Skip to content
Làm thế nào giành được học bổng du học Anh năm 2017

Làm thế nào giành được học bổng du học Anh năm 2017

Cập nhật vào 16/02

Khi mà ngày càng có người quan tâm đến việc du học, đặc biệt là du học tại các nước có nền giáo dục phát triển như Anh thì việc giành được một suất học bổng là điều không hề dễ dàng. Nếu các bạn quan tâm đến học bổng du học Anh năm 2017 thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

 

Để giành được học bổng du học Anh năm 2017, các bạn phải đấu chọi với rất nhiều nhân tố xuất sắc khác. Chính vì vậy, bạn cần có một hành trang thật vững chắc.

Các hình thức được học bổng phổ biến nhất để du học Anh

Có 4 loại học bổng du học Anh phổ biến năm 2017 là:

– Căn cứ vào thành tích: Những học bổng như này được căn cứ vào bảng điểm sinh viên hoặc các hoạt động ngoại khóa như là thành tích thể thao và phục vụ cộng đồng. Chính vì vậy, nếu muốn đạt được học bổng loại này, bạn cần có thành tích học tập thật tốt cùng với bảng dày những hoạt động ngoại khóa đã tham gia.

– Sinh viên đặc biệt: đối với những học bổng này, các sinh viên sẽ được xét duyệt căn cứ vào các yếu tố như là dân tộc, tôn giáo, tiểu sử gia đình hay tiền sử bệnh án. Những điều kiện để có được học bổng này sẽ có sự khác biệt tùy thuộc yêu cầu của từng trường khác nhau.

Có nhiều loại học bổng của Anh để bạn có thể trở thành một trong những du học sinh

Có nhiều loại học bổng của Anh để bạn có thể trở thành một trong những du học sinh

– Điểm đến đặc biệt: những trường hợp được cấp học bổng này là những trường hợp đến từ những vùng đặc biệt nên được chính phủ hay trường đại học cấp cho.

– Ngành học đặc biệt: một số trường đại học tại Anh cung cấp các học bổng dựa theo tính chất đặc biệt của những ngành học, chẳng hạn, những ngành ít được quan tâm nhưng xã hội vẫn có nhu cầu thì sẽ được ưu tiên cấp học bổng.

Từ việc phân loại các học bổng phổ biến của Anh năm 2017, các bạn hãy xác định xem mình ở có thể ở loại nào, tham khảo những trường đang cung cấp loại học bổng đó để làm hồ sơ xin học bổng.

Các trường cấp học bổng tại Anh

Năm 2017, rất nhiều trường ở Anh giành học bổng cho các du học sinh với những điều kiện khác nhau.

Đối với bậc đại học, có những học bổng tiêu biểu sau:

Với học bổng có tên gọi Vice Chancellor’s International Scholarship, trường University of Essex cung cấp học bổng trị giá £2,000 nhưng chỉ áp dụng cho 5 sinh viên với điều kiện cần là những sinh viên này có thành tích học tập tốt.
Trường Bellerbys College thì cung cấp học bổng mang tên Sibling Discount với ưu đãi cho sinh viên là được giảm 10% học phí cho những sinh viên có anh chị em hoặc người thân trong gia đình đang học tại Bellerbys College.

Làm thế nào giành được học bổng du học Anh năm 2017

Trường Bellerbys College có học bổng giảm 10% học phí cho những sinh viên có anh chị em hoặc người thân trong gia đình đang học tại ngôi trường này.

Trường đại học Southampton cung cấp học bổng trị giá £2,000 mang tên Scholarship. Học bổng này không giới hạn số lượng và được áp dụng cho tất cả các ngành trừ Dược phẩm và Khoa học Sức khỏe.

Đối với bậc sau đại học, năm 2017, các trường tại Anh có những học bổng như:

Trường đại học Essex có trao tặng suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, điểm trung bình 7.0 trở lên, có tên gọi là Academic Excellence International Masters Scholarship với giá trị £4,000.

Trường đại học Southampton dành tặng học bổng với số lượng không giới hạn cho những sinh viên có điểm GPA 8.0, GPA 7.0, GPA 6.5 với mức học bổng tương ứng £3,000;£2,000; £1,000.

Còn rất nhiều trường ở Anh cấp học bổng cho du học sinh với những điều kiện khác nhau. Các bạn có thể tham khảo những trường mình mong muốn theo học và tìm hiểu thông tin về các học bồng của những trường đó để có thể chuẩn bị hồ sơ thật tốt và giành học bổng nhé.

Giành học bổng du học Anh không hề dễ nhưng nếu các bạn có gắng thì mọi chuyện đều có thể. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá ngay
Back To Top