Skip to content

Cách làm cua sốt ớt kiểu Singapore cho bữa ăn gia đình Việt

Cập nhật vào 16/02

Cua sốt ớt Singapore ra đời năm 1956, từ lâu đã nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực của đất nước “sư tử”. Bí quyết tạo nên món ăn đặc sản này chính là từ các con cua biển tươi ngon và hương vị nước sốt đậm đà. Vậy bí quyết để tạo nên món ăn này là gì ? Hãy học hỏi các đầu bếp Singapore cách làm món cua sốt ớt tuyệt hảo nhé!

Là một trong 10 món ăn ngon của Singapore, cua sốt ớt thu hút thực khách ở hương vị cay nồng, thơm ngon, hòa quyện theo đó là thứ nước sốt sánh mịn, hương thơm dịu nhẹ. Món cua sốt ớt được xếp thứ 35 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới năm 2011 của CNN Go.

Cách làm món cua sốt ớt Singapore ngon mê ly

Chuẩn bị

  • 2kg cua
  • 4 quả trứng
  • 70g bột bắp
  • 180ml nước
  • 180ml sốt cà chua
  • 50g ớt bột
  • Gia vị: gừng, tỏi, hẹ, hành lá, ớt, nước mắm, đường, muối, tiêu.

Món cua sốt ớt bắt buộc cần chọn cua càng bự để tăng thêm sự săn chắc của phần thịt sẽ giúp món ăn ngon hơn

Món cua sốt ớt bắt buộc cần chọn cua càng bự để tăng thêm sự săn chắc của phần thịt sẽ giúp món ăn ngon hơn

Chế biến

  • Bước 1: Tỏi, gừng, hành tím bóc vỏ, ớt bỏ cuống. Tất cả đem xay hoặc giã nhuyễn. Cua rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Hành tây bóc vỏ, thái hạt lựu. Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho hành tây vài xào mềm. Sau đó, cho hỗn hợp ớt, tỏi đã xay nhuyễn, cho thêm tương ớt, tương cà, tương đậu, nước tương, đường, giấm gạo vào. Đảo đều, nấu hỗn hợp khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Để nước sốt sánh lại, cho ít bột bắp hòa tan với nước vào hỗn hợp. Cho trứng vào sốt, đảo đều.
  • Bước 4: Cho cua vào hỗn hợp, đảo đều cho sốt thấm vào cua.
  • Bước 5: Cua chín, thấm sốt. Tắt bếp, bày ra dĩa. Rắc ít gừng sợi, hành ngò.
  • Bước 6: Món ăn dùng kèm với bánh bao chiên hoặc bánh mì.

Cách thưởng thức món cua sốt ớt theo kiểu Singapore

Cua sốt ớt không chỉ là món hải sản hấp dẫn hàng đầu mà còn được coi là đặc sản đáng thưởng thức nhất khi đặt chân tới Singapore. Cua sốt ớt có mặt hầu hết trong thực đơn các quán ăn, nhà hàng hải sản, thu hút thực khách ở vị cay nồng, hòa quyện trong nước sốt sánh mịn, thơm dịu nhẹ và thịt cua giòn chắc.

Cua dùng để sốt ớt phải là loại cua rất lớn. Thịt cua ngọt chắc, thấm đẫm nước sốt nóng hỏi, sánh đậm, trong sự tổng hòa cay, mặn, ngọt, thơm tạo nên món hấp dẫn được người dân Singapore yêu chuộng bậc nhất.

Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt tuyệt vời của món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay. Theo tiết lộ của các đầu bếp, thành phần có tỏi, dấm gạo cho vào bột mì và trứng đã tạo nên loại nước sốt ngon tới vậy. Người dân Singapore thường gọi thêm màn thầu, bánh bao chay để chấm với nước sốt. Chan nước sốt vào cơm trắng chắc hẳn cũng sẽ giúp bạn ăn thêm phần ngon miệng.

Vị thơm ngon của loại nước xốt màu đỏ được tạo nên từ hương vị dịu nhẹ của tỏi và dấm gạo, kết hợp với bột mì sệt và vân trứng (được tạo ra bằng các cho thêm trứng đánh tan vào lúc chuẩn bị tắt bếp) khiến món cua xốt ớt này nổi tiếng vì độ mịn sánh.

Món cua sốt ớt hấp dẫn hơn khi kết hợp với bánh bao chiên

Món cua sốt ớt hấp dẫn hơn khi kết hợp với bánh bao chiên

Để có thể thưởng thức đúng vị, món cua sốt ớt thường được ăn cùng bánh bao chiên (màn thầu) để chấm nước xốt đậm đặc.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách nấu cháo ếch singapore để bữa ăn gia đình có thêm sự đổi mới, đậm đà hương vị.

Món cua sốt ớt hầu như có khắp các nhà hàng của Singapore. Nhưng khi đặt chân đến mảnh đất thú vị này, bạn đừng quên dừng chân tại một số địa chỉ nổi tiếng có món cua sốt ớt nổi tiếng ngon này như:  Hàng Hải Sản No Signboard Seafood, Jumbo Seafood hoặc Long Beach Seafood ở Làng ẩm thực East Coast Lagoon nằm ngay cạnh bờ biển tại Công Viên East Coast. Những địa điểm ăn hải sản độc đáo khác là Long Beach Seafood ở Dempsey, Palm Beach Seafood ở One Fullerton và Singapore Seafood Republic ở Resorts World Sentosa.

Nội dung được gialinh.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

Đánh giá ngay
Back To Top