Skip to content

Du lịch Australia giá rẻ và những lưu ý cần phải nhớ

Cập nhật vào 16/02

Australia với nền văn hóa đa dạng và hấp dẫn cùng vô vàn cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc nổi tiếng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch của bất kỳ du khách nào. Bài viết dưới đây Du học Gia Linh  sẽ chỉ cho bạn cách để du lịch Australia giá rẻ và những lưu ý cần nhớ khi thực hiện chuyến đi này.

Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết

Du lịch Australia giá rẻ không hề khó, đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê phiêu lưu và khám phá những miền đất lạ.

Australia nổi tiếng với nhiều địa điểm, cảnh quan kỳ vĩ và nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, đến đây du lịch bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều. Tuy nhiên để thực hiện được điều này, bạn nên lập kế hoạch trước khi khởi hành để có thể làm chủ được ví tiền của mình.

Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết

Hãy tham khảo thêm về thủ tục du lịch australia để quá trình xin visa du lịch úc của bạn được nhanh nhất.

Hãy bỏ qua những thắng cảnh thông thường

Nếu tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi đi du lịch Australia thì bạn sẽ được gợi ý lựa chọn lộ trình truyền thống, bao gồm tất cả những điểm đến phổ biến nhất tuy nhiên chi phí của lịch trình như vậy sẽ tương đối cao. Để du lịch đất nước này một cách tiết kiệm nhất, bạn có thể là bỏ qua những thắng cảnh nổi tiếng ấy và cùng trải nghiệm với người dân bản xứ.

Bạn có thể đến với bệnh viện Koala ở thị trấn Port Macquarie – nơi bạn có thể làm quen với những chú Kangaroo và gấu túi, ở đây thỏa sức thưởng ngoạn mà không cần chi trả một đồng chi phí. Bên cạnh đó, nếu muốn dã ngoại và đi bộ đường dài thì bạn có thể tới thăm các công viên quốc gia như thác Minyon Falls ở vịnh Byron, công viên Centennial, công viên Hyde,…

Ưu tiên sử dụng các phương tiện công cộng

Ở các thành phố tại Australia tàu điện là phương tiện phổ biến nhất với ưu điểm tiết kiệm thời gian, chi phí và giúp bạn di chuyển được nhiều địa điểm khác nhau. Phạm vi di chuyển của tàu điện cũng tương đối rộng, nó có thể đến được nhiều địa điểm cách xa trung tâm thành phố.

Ưu tiên sử dụng các phương tiện công cộng

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng xe bus với một số tuyến phục vụ ban đêm để du khách đi chơi cuối tuần. Ngoài ra hệ thống xe điện đi vòng quanh thành phố còn phục vụ miễn phí khách du lịch từ lúc 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày.

Đạp xe qua các vùng Rượu Vang (Wine Region)

Ngoài những công trình kiến trúc nổi tiếng thì những vườn nho trù phú là một điều nổi bật mỗi khi người ta nhắc đến Australia. Còn gì thú vị hơn nếu được tìm hiểu thêm về các loại rượu vang nổi tiếng ở đây, để tiết kiệm chi phí rong ruổi khắp các vùng trồng nho thì bạn có thể sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển.

Bạn nên đến với thung lũng Barossa – một trong những khu vực sản xuất rượu vang lâu đời nhất ở phía Nam Australia. Ngoài ra có thể là vùng sông Margaret ở phía Tây và Thung lũng Yarra thuộc bang Victoria, khá gần với thành phố Melbourne.

Ăn trưa ngoài trời

Trong những chuyến du lịch tự túc dài ngày thì ăn ngoài trời là cách thuận tiện nhất, bạn sẽ được ưu đãi giá trong khoảng thời gian tại các nhà hàng tại Australia và mức giá sẽ còn thấp hơn nữa nếu như bạn muốn thưởng thức bữa tối bên ngoài.

Ngoài ra bạn nên gọi thêm cho mình một ly cà phê bởi đây là thức uống rất được ưa chuộng tại đất nước này và có giá tương đối phải chăng sẽ khiến bạn hài lòng.

Dạo chơi trong trung tâm thương mại

Ở các thành phố của Australia đầy rẫy các trung tâm thường mại với các mặt hàng phong phú có giá rất rẻ. Điều đặc biệt là tại các trung tâm này hoàn toàn miễn phí dịch vụ gửi xe trong một số khung giờ nhất định.

Dạo chơi trong trung tâm thương mại

Ngoài ra bạn cũng có thể đến đây bằng phương tiện công cộng bởi chúng nằm tại các vị trí rất thuận tiện. Bên cạnh khu vực mua sắm thì các trung tâm thương mại còn có khu ẩm thực cho phép bạn nếm thử đồ ăn mà không phải chi trả quá nhiều tiền.

Thông tin bài viết được gialinh.edu.vn  tổng hợp

Đánh giá ngay
Back To Top