Skip to content
Những điều kiện quan trọng để giành học bổng du học Úc năm 2017

Những điều kiện quan trọng để giành học bổng du học Úc năm 2017

Cập nhật vào 16/02

Không giống như trước đây, “du học” giờ không còn là một từ quá xa xỉ với những bạn trẻ Việt. Tuy nhiên, để có được một suất học bổng du học đặc biệt là những suất học bổng du học ở các nước có nên giáo dục phát triển như Australia thì cũng không phải là dễ.Hãy cùng tìm hiểu xem những điều kiện quan trọng để giành học bổng du học Úc 2017 nhé.

 

Săn học bổng sớm

Nếu bạn đã xác định sẽ đi du học ở Úc, bạn nên tìm kiếm thông tin về các trường, các doanh nghiệp hay các tổ chức hay dành tặng các suất học bổng tại Úc. Thời gian lý tưởng để bạn tìm hiểu là trước thời gian du học khoảng 2 – 3 năm bởi vì trong thời gian này bạn có thể nắm rõ được những điều kiện để có được học bổng mà bạn mong muốn, từ đó học tập và rèn luyện để đạt được yêu cầu.

Hãy chuẩn bị hành trang cho mình từ sớm để có nhiều cơ hội giành được học bổng hơn

Hãy chuẩn bị hành trang cho mình từ sớm để có nhiều cơ hội giành được học bổng hơn

Đây chỉ là thời gian lý tưởng để săn học bổng, còn đương nhiên, ngay cả ở thời điểm hiện tại, bạn vẫn có thể tìm kiếm được các suất học bổng 100% hoặc học bổng một phần. Tuy nhiên, để có được những suất học bổng như vậy thì không hề dễ vì nếu trước đó bạn đã có một bảng thành tích học tập và ngoại khóa hoàn hảo cộng thêm trình độ tiếng Anh cao thì trong 1 thời gian ngắn, bạn cần nỗ lực rất nhiều để đạt được những tiêu chuẩn khắt khe khi xin học bổng tại Úc.

Những điều kiện cần để xin được học bổng du học Úc

Để có được một suất học bổng du học Úc thì các điều kiện thông thường là bạn phải có thành tích học tập tốt tức là điểm trung bình đạt từ 8.0 trở lên và điểm IELTS của bạn phải đạt tử 6.5 trở lên. Điều kiện này có thể thay đổi theo từng suất học bổng khác nhau nhưng sự khác biệt là không đáng kể. Ngoài ra, để có thêm cơ hội có được học bổng thì bạn nên làm dày hồ sơ du học của bạn bẳng những hoạt động ngoại khóa, xã hội… nhé.

Một điều quan trọng không kém khi xin học bổng du học Úc năm 2017 là khả năng viết luận. Trong bộ hồ sơ du học sẽ không thể thiếu một bài luận về chủ đề bất kỳ, và những bài luận này đòi hỏi bạn phải có tư duy mạch lạc, rõ ràng nhưng lại thể hiện được sự khác biệt của bạn.

Thư giới thiệu cũng là yếu tố rất quan trọng khi đi xin học bổng du học, nó có thể làm tăng cơ hội đạt được học bổng cho bạn. Nó giúp bạn ghi điểm với trong mắt đơn vị cung cấp học bổng. Nhưng bạn nên lưu ý là những thông tin trong thư giới thiệu cần trung thực vì các đơn vị cung cấp học bổng sẽ tìm hiểu cả về người giới thiệu của bạn và những nội dung được cung cấp trong thư giới thiệu đó.

Đánh giá năng lực bản thân

Nếu bạn muốn giành được 1 suất du học Úc năm 2017, bạn nên nhớ cần đánh giá năng lực bản thân của mình trước khi nộp hồ sơ. Nhiều người cho răng có thể nộp nhiều hồ sơ một lúc sau đó sẽ chọn lựa, tuy nhiên, có những suất học bổng sẽ trùng nhau vào khoảng thời gian thi. Thế nên, bạn hãy tìm cho mình những suất học bổng phù hợp với năng lực của bản thân và tập trung vào nó thay vì bị phân tán tư tưởng bởi những suất học bổng khác. Hãy tìm hiểu các yêu cầu của các loại học bổng và đối chiếu với bản thân hiện tại để chọn lựa đúng đắn.

Đánh giá đúng năng lực của bản thân

Đánh giá đúng năng lực của bản thân góp phần không nhỏ vào việc giành học bổng du học

Bạn cũng nên nhớ đừng để việc nộp hồ sơ chậm làm mất điểm trước đơn vị cung cấp học bổng nhé.

Những tổ chức cấp học bổng du học Úc mà bạn nên ghi nhớ

Chính phủ Úc: Chính phủ Úc cấp một loạt học bổng dành cho các sinh viên quốc tế dưới hình thức Phần thưởng danh dự Úc vì những thành tích đã đạt được và vì sự phát triển, bao gồm những Học bổng Endeavour, Học bổng Lãnh đạo Úc và Học bổng Phát triển Úc.

Những tổ chức cấp học bổng du học Úc mà bạn nên ghi nhớ

Các cơ quan chính phủ trong nước: Bạn có thể liên hệ với các chuyên viên tư vấn của quốc gia mình tại Úc hoặc các cơ quan chức năng tương đương ở trong nước để biết thêm các thông tin về học bổng.

Trường học ở Úc mà bạn đang có ý định xin học bổng: Hãy xem xét kỹ toàn bộ trang web của trường học tại Úc để biết thêm về các học bổng dành cho sinh viên quốc tế trong trường và trong từng Khoa cụ thể. Hầu hết các trang web đều có thông tin học bổng mà bạn có thể tìm thấy và tham khảo. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy liên hệ với Đơn vị quản lý sinh viên quốc tế.

Trường học mà bạn đang theo học ở trong nước: Ngôi trường mà bạn đang theo học cũng có thể có các học bổng và trợ cấp tài chính, đặc biệt nếu như bạn hiện đang là một sinh viên, xem xét các chương trình trao đổi sinh viên hay học tập tại Úc.

Các Tập đoàn và Tổ chức phi lợi nhuận: Bao gồm các tổ chức quốc tế, cũng như các tổ chức có liên quan ở nước bạn và ở Úc như các tổ chức từ thiện và các tổ chức công nghiệp khác.

Đánh giá ngay
Back To Top