Skip to content

Top 7 trường đào tạo ngành Y hàng đầu thế giới

Cập nhật vào 16/02

Ngành Y đang là một ngành học hot hiện nay, nếu bạn có được tấm bằng cử nhân từ 1 trong 7 trường học sau bạn sẽ trở thành một bác sĩ hoàn hảo.

1. Đại học Harvard

Khởi đầu rất khiêm tốn vào năm 1782 chỉ với ba sinh viên, trường Đại học Y khoa Harvard (HMS) đã sản sinh ra hàng ngàn các nhà lãnh đạo chiến lược ảnh hưởng quốc tế trong lĩnh vực y khoa. Đã có 9 giải Nobel được trao cho 15 nhà nghiên cứu của trường, một trong những giải thưởng Nobel gần đây nhất đã được trao cho Linda Buck năm 2004 vì đã phát hiện ra “thụ thể mùi và tổ chức của hệ thống khứu giác”.

Nếu bạn đang tìm kiếm một website để học tiếng thì bài viết Khám phá 8 website để bạn luyện nói với người nước ngoài có thể sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Top 7 trường đào tạo ngành Y hàng đầu thế giới

2. Đại học Cambridge

Trong số 26 giải thưởng của trường trong lĩnh vực y học, phải kể đến một trong những người đoạt giải Nobel nổi tiếng nhất là Sir John B Gurdon “cho việc khám phá ra các tế bào trưởng thành có thể được lập trình lại để trở thành đa năng”. Nghiên cứu gần đây nhất được xuất bản bởi Khoa Y của trường Cambridge là việc sản xuất một mô hình ba chiều đầy đủ về cấu trúc của gói tín hiệu RNA virus HIV, mà trước đây chỉ được giải quyết trong phạm vi hẹp do hạn chế về công nghệ. Nghiên cứu này cho thấy mô hình này có thể được sử dụng làm cơ sở để thiết kế của các loại thuốc chống HIV mới.

3. Đại học Oxford

Trong lịch sử của mình, trường Y khoa Oxford đã giành được 16 giải Nobel, trong đó có giải Nobel vào năm 1945 của Sir Howard Florey W, Sir Ernst Chain và Sir Alexander Fleming “cho việc khám phá ra penicillin và tác dụng chữa bệnh của nó cho các bệnh truyền nhiễm”.

Bạn đang có ý định đi du học tại Đức. Hãy tham khảo bài viết Những thuận lợi và khó khăn khi đi du học Đức để tìm có thêm một số kinh nghiệm cho quá trình du học tại đất nước xinh đẹp này.

 Top 7 trường đào tạo ngành Y hàng đầu thế giới

Những người nổi tiếng đáng chú ý khác có Giáo sư Adrian Harris, “người đi tiên phong trong phương pháp điều trị thuốc dựa vào việc ngăn chặn cung cấp máu đến các khối u”, Giáo sư Peter Donnelly cho công việc của mình trong việc xác định các yếu tố nguy cơ di truyền đối với bệnh ung thư vú, và Giáo sư Herman Waldmann cho sự phát triển của một liệu pháp kháng thể cho điều trị bệnh bạch cầu mãn tính.

4. Đại học Stanford

Trường Đại học Y khoa Stanford xác nhận đã có bốn giải Nobel, bao gồm cả trong khoa và các chi nhánh. Nghiên cứu gần đây được công bố bao gồm việc tạo ra protein bằng các công nghệ sinh học hoạt động như một “đèn pin phân tử”, cho phép những phác thảo về khối u được đánh dấu với độ chính xác cao, và cũng cho phép xác định các vùng bộ phận để điều trị bằng thuốc. 

5. Đại học Johns Hopkins

Top 7 trường đào tạo ngành Y hàng đầu thế giới

Đại học Y khoa Johns Hopkins được thành lập vào năm 1893, bốn năm sau khi Bệnh viện Johns Hopkins được mở cửa, và đã được Báo cáo US News & World Report xếp hạng số 1 trong 21 năm liên tiếp. Các các khoa trong trường Johns Hopkins và các chi nhánh đã giành được 19 giải thưởng Nobel cho đến nay.

Tham khảo thêm: Top 5 trường đại học hàng đầu Phần Lan

6. Đại học California, Los Angeles (UCLA)

Trường Y khoa David Geffen tại Đại học UCLA mới chỉ thành lập cách đây nửa thế kỷ, nhưng đã giành được vị thế trong hàng ngũ các trường Y khoa lâu năm khác. Giảng viên Louis Ignarro J giành được giải Nobel vào năm 1998 cùng với hai người khác cho “những khám phá liên quan đến oxit nitric là một phân tử báo hiệu trong hệ thống tim mạch”. Nghiên cứu gần đây được công bố là về tác dụng của dầu cá trong việc “đẩy lùi bệnh gan ở những trẻ em bị suy đường ruột cần dinh dưỡng qua tĩnh mạch”, khi được dùng trong vòng 6 tháng.

7. Đại học Yale

Trường Y khoa Yale được thành lập vào năm 1810, là trường y lâu đời thứ sáu tại Mỹ. Tiến sĩ George E Palade của trường, một trong ba người giành giải Nobel vào năm 1974 “cho khám phá liên quan đến cơ cấu tổ chức và chức năng của tế bào”. Các nhà nghiên cứu tại đại học Yale cũng là những nhà tiên phong trong việc sử dụng hóa trị liệu để điều trị ung thư, và những người đầu tiên xác định ra bệnh Lyme.

 

 

Đánh giá ngay
Back To Top