Skip to content

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC 2021

Cập nhật vào 18/01

  1. Vị trí địa lý xung quanh khu vực bạn chọn

Ở Hàn Quốc có tận vài trăm ngôi trường đại học. Nhưng không phải trường đại học nào cũng may mắn được chiếm được một vị trí thuận lợi. Như là nằm giữa khu vực trung tâm thành phố Seoul hay những thành phố khác.

  1. Không được nấu ăn ở phòng kí túc xá

Tất nhiên một điều là các bạn  đi du học Hàn Quốc  sẽ không được phép làm là  nấu ăn tại kí túc xá. Chỉ có một số ít kí túc xá cho phép bạn nấu ăn nhưng bạn phải dùng phòng bếp chung. Tức là bạn sẽ phải dùng chung bếp với những người khác nữa. Việc này khá là bất tiện.

  1. Kí túc xá chỉ cho du học sinh Hàn Quốc mới sang ở 6 tháng

Đa phần các kí túc xá của nhà trường chỉ cho những du học sinh Hàn Quốc sang học tiếng ở trong 6 tháng mà thôi. Sau 6 tháng, các bạn du học sinh Hàn Quốc học tiếng sẽ buộc phải chuyển ra bên ngoài. Bởi vì kí túc xá của trường thì bé mà các sinh viên đăng kí ở kí túc xá lại đông. Vì thế cho nên, trường sẽ ưu tiên cho các bạn học đại học và cao học. Lúc ấy các bạn học sinh học tiếng có thể sẽ cảm thấy như mình chính là “con ghẻ” của trường. Chỉ được ở kí túc xá 6 tháng, sau đó là lại bị đuổi ra khỏi kí túc xá.

  1. Sau 6 tháng phải gia hạn lại visa

Khi bạn làm visa D4, có nghĩa bạn đang là du học sinh Hàn Quốc sang học tiếng. Cứ sau 6 tháng bạn sẽ phải đi gia hạn visa một lần. Mặc dù bạn đã đóng mọi chi phí trong vòng 1 năm. Nhưng sau 6 tháng bạn sẽ phải đi gia hạn lại một lần. Mỗi khi gia hạn lại visa bạn sẽ lại phải chứng minh tài chính.

Đánh giá ngay
Back To Top