8 bí quyết vàng giúp đỗ vào trường chuyên năm 2018 để có thể định hướng cho con mình.

Học nhóm mang lại hiệu quả cao hơn cho môn Lịch Sử

Học nhóm mang lại hiệu quả cao hơn cho môn Lịch Sử

9. Nên học vào những thời điểm thích hợp

Các nghiên cứu cho thấy, tâm trạng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiếp thu và ghi nhớ thông tin của con người, Chính vì thế, hãy học bài vào những thười điểm bạn cảm thấy thoải mái, có hứng thú và sẵn sàng tiếp thu thông tin. Đừng quá ép buộc mình ghi nhớ vào những khung giờ cố định hoặc khi đang bị căng thẳng, mệt mỏi hay stress.

10.  Làm quen với các dạng đề thi

Để có được kết quả thi cử môn Lịch Sử cao nhất, đừng quên công tác chuẩn bị hay làm quen với những dạng đề thi từ những năm trước. Tuy không giống hoàn toàn nhưng nó sẽ giúp bạn làm quen, không còn bỡ ngỡ hay bối rối khi bước vào kỳ thi thực sự.

Với những bí quyết học môn Lịch Sử kể trên, bạn có thể sẵn sàng đối mặt với trận chiến thi cử sắp tới một cách tự tin nhất. Chúc bạn thành công!

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi gialinh.edu.vn

Đánh giá ngay
Back To Top