skip to Main Content
Chiến lược giúp bạn thi IELST thành công

Chiến lược giúp bạn thi IELST thành công

Cập nhật vào 16/02

Du học thì ai cũng muốn nhưng để vượt qua kỳ thi IELTS thì không phải ai cũng vững vàng và tự tin để chiến đấu. Bạn cần có chiến lược rõ ràng mới có thể đoạt được chìa khóa vàng.

Khâu chuẩn bị trước khi thi IELTS

Tìm hiểu về kỳ thi: Nên hiểu rõ kỳ thi IELTS là gì và nó được tiến hành như thế nào. Rất nhiều người không thực sự hiểu rõ kỳ thi IELTS và bố cục của nó, dẫn đến việc họ bối rối khi đối mặt với nó. Khi bạn hiểu được kỳ thi có những bước nào sẽ lên được kế hoạch cụ thể để ôn tập.

Thực hành càng nhiều càng tốt. Rèn luyện trình độ Anh ngữ quốc tế; đọc nhiều văn bản học thuật và tổng quát, đọc báo và tạp chí bằng tiếng Anh; xem phim bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng nghe. Nên có một thời khóa biểu để tăng cường luyện tập.

Giữ bản lĩnh khi thi IELTS 

Bình tĩnh, lạc quan: Bài thi IELTS  là để đánh giá kỹ năng nói, nghe, đọc và viết của bạn chứ không phải là bài kiểm tra tính cách, sự hiểu biết hay quan điểm của bạn. Nên hãy thật thoải mái và là chính mình, chắc sẽ bạn sẽ thành công đấy!

Đối với phần nghe IELTS: Hãy đọc qua các câu hỏi để dự đoán chủ đề của bài nghe IELTS. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn để nghe nếu bạn đã mường tượng trong đầu điều mà bạn sẽ nghe. Hãy dùng khoảng thời gian cho phép đọc câu hỏi để xác định các từ khóa cho câu trả lời.

Đối với phần đọc IELTS: Hãy đọc các câu hỏi trước. Xác định các từ khóa và sau đó đọc lướt đoạn văn để tìm câu trả lời.

Chiến lược giúp bạn thi IELST thành công

Đối với phần viết IELTS: Hãy viết một cách rõ ràng, viết nhiều đoạn và sử dụng từ vựng phong phú. Và phải luôn nhớ rằng phải trả lời câu hỏi mà bài dễ đưa ra và luôn bám sát vào chủ đề. Sau khi bạn hoàn thành bài viết, hãy đếm số từ mà bạn viết được.

Đối với phần nói IELTS. Hãy cố gắng trả lời một cách đầy đủ. Đưa ra ý kiến của bạn và sau đó thêm vào các lý do và ví dụ để bổ sung cho luận điểm. Nếu bạn không hiểu câu hỏi hoặc một từ nào đó, hãy nói với giám khảo để được giải thích rõ ràng.

Tập trung cao độ khi thi IELTS

Dù cho phần khi đối với bạn có khó hay dễ hãy đảm bảo luôn tập trung một cách cao độ khi làm bài và xử lý các tình huống trong bài. Bạn hãy chắc chắn mình có một giấc ngủ ngon và một bữa ngon miệng trước kỳ thi. Như vậy bạn sẽ luôn trong trạng thái thông minh và nhanh trí nhất

Hãy hãy tập trung vào câu hỏi, và chỉ vấn đề được hỏi mà thôi. Trong bài thi viết và bài thi nói, nếu bạn đi chệch khỏi nội dung bài thi, thì kết quả nhận được thê thảm đến mức nào, các bạn biết rồi đấy! Cũng chỉ bởi vì bạn không sử dụng  từ vựng đúng và chia thời động từ phù hợp, nên ngoài việc bị hạ thấp điểm số trong bài thi, thì bạn còn chịu xu hướng hiệu ứng domino có ảnh hưởng đến các tiêu chí chấm điểm khác.

Hiểu rõ câu hỏi hãy trả lời khi thi IELTS:  Ví dụ trong bài thi nói, đừng ngại ngần yêu cầu giám thị nhắc lại câu hỏi. Nếu bạn không hiểu câu hỏi, bạn sẽ lo lắng, mất tập trung và chắc chắn bạn sẽ trả lời sai câu hỏi và nội dung giám thị đưa ra.

Không khó để nắm giữ thành công khi thi IELTS, chỉ cần bạn có một chiến lược rõ ràng, bạn sẽ vượt qua tất cả các câu hỏi, dù là khó nhất.

Có thể bạn quan tâm : Với 7 năm kinh nghiệm trong sản xuất, thiết kế thi công vách ngăn, nội thất Đức Khang đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường nội thất. Chọn vách ngăn nhôm kính Đức Khang để có chi phí cạnh tranh, thi công nhanh chóng, thẩm mỹ cao, các khuyến mại, ưu đãi liên tục. 

Có  thể bạn quan tâm: 

Đánh giá ngay
Back To Top