Skip to content

Cẩm nang du lịch Australia tự túc từ a – z cho người lần đầu

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn đang có ý định du lịch Australia tự túc mà không theo bất kì một tour nào thì cần phải chú ý một số điều để tránh làm ảnh hưởng đến cư dân bản địa, đồng thời đảm bảo cho bản thân một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ. Bài viết dưới đây, du học Gia Linh xin gửi đến bạn cẩm nang du lịch Úc từ a – z cho người lần đầu tới Australia.

Thủ tục cần thiết

Trước khi thực hiện được chuyến đi bạn phải làm các thủ tục liên quan đến pháp lý mới có thể nhập cảnh được ở Australia. Ngoài hộ chiếu thì bạn phải có thêm Visa hợp lệ hoặc giấy ETA do Bộ Ngoại giao Australia cấp.

Australia là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch tự túc

Để xin được Visa bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • 2 hình 4×6 mới nhất.
  • 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu lưu hành có xác nhận của địa phương.
  • 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu của lãnh sự Australia.
  • 1 bản sao giấy khai sinh, 1 bản sao chứng minh nhân dân, 1 bản sao giấy đăng ký kết hôn (nếu đã lập gia đình), 1 bản sao hộ khẩu, 1 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan hiện hành hoặc bản sao đến các công việc bạn đang kinh doanh (nếu có).

Di chuyển đến Australia

Hiện nay tại Australia có 10 sân bay trong đó gồm 6 sân bay quốc tế là Brisbane, Cairns, Canberra, Darwin, Horbart, Melbourne và 4 sân bay nội địa là Adelaide, Perth, Sydney, Townsville.

Từ Việt Nam bạn có thể đến Australia bằng Qantas Air (hãng hàng không của Australia) hoặc lựa chọn Vietnam Airlines và Jestar Pacific (đây là hai hãng hàng không trong nước thường xuyên cung cấp cho quý khách những chuyến bay tới Australia).

Thông thường thì đường bay sẽ từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất rồi bay thẳng sang sân bay Melourne nằm ở ngoại ô cách thành phố khoảng 1 tiếng di chuyển.

Du lịch Australia mùa nào đẹp nhất?

Như chúng ta đã biết, Australia là vùng đất có khí hậu ôn hoà, vì thế nên bất kể thời gian nào trong năm bạn cũng có thể thực hiện chuyến du lịch tới đây được.

Tại đất nước này, mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2, mùa thu từ tháng 3 đền tháng 5, mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8.

Đây là điểm đến khá phù hợp về mặt khí hậu cho người Việt Nam, nó cũng có một mùa đông lạnh nhưng cái lạnh ở đây khá dễ chịu chứ không buốt giá như nhiều đất nước khác.

Du lịch Australia nên đi đâu?

Sydney

Thành phố Sydney nằm tại miền Đông Nam của Australia. Sydney được xem là vẻ đẹp tự hào của nghành du lịch Australia nhờ việc tập hợp những điểm tham quan nổi tiếng nhất nước như cầu cảng Sydney Harbour Bridge, nhà hát con sò Sydney Opera House, cảng Darling Harbour, công viên Olympic Sydney, khu phố cổ The Rocks và Parramatta,…

Tham khảo thêm những địa điểm du lịch đẹp khác của đất nước chuột túi tại: địa điểm du lịch australia.

Thành phố cảng Sydney

Brisbane

Brisbane lại đem đến cho du khách sự yên bình và thân thiện nhưng vẫn không kém phần long trọng. Thành phố này nằm bên phía bờ Đông của Australia với những công trình đặc trưng như tòa nhà Brisbane City Hall, Quảng trường King Geoger Square, Lone Pine Koala Santuary, sở thú Alma Park Zoo,…

Thành phố Brisbane

Gold Coast

Những bờ biển tại thành phố Gold Coast luôn là địa điểm thu hút lượng du khách lớn khi đến với Úc châu vào mùa hè với nhiều trò chơi thể thao dưới nước hấp dẫn như lặn, chèo thuyền, lướt sóng,…

Thành phố Gold Coast với nhiều bờ biển đẹp

Melbourne

Melbourne được coi là một trung tâm văn hóa chứa đựng những nét đẹp đại diện của Australia.

Melbourne - trung tâm văn hóa của Australia

Tại đây bạn sẽ được đắm chìm trong những điểm tham quan hấp dẫn như ga xe lửa Flinders Street Railway Station, tháp Eureka Tower, chợ Queen Victoria Market, bảo tàng Melbourne Museum,…

Bài viết được gialinh.edu.vn  tổng hợp và chia sẻ

Đánh giá ngay
Back To Top