Skip to content

Top 5 trường đại học hàng đầu Phần Lan

Cập nhật vào 16/02

Phần Lan có nền giáo dục đứng trong top 5 của thế giới, Phần Lan sở hữu những trường đại học chất lượng, hàng năm thu hút hơn 30000 sinh viên quốc tế đến tham gia học tập và nghiên cứu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 trường hàng đầu tại Phần Lan nhé.

1. Đại học Helsinki (University of Helsinki)

Đại học Helsinki là một trong những trường đại học lâu đời nhất của châu Âu (thành lập vào năm 1640). Tiên phong trong các lĩnh vực nghiên cứu, Đại học Helsinki là một thành viên sáng lập của Liên đoàn các trường Đại học Nghiên cứu châu Âu, trong đó bao gồm các trường đại học như Oxford và Cambridge. Với 11 khoa đào tạo, gần 4000 giảng viên và chuyên viên nghiên cứu, hơn 35000 sinh viên, tại 4 cơ sở trong khu vực Helsinki, sức mạnh chính của Đại học Helsinki được cho là nghiên cứu khoa học và tìm ra những nguyên lý mới. Triết lý tại ĐH Helsinki là: “Việc giảng dạy được liên kết chặt chẽ với nghiên cứu. Tất cả giáo viên là các nhà nghiên cứu và các nhà nghiên cứu là những người giảng dạy.” Bảng xếp hạng quốc tế luôn đặt Đại học Helsinki trong số 20 trường đại học tốt nhất ở châu Âu.

Đại học Helsinki

Tham khảo thêm: Chọn trường – Bài toán khó cho du học sinh

Sinh viên theo học tại ĐH Helsinki sẽ được miễn học phí 100% nhưng phải nộp lệ phí bắt buộc cho Hội sinh viên trường (100 EUR/năm) và tự túc chi phí sinh hoạt (350-650 EUR/tháng).

2. Trường Đại học Vaasan

Trường Đại học Vaasan

Trường ĐH Vaasan nằm trong khu vực khuôn viên gần biển mới nhất của Phần Lan ở Palosaari, cách trung tâm của Vaasa 15 phút đi bộ. ĐH Vaasa được thành lập năm 1968 và là nhà cung cấp lớn thứ hai về nghiên cứu kinh doanh ở Phần Lan. Ngoài ra, trường còn nổi tiếng trong đào tạo về khoa Triết học và khoa Công nghệ với các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tổng số lượng SV đang theo học tại trường là 5.000 SV. Trường khai giảng vào tháng 8 hàng năm.

3. Đại học Aalto (Aalto University)

Đại học Aalto được thành lập vào năm 2010 thông qua sự hợp nhất của ba trường đại học nổi tiếng ở Phần Lan: Trường Đại học Công nghệ Helsinki (thành lập 1849), Trường Kinh tế Helsinki (thành lập năm 1904) và Trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Helsinki (thành lập 1871). Thế mạnh của ĐH Aalto là có chuyên môn vững chắc trong các lĩnh vực kinh tế, nghệ thuật, thiết kế và công nghệ, tạo nền tảng cho những bước đột phá khoa học đa dạng nhất. Trường  có 6 trường đại học thành viên được hình thành từ ba trường đại học bị sáp nhập. Mỗi trường có một số phòng ban và các phòng thí nghiệm riêng biệt cũng như một số nghiên cứu riêng biệt và các đơn vị khác.

Đại học Aalto

Bạn đang chuẩn bị hành lý đi du học nhưng chưa biết phải mang những gì. Vậy hãy tham khảo bài viết Những vật phẩm cần thiết cho các bạn đi du học lần đầu để có những chuẩn bị tốt nhất.

Đại học Aalto cung cấp hơn 90 chương trình cử nhân tại đại học, thạc sỹ và tiến sĩ. Các giá trị của Đại học Aalto là niềm đam mê, tự do, can đảm, tinh thần trách nhiệm và tính toàn vẹn. Trường nhấn mạnh sự tự do để suy nghĩ độc lập và chủ động. Đại học Aalto chú trọng đến các dự án liên ngành và đào tạo thực tế. Sinh viên được khuyến khích và hỗ trợ để phát triển vượt trội cả về học tập và nghề nghiệp

4. Đại học Jyvaskyla (University of Jyvaskyla)

Trường Đại học Jyväskylä là trường đại học khoa học ứng dụng được nhiều sinh viên quốc tế chọn lựa cho bậc đại học bởi nền giáo dục cao cấp, đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và cơ hội tìm được việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Với mối quan hệ thân thiết với các công ty, tập đoàn lớn tại địa phương và chú trọng vào yêu cầu thực tế của công việc trong quá trình giảng dạy, 70% sinh viên của trường có việc làm ngay sau tốt nghiệp và con số này tăng nhanh vào những năm sau đó. Hiện tại có 8000 sinh viên đang theo học tại JAMK UAS, trong đó số lượng sinh viên quốc tế chiếm khá đông.

Xem thêm: Kinh nghiệm khởi nghiệp cho các du học sinh

Đại học Jyvaskyla

Nếu bạn muốn trải nghiệm với một môi trường học quốc tế tại Phần Lan, JAMK UAS là một lựa chọn rất khôn ngoan. Hằng năm trường đón nhận nhiều sinh viên quốc tế sang học trao đổi vào 2 đợt mùa thu và mùa xuân. JAMK hỗ trợ chi phí cho sinh viên trong các chương trình Practical Training và Exchange. Practical Training 5 tháng là bắt buộc trong chương trình học, sinh viên được hỗ trợ tối đa là 400 euro/tháng;  còn chương trình Exchange sẽ được hỗ trợ 200 euro/tháng tối đa trong vòng 1 năm.

5. Đại học Đông Phần Lan (University of Eastern Findland)

Đại học Đông Phần Lan được thành lập vào năm 2010 như là kết quả của sự hợp nhất của Đại học Joensuu và Đại học Kuopio. Với khoảng 15.000 sinh viên và 2.800 cán bộ, trường Đại học Đông Phần Lan là một trong những trường đại học lớn ở Phần Lan. Cơ sở của trường được đặt tại Joensuu, Kuopio vàSavonlinna.

Đại học Đông Phần Lan

Đại học Đông Phần Lan là một trường đại học đa ngành. Trường có bốn khoa chính là: Triết học,  Khoa học & Lâm nghiệp, Khoa học Y tế và  Khoa học Xã hội & Kinh doanh. Chuyên môn  nghiên cứu của trường là khu rừng và Môi trường, Y tế và Phúc lợi, và Các công nghệ mới và vật liệu. đại học Đông Phần Lan cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập hiện đại, tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài.

 

 

Đánh giá ngay
Back To Top