Skip to content
Lưu ý khi tìm nhà trọ tại Anh

Lưu ý khi tìm nhà trọ tại Anh

Cập nhật vào 16/02

Một điều cần ý khi tìm nhà trọ tại Anh là nên làm rõ với chủ nhà về các vấn đề thuê nhà như tiền nhà có bao gồm hóa đơn điện, nước, internet, hoặc các điều khoản liên quan nếu bạn có người nhà sang thăm thân.

 

Tìm hiểu và nắm bắt rõ thông tin của nhà trọ

Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều sinh viên đã bị lừa tiền đặt cọc khi nóng vội tin vào các thông tin quảng cáo hấp dẫn trên các website cho thuê nhà trọ với những lời mời chào hấp dẫn như: nhà trọ gần trường, giá cả hợp lý, thuận tiện đi lại, và ảnh chụp căn nhà đẹp long lanh.Những chiêu lừa đảo kiểu này sẽ thường yêu cầu bạn đóng trước tiền đặt cọc một tháng để tránh trường hợp người khác đến ở, sau đó họ sẽ biến mất, và bạn sẽ mất trắng khoản tiền đặt cọc của mình.

Vì vậy khi tìm kiếm nhà thông qua các trang thông tin trên mạng, bạn cần lưu ý thông tin chủ nhà trọ, có thể xác minh thông tin bằng cách yêu cầu xem giấy tờ thuê nhà các điều khoản trong hợp đồng, nếu họ yêu cầu đặt cọc trước bạn nên xem xét kĩ và đề nghị đặt cọc trước một chút sau đó sẽ trả nốt. Một điều quan trọng bạn cần quan tâm trong quá trình thuê nhà đó là cần làm rõ với chủ nhà về các vấn đề thuê nhà như tiền nhà có bao gồm hóa đơn điện, nước, internet, hoặc các điều khoản liên quan nếu bạn có người nhà sang thăm thân…

Lưu ý khi tìm nhà trọ tại Anh

Để dễ dàng tìm được nhà trong thời gian khó khăn đầu tiên khi ở Anh bạn nên xin thông những anh chị đã từng ở Anh về thông tin các nhà trọ, việc nhờ vào thông tin của những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro.

Cân nhắc thời gian tìm nhà

Việc thuê nhà còn phụ thuộc ít nhiều vào sự may mắn và thời điểm bạn đi thuê. Vào những khoảng thời gian cuối tháng 8, đầu tháng 9, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn cho việc tìm nhà vì đây là thời điểm nhập học của phần lớn các trường tại Anh.

Có thể bạn quan tâm:

Bạn ở cùng nhà

Lựa chọn tốt nhất cho những bạn mới sang Anh là ở với người Việt Nam để được giúp đỡ, chia sẻ những bỡ ngỡ thời gian đầu. Nếu ở chung với người nước ngoài bạn chú ý các bạn đến từ các nước như Ấn độ, Srilanka, thức ăn của họ có mùi rất khó chịu. Vì vậy bạn nên cân nhắc để tránh gặp bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Nếu có thể thì hãy thuê nguyên 1 căn hộ để ở chung với bạn bè. Giá cả sẽ rẻ và thoải mái hơn rất nhiều so với việc bạn thuê 1 căn phòng.

Đánh giá ngay
Back To Top