Skip to content

7 lễ hội nổi tiếng của quốc đảo Singapore

Cập nhật vào 30/01

Singapore là một đất nước đa chủng tộc nên có rất nhiều nền văn hóa pha trộn, điều này khiến cho đất nước này càng trở nên nhiều màu sắc với những lễ hội từ các nước khác quy tụ về đây. Hàng năm, đất nước này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch để tham gia các lễ hội cùng người dân bản xứ.

Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 7 lễ hội nổi tiếng của quốc đảo Singapore.

Lễ hội Vu Lan

Nếu có cuộc bình chọn trong tất cả các lễ hội ở Singapore thì lễ Vu Lan được xem là một trong những lễ hội đặc sắc nhất tại đây. Ngày 15/7 Âm lịch hàng năm là thời gian diễn ra lễ hội này, đây là ngày lễ truyền thống của những người theo đạo Phật tại Singapore.

Lễ hội Vu Lan

Lễ hội Vu Lan được tổ chức tại trung tâm thành phố Singapore, đặc biệt là các khu Chinatown, Redhill và Geylang với nhiều hoạt động đặc sắc. Người dân sẽ tập trung dâng hương cúng bái và tham gia vui chơi với những màn múa rối, kinh kịch, ca nhạc,… vô cùng ấn tượng.

Lễ hội Thaipusam

Lê hội Thaipusam được diễn ra vào khoảng giữa tháng 1 Dương lịch hàng năm (tức là vào ngày 15/10 theo lịch Tamil), đây là một lễ hội của những người theo đạo Hindu đặt biệt là người Ấn Độ, nhằm để tôn vinh Thần Subrahmanya.

Lễ hội Thaipusam

Lê hội mang đặm nét văn hóa Ấn Độ tại Singapore, người tham ra sẽ diễu hành khoảng 4,5 km từ Đền thờ Sri Srinivasa Perumal dọc đường Serangoon đến Đền thờ Sri Thendayuthapani trên đường Tank, họ thường mang theo những bình sữa để dâng lên cho các vị thần.

Lễ hội thu hoạch Pongal

Lễ hội thu hoạch Pongal được tổ chức vào khoảng tháng 1 Dương lịch (đúng ngày 1 tháng thứ 10 theo lịch Tamil) và được kéo dài trong 9 ngày.

Lễ hội thu hoạch Pongal

Lễ hội mang ý nghĩa ăn mừng mùa màng bội thu, đây lúc người nông dân thể hiện sự tôn vinh gia súc, vì gia súc cung cấp cho họ phương tiện cày bừa, cung cấp sữa cho con người.

Lễ hội được tổ chức ở tất cả những đền thờ Hindu và đặt biệt là ở khu Little India. Mọi người sẽ đến thăm hỏi nhà lẫn nhau và trao cho nhau những lời chúc tốt lành nhất trong những ngày diễn ra lễ hội.

Lễ Phật Đản

Lễ Phật Đản là lễ hội lớn nhất của người theo đạo Phật tại Singapore, được tổ chức ở các đèn chùa với đèn hoa rực rỡ. Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người sẽ đến chùa để cầu nguyện, nhiều gia đình sẽ dùng oản để cho nhà sư và phát thức ăn cho những người nghèo khổ.

Lễ Phật Đản

Lễ hội Phận Đảo tại đất nước này sẽ giúp bạn hòa vào không khí thanh tịnh của đạo Phật, được cảm nhận đầy đủ sự độc đáo hấp dẫn của văn hóa nơi đây.

Lễ hội Thuyền Rồng

Ngay dịp Tết nguyên đán nếu bạn đến với Singapore sẽ được khám phá lễ hội Thuyền Rồng, đây cũng được xem là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở đảo quốc sư tử.

Lễ hội Thuyền Rồng

Lễ hội náo nhiệt này được tổ chức dọc hai bên bờ sông Kallang với nhiều sự kiện, hoạt động thú vị.

Tết Trung Thu

Ở Singapore cũng như nhiều nước tại châu Á khác như Việt Nam, Trung Quốc,… Tết Trung thu được diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch hàng năm.

Tết Trung Thu

Trong ngày Tết dành cho thiếu nhi, tại đất nước này người ta sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như múa lân, múa sư tử, múa rồng…, các loại lồng đèn được treo ngang đường tỏ sáng một cung đường.

Lễ hội Hari Raya Puasa

Lễ hội Hari Raya Puasa là một lễ hội lớn của người Hồi Giáo ở Singapore. Đây là dịp các tu sỹ tổ chức lễ tạ ơn, mọi người đến thăm nhà nhau, mặc quần áo mới.

Lễ hội Hari Raya Puasa

Nhờ vào đây mọi người sẽ tha thứ mọi lỗi lầm cho nhau, tình cảm sẽ được gắn chặt hơn, điều này sẽ tăng thêm tính đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Hồi Giáo.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi https://gialinh.edu.vn.

Đánh giá ngay
Back To Top