Skip to content

Du lịch Singapore nên ăn gì? Ở đâu? Mua gì về làm quà?

Cập nhật vào 16/02

Khi đến một đất nước mới, bạn muốn tìm hiểu điều gì về nó? Nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc, những cảnh đẹp thiên nhiên? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu các mon ăn ngon “thần sầu” ở xứ sở thiên đường Singapore, và tư vấn quà tặng thích hợp nhất để bạn mua về cho người thân, bạn bè của mình.

Những địa điểm ăn uống “ngon – bổ – rẻ” tại Singapore

1. 328 Katong Laksa, Katong

Nhắc đến những địa điểm ăn uống rẻ nhất tại Singapore thì du khách không thể bỏ qua Katong. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng sự giao thoa văn hóa ẩm thực giữa Trung Hoa,Malaysia và ẩm thực Singapore truyền thống, với các món ngon nổi tiếng như Laksa, cá hấp lá chuối hay cơm cá giòn,…chỉ với giá khoảng 4SGD (khoảng 65.000VNĐ).

Katong, một trong những địa điểm hấp dẫn dành cho thực khách sành ăn ở Singapore

Katong, một trong những địa điểm hấp dẫn dành cho thực khách sành ăn ở Singapore

Ngoài ra, ở đây còn có bánh mì truyền thống của Việt Nam với giá khá rẻ, dành cho những người không quen ăn món của Singapore.

2. Tian Tian và Yum Cha, China Town

Tian Tian là một quầy ăn uống khá nổi tiếng thuộc trung tâm Maxwell Food Centre. Khu trung tâm này có rất nhiều quầy và cửa hàng ẩm thực, nhưng được đông đảo du khách trong và ngoài nước đánh giá cao bởi chất lượng món ăn, giá cả, dịch vụ và thái độ phục vụ nhất vẫn là quầy ẩm thực Tian Tian. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món cơm gà Hải Nam theo phong cách Singapore với giá chỉ khoảng 4.5 SGD (tương đương với 70.000VNĐ). Ngoài ra bạn cũng có thể ăn Laksa, Nasi Lemak, mì hoành thánh, Mee Sian,…với giá chỉ từ 4-8SGD.

Món cơm gà Hải Nam nức tiếng của Singapore

Món cơm gà Hải Nam nức tiếng của Singapore

Khi đến thăm khu China Town, bạn chắc chắn phải ghé qua Yum Cha, một nhà hàng nổi tiếng siêu tiết kiệm ở Singapore. Tại đây bạn có thể thưởng thức một bữa tiệc Dim sum với giá chỉ 3SGD (48.000VNĐ), bên cạnh đó còn có các món hấp dẫn khác như cua sốt ớt, cháo ếch, tôm trứng muối…

Các khách sạn, nhà nghỉ an toàn, tiện nghi ở Singapore

1. RuckSack Inn, China Town

RuckSack Inn là khách sạn giá rẻ vô cùng quen thuộc với khách du lịch Singapore theo dạng du lịch bụi và tự túc. Khách sạn này nằm khá gần trung tâm, lại có 3 chi nhánh ở những khu vực nhộn nhịp nhất của Singapore là Temple Street, Lavender Street và Hong Kong Stree. Ở đây có nhiều dạng phòng cho bạn lựa chọn. Nếu đi nhiều người, bạn nên ở phòng tập thể để tiết kiệm chi phí và nên đặt phòng sớm.

2. Adler Hotel

Là dạng kí túc xá giá rẻ và rất chất lượng dành cho khách du lịch bụi. Giá phòng ở đây dao động từ khoảng 70 – 95 SGD/phòng/đêm. Mỗi phòng của khách sạn đều đươc thiết kế như cabin trong xe lửa và được trang bị đầy đủ các tiện nghi cơ bản nhất.

Adler Hotel với thiết kế như các cabin xe lửa

Adler Hotel với thiết kế như các cabin xe lửa

Adler Hotel được nhiều khách du lịch chọn là điểm dừng chân bởi giá rất rẻ, vị trí thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan và ăn uống của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm về lịch trình chuyến du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm để sắp xếp thuận lợi nhất cho chuyến đi.

Nên mua gì về làm quà khi đi du lịch tại Singapore?

1. Quà lưu niệm

Qùa phổ biến và dễ mua nhất chính là những món hàng lưu niệm như móc khóa, gấu bông, cục chặn giấy, đồng hồ, bút viết… Ba khu vực có nhiều hàng hóa với giá rẻ nhất là khu Bugis, Jurong East và ChinaTown.

2. Đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ thủ công mỹ nghệ của Singapore từ lâu nổi tiếng về độ tinh xảo, khéo léo và chất lượng rất cao. Bạn có thể tìm thấy những loại đồ gỗ, ô bằng tre, tranh vẽ, đồ điêu khắc trên gỗ và các nhạc cụ truyền thống Trung Quốc, mũ… tại các cửa hàng tại trung tâm thủ công mỹ nghệ Singapore ở China Town Point.

Đồ thủ công mỹ nghệ của Singapore từ lâu rất nổi tiếng về độ tinh xảo và hoàn thiện cao

Đồ thủ công mỹ nghệ của Singapore từ lâu rất nổi tiếng về độ tinh xảo và hoàn thiện cao

3. Dầu gió xanh

Dầu gió Singapore là một sản phẩm truyền thống nổi tiếng hơn 50 năm qua mà không một du khách nào đến với đất nước này không mua về làm quà. Bạn có thể tìm thấy mặt hàng này tại tầng 1 khu Mustafa Centre. 

Bài viết được https://gialinh.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Back To Top