Skip to content
Những điều cần biết để học master tại Đại học Sheffield Hallam

Những điều cần biết để học master tại Đại học Sheffield Hallam

Cập nhật vào 16/02

Sinh viên được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất cực tốt cùng hệ thống thông tin dữ liệu đầy đủ, chất lượng là một trong những điều bạn cần biết để học master tại Đại học Sheffield Hallam.

 

 Tôi nhập học vào tháng 1/2011, thời điểm mà rất ít trường đại học ở Anh mở khóa học Master (thường là mở vào tháng 9), nên không có nhiều lựa chọn.

Đại học Sheffield Hallam (SHU) khiến tôi quan tâm hơn cả, ở đây cũng có đào tạo ngành International Marketing tôi yêu thích, vì vậy tôi chọn SHU.

Tôi đã trải qua chương trình đại học tại Malaysia (cơ sở của Đại học Nottingham), nên quyết định chọn học Master tại Anh để những bước đi về sau được dễ dàng hơn, không phải mất thời gian làm quen lại với các phương pháp học mới.

SHU tọa lạc ở trung tâm thành phố, khá thuận tiện cho việc đi lại, và chi phí sinh hoạt rất rẻ.

Đây là ngôi trường trẻ, năng động, các phương pháp giảng dạy rất gần với thực tế thay vì lý thuyết khô khan và sự nhiệt tình của giáo viên khiến tôi rất yên tâm.

Sinh viên được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất cực tốt cùng hệ thống thông tin dữ liệu đầy đủ, chất lượng.

Những điều cần biết để học master tại Đại học Sheffield Hallam

Thư viện của trường cập nhật liên tục các đầu sách mới, có không gian khá rộng, được chia thành nhiều khu vực khác nhau phù hợp với từng mục đích, yêu cầu của việc học

Nhà trường còn tổ chức các khóa học Anh văn miễn phí giúp sinh viên quốc tế nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Học ngành International Marketing, tôi được rèn luyện sự nhạy bén bằng nhiều bài thực hành, các môn học được thiết kế phù hợp với chuyên ngành, môn này hỗ trợ môn kia.

Tất cả các môn học đều được cập nhật nhanh chóng theo xu hướng và môi trường kinh doanh ngày nay (nhiều môn ở Việt Nam và các trường khác trên thế giới vẫn chưa đào tạo, như: Relationship Marketing, Marketing management skill, Entrepreneurial marketing and innovation…).

Thông qua những môn học mới mẻ, thú vị này tôi thu thập được rất nhiều kiến thức thực tiễn như: kỹ năng đàm phán khi bán hàng cho một tổ chức; sinh viên phải tự nghĩ ra một sản phẩm hay dịch vụ hoàn toàn mới, chưa có mặt trên thị trường thế giới, lập ra kế hoạch kinh doanh và phân tích thị trường tiềm năng…

Tất cả những bài luận chúng tôi làm đều được áp dụng vào một công ty thực tế chứ không phải lý thuyết suông, nên sinh viên có thể hiểu rõ vấn đề hơn!

Tôi đã có một trải nghiệm khó quên là được bầu làm đại diện cho ngành Marketing tôi đang học, thu thập ý kiến, phản hồi của các bạn trong lớp qua từng môn học: điều gì các bạn hài lòng và chưa hài lòng, hướng khắc phục để thể hiện tốt hơn trong những kỳ sau…

Có thể bạn quan tâm:

Mỗi kỳ tôi sẽ họp với giảng viên hai lần, mang phản hồi đóng góp của sinh viên trình bày với nhà trường. Phương pháp giảng dạy, cách tổ chức lớp học, thái độ của giáo viên, hướng khắc phục sẽ do tôi đề ra và viết một bài báo cáo chi tiết gửi đến trưởng khoa sau buổi họp.

Vai trò này giúp tôi đến gần với ước mơ của mình hơn, đó là làm việc trong môi trường giáo dục. Chính vì vậy tôi luôn cố gắng đóng góp hết mình, với tâm huyết của người trẻ để không phụ lòng tin của các bạn.

Cuộc sống du học không phải chỉ toàn màu hồng, du học sinh phải đối mặt với nhiều vấn đề không thể lường trước, học chỉ là chuyện nhỏ và đơn giản nhất.

Mặc dù đã có thời gian học xa nhà hơn ba năm, đã dần quen với cuộc sống tự lập, nhưng mỗi lần đặt chân đến vùng đất mới là tôi lại có những trải nghiệm mới, những điều chưa hề gặp trước đây.

Bài học lớn nhất tôi nhận được ở nước Anh chính là bài học về cuộc sống và tôi tin sự lựa chọn học ở SHU của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Đánh giá ngay
Back To Top