Skip to content

6 mẹo hay cho chuyến du lịch Singapore an toàn và tiết kiệm chi phí

Cập nhật vào 16/02

Trong các quốc gia Đông Nam Á, có lẽ Singapore là đất nước được nhiều người mơ ước được đến một lần trong đời nhất. Đây còn là quốc gia nổi tiếng văn minh và cân bằng được phát triển kinh tế song song với bảo vệ môi trường. Cùng tham khảo ngay các mẹo sau và nhanh chóng “lên lịch” cho chuyến đi Singapore vừa an toàn và tiết kiệm của mình nào!

Vé máy bay

Hai khoản tốn kém nhất trong chuyến du lịch Singapore của bạn chính là giá vé máy bay và chỗ ngủ. Để tiết kiệm và mua được vé máy bay rẻ, bạn hãy lên kế hoạch trước ít nhất 3 tháng, đặt vé càng sớm càng có giá tốt. Hiện nay có nhiều hãng bay giá rẻ như Jetstar, Vietjet Air, Tiger Air… thường có chương trình khuyến mãi cuối tuần, bạn hãy canh để được giá vé rẻ nhất.

Lưu trú

Ở Singapore, khách sạn giá khá cao. Nếu muốn có một chuyến đi tiết kiệm, bạn nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn có phòng dorm, giường tầng ngủ tập thể. Giá mỗi loại phòng đều khác nhau, tùy điều kiện mà bạn chọn nơi thích hợp với mình. Giá phòng dorm khoảng 250.000 – 400.000 đồng một giường mỗi đêm.

Ngủ ở dorm chính là lựa chọn thông minh cho chuyến du lịch Singapore tiết kiệm

Ngủ ở dorm chính là lựa chọn thông minh cho chuyến du lịch Singapore tiết kiệm.

Phương tiện đi lại

Taxi không phải phương án khôn ngoan khi bạn muốn tiết kiệm mà vẫn thăm thú được nhiều nơi. Hãy chọn tàu điện ngầm MRT và xe buýt. Đây là hai phương tiện rẻ nhất có thể thanh toán bằng thẻ EZ Link. Thẻ này chỉ khoảng 190.000 đồng, trong đó 110.000 đồng là tiền bạn sử dụng, 80.000 đồng là tiền cố định trong thẻ.

Bạn vẫn có thể tiết kiệm hơn nữa khi thuê thẻ EZ Link ở Việt Nam chỉ mất 30.000 đồng rồi nạp thêm tiền, thay vì bỏ luôn 80.000 đồng để mua thẻ chỉ dùng một lần đi chơi rồi vứt.

Tham khảo thêm chia sẻ chuẩn bị đồ đi du lịch singapore để chuyến đi của bạn được thuận lợi và suôn sẻ.

Ăn uống

Những khu ăn uống rẻ nhất tại Singapore là ChinaTown hoặc trung tâm mua sắm có tầng ẩm thực. Đồ ăn có giá từ 48.000 đến 96.000 đồng cho một bữa, như hủ tíu, cơm gà Hải Nam… Các món này dễ ăn mà không tốn nhiều tiền.

Hãy ghé ChinaTown để thưởng thức những món ăn ngon với giá rất phải chăng

Hãy ghé ChinaTown để thưởng thức những món ăn ngon với giá rất phải chăng.

Điểm tham quan tại Singapore

Các điểm tham quan miễn phí:

Khu vườn bên vịnh: sinh động, lãng mạn với những cảnh sắc ngày và đêm khác nhau, vì nó miễn phí nên đừng ngần ngại ghé tới đây vào các buổi khác nhau trong ngày.

Haji Lane: nơi bạn có thể đi bộ để ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật đường phố.

Orchard Road: khu mua sắm hào nhoáng và xa xỉ nhất Singapore, bạn nên đi vào buổi tối để tận hưởng trọn vẹn sự lộng lẫy của nó.

Đường mòn tự nhiên MacRitchie Reservoir và Southern Ridges: những không gian xanh xinh đẹp của Singapore. Nơi đây sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào thích thú với vẻ đẹp thiên nhiên và những hoạt động ngoài trời.

Các điểm tham quan tốn phí:

Universal Studios: gồm những điểm như đại lộ danh vọng Hollywood, tham quan Thế giới khoa học viễn tưởng, thử các trò mạo hiểm… với giá vé tham quan khoảng 1,1 triệu đồng.

Universal Studios là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất bạn khó lòng bỏ qua tại Singapore

Universal Studios là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất bạn khó lòng bỏ qua tại Singapore.

Thủy cung S.E.A Aquarium: có các khu sứa biển, hồ cá khổng lồ cùng tiếng nhạc du dương… Khu này có giá vé khoảng 500.000 đồng.

Flower Dome và Cloud Forest: khu nhà kính trồng hoa, giá vé 350.000 đồng.

Nhạc nước Singapore Wings of time (đảo Sentosa): giá vé 160.000 – 240.000 đồng.

Du thuyền trên sông Singapore: giá vé 448.000 đồng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự “lột xác” của Singapore ban ngày và ban đêm trên chiếc du thuyền này.

Mua quà lưu niệm

Giống như tất cả xứ sở du lịch khác, quà dễ mua nhất tại Singapore chính là móc khóa, gấu bông, cục chặn giấy, đồng hồ, bút viết… Tóm lại là các đồ vật in hình kỷ niệm, hình Merlion. Bạn cũng có thể chọn những đồ thủ công tinh xảo hay dầu gió xanh nổi tiếng. Hãy đến các khu Bugis, Jurong East và China Town… để lựa chọn quà lưu niệm với mức giá rẻ và mặt hàng phong phú nhất.

Bài viết được tổng hợp và chia sẻ bởi https://gialinh.edu.vn

Đánh giá ngay
Back To Top