Skip to content
Cùng du học sinh chiêm ngưỡng vẻ đẹp bốn mùa tại Nhật Bản

Cùng du học sinh chiêm ngưỡng vẻ đẹp bốn mùa tại Nhật Bản

Cập nhật vào 16/02

Nếu bạn đang du học tại Nhật hoặc sắp sửa tới Nhật, đừng bỏ qua những điều thú vị trong bốn mùa của Nhật Bản. Bạn sẽ thấy sự hấp dẫn khó cưỡng bởi đất nước này.

Xuân về rợp sắc hoa anh đào

Nếu như mùa xuân của Việt Nam ngập sắc đào hay nụ tầm xuân thì tại Nhật Bản hoa anh đào lại là linh hồn cho thời khắc xuân sang.

Hoa anh đào nở bắt đầu từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 tùy vào từng năm và thường chỉ nở đẹp nhất trong 10 ngày nếu trời không mưa. Mỗi vùng khác nhau thì thời gian hoa nở cũng là khác nhau. Địa điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào là trên núi hoặc các công viên lớn. Ví dụ, ở Tokyo, bạn có thể tới Công viên Ueno, công viên Tachikawa, công viên Yoyogi, leo núi Takao, Okutama, công viên Jindai (Choufu), công viên Nogawa,…nhé.

Mùa xuân về cũng là mùa hoa anh đào nở. Những bông hoa nhỏ xinh mang sắc hồng e ấp, quyến rũ bất cứ ai khi nhìn thấy nó. Chính bởi thế, đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho việc ngắm hoa, thưởng trà.

Khi hoa anh đào nở ngập trời, con người sẽ cảm thấy vui tươi phấn khởi đầu năm mới. Người Nhật có thói quen quây quần bên gia đình, bạn bè, tới công viên hoặc lên núi, cùng ăn uống và ngắm hoa. Ngồi giữa thiên nhiên mùa xuân đầy sức sống, ngắm những cây hoa anh đào nở rộ như trải thảm hồng trên nền trời xanh sẽ là một cảm giác tuyệt vời mà bạn chắc chắn nên trải nghiệm khi tới đất nước này. Đặc biệt, đối với những người đam mê nghệ thuật, những địa điểm có hoa anh đào nở chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những tấm ảnh không thể tuyệt vời hơn.

Hè về tưng bừng lễ hội

Mùa hè là thời gian người Nhật tập trung toàn lực để ăn chơi nhảy múa. Dù có bận rộn đến đâu thì học vẫn cố gắng rời xa những tủ tài liệu, giảng đường, công sở… để tham dự lễ hội truyền thống.

Trong hè, có vô số hình thức giải trí như đi tắm biển, tới các khu công viên, hay lên vùng “đất tuyết” Hokkaido để hưởng không khi mát lạnh phương Bắc.

Mùa hè cũng là mùa của lễ hội và bắn pháo hoa trên khắp nước Nhật. Trong các lễ hội Nhật Bản, mọi người sẽ mặc trang phục truyền thống, tham gia các điệu múa đặc trưng, và cùng làm đồ ăn, treo đèn lồng. Khoác lên người bộ kimono mùa hè, cùng bạn bè tham gia các lễ hội, ngắm nhìn những chiếc đèn lồng lung linh, ăn những đồ ăn vặt ngon lành và ngắm những bông pháo hoa rực rỡ chắc chắn sẽ là kỉ niệm bạn không thể nào quên.

Cùng du học sinh chiêm ngưỡng vẻ đẹp bốn mùa tại Nhật Bản

Các du học sinh thì thường mê mệt màn bắn pháo hoa. Bạn sẽ phải đi trước đó cả 3 – 4 giờ đồng hồ để giữ chỗ. Tất nhiên các bạn nên nhớ mang theo đồ ăn, đồ uống để cùng liên hoan với bạn bè trong lúc đợi nhé.

Thu sang lá phong đỏ ngập đường

Bạn có thể chụp những bức ảnh cực đẹp hay đi tản bộ cùng bạn bè dưới những rừng phong lá đỏ. Trong tiết trời dịu mát của mùa thu, rừng phong sẽ mang tới một bức tranh khung cảnh nhiều màu sắc hơn và đẹp như tranh vẽ.

Do nước Nhật trải dài theo hướng Nam Bắc, nên mùa phong thay lá sẽ khác nhau tại mỗi khu vực. Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam. Nhìn chung, ở nơi lạnh thì lá đỏ thường có trong khoảng 50 ngày, còn các nơi nóng hơn thì chỉ 20, 30 ngày. Ở mỗi vùng lịch lá đỏ còn tùy địa hình, ví dụ ở nơi cao lạnh hơn thì lá đỏ sẽ sớm hơn.

Đông về ngao du ngắm tuyết

Du học sinh Việt Nam thường rất ngỡ ngàng và thích thú khi được ngắm tuyết vào mùa đông tại Nhật Bản.Tuyết thường bao phủ dày đặc ở phía Bắc và phía Tây đất nước, rơi nhiều từ cuối tháng 12 tới đầu tháng 2. Nhìn những bông tuyết trắng tinh rơi xuống, cùng bạn bè chơi ném tuyết, trượt tuyết, nặn người tuyết sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào quên. Đồng thời, quang cảnh thiên nhiên ngập trong nền tuyết trắng mịn như bông cũng sẽ mang tới những bức ảnh tuyệt đẹp.

Các vùng nhiều tuyết ở Nhật Bản bao gồm: Đảo Hokkaido, vùng Đông Bắc Touhoku như tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật như tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v…. Đặc biệt, thành phố Nagano ở miền Trung đất nước là nơi trượt tuyết vô cùng nổi tiếng.

Có rất nhiều điều ở Nhật Bản sẽ cuốn hút bạn khi du học tại đây. Hiểu hơn về đất nước và con người nơi đây bạn sẽ có những thời khắc vô cùng tuyệt vời khi du học.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá ngay
Back To Top