Skip to content

Cơ hội rộng mở khi du học ngành thiết kế nội thất

Cập nhật vào 16/02

Thiết kế nội thất là ngành rất được quan tâm trong nước. Khi kiến trúc ngày càng phát triển thì yêu cầu về thiết kế nội thất càng cao. Với những yêu cầu thiết thực của thực tế cuộc sống khi, du học bạn nên chọn những ngành học có khả năng áp dụng cao. Trong đó thiết kế nội thất đang là ngành học được nhiều du học sinh chọn lựa với những tiềm năng hứa hẹn.

Ngành học mang tính ứng dụng cao

Trước hết bạn nên hiểu rõ về ngành học này khi đi du học. Thiết kế nội thất không chỉ là việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt. Trên hết, nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí (có khảo sát cả các yếu tố tinh thần, tâm linh) để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào (cho chủ nhân, gia đình). Do vậy, thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Góc phong thủy: Bạn sinh năm 1988? Bạn muốn có một không gian làm việc hợp phong thủy? Tham khảo bài viết Hướng ngồi làm việc cho tuổi Mậu Thìn để mang lại may mắn, thành công trong sự nghiệp.

Người bạn đồng hành của thiết kế nội thất chính ngành kiến trúc. Thực tế bạn có thể thấy, ngành kiến trúc ngày càng phát triển với những công trình đẹp, hiện đại. Tuy nhiên, giống như con người không thể chỉ có một thân xác đẹp mà thiếu mất trái tim. Nội thất chính là trái tim quan trọng cho mỗi công trình kiến trúc. Để làm đẹp cho những căn nhà bạn cần có “vũ khí” đủ đầy, tạo nên tổng thể về trang trí, ánh sáng, âm thanh… cho phù hợp nhất. Vũ khí ấy không phải ai cũng có thể làm được mà đòi hỏi phải có bàn tay và trí tuệ tuyệt vời của những chuyên gia thiết kế nội thất.

Xuất phát chính từ yêu cầu của cuộc sống, có thể nhìn ra ngành thiết kế nội thất có vai trò quan trọng như thế nào. Đặc biệt, khi du học ở bất cứ đất nước nào như: Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Đức…. việc học hỏi những kiến thức hiện đại về nội thất sẽ cho bạn những cách nhìn mới mẻ sáng tạo. Ngành học này luôn được thế giới đánh giá cao bởi khả năng đầu tư chất xám nhiều. Khi ra trường , đây cũng là ngành học có khả năng “đem về để sống”. Thay vì chọn những nghề học bạn không biết mình sẽ làm gì hãy chọn một nghề thiết thực, bạn sẽ thấy việc du học của mình lý tưởng hơn.

Cơ hội việc làm rộng mở

Thiết kế nội thất là mảnh đất “màu mỡ” mà bạn có thể phát huy khả năng của mình khi đã ra trường. Bạn có thể làm ngay tại đất nước mà mình du học hay trở về đất nước mình để áp dụng những kiến thức mà mình đã được học. Bạn có thể theo hướng sư phạm, đi dạy tại các trường chuyên ngành hoặc tham gia vào các sở ban ngành thuộc “lĩnh vực” quy hoạch, kiến trúc, tài nguyên môi trường. Nhiều bạn cũng đã chọn đầu quân cho các công ty nước ngoài trong lĩnh vực để đúc rút kinh nghiệm và chuẩn bị tài chính cho những kế hoạch cá nhân về sau, chẳng hạn như lập công ty riêng hay thậm chí là học lên cao.
Tất nhiên bốn từ “thiết kế nội thất” không chỉ gói gọn trong không gian nhà ở mà còn được mở rộng ra không gian làm việc (văn phòng, công ty, showroom, bệnh viện) hoặc các cửa hàng (nhà hàng, café, shop áo quần…) đó là “mảnh đất” vô cùng màu mỡ cho giới thiết kế nội thất. Bạn có thể sống bằng cái nghề mình đã chọn ở bất cứ đâu.

Góc nội thất: Nếu bạn có ý định thay mới bộ bàn ghế văn phòng giám đốc để làm mới không gian văn phòng thì có thể tham khảo các sản phẩm bàn văn phòng giám đốc tại Fami chất lượng cao, kiểu dáng đa dạng, màu sắc bắt mắt.

Cơ hội rộng mở khi du học ngành thiết kế nội thất

Bạn có thể là một nhà thiết kế nội thất hàng đầu?

Bạn có thể tìm ra khả năng và tầm quan trọng của bản thân mình qua ví dụ đơn giản sau. Cùng một chiếc bàn làm việc, hầu hết mọi người chọn chất liệu gỗ tự nhiên tốn kém, vậy bạn dùng chất liệu gì? Gỗ công nghiệp, kim loại hoặc một sự kết hợp nào đó… bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, khẳng định được phong cách riêng của mình. Đó là cách nhìn của một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Một ví dụ khác, trong một không gian làm việc chật hẹp, nếu không có nhà thiết kế tư vấn, chắc chắn mọi người chỉ ngồi chen chúc trong không gian làm việc chung ồn ào. Ngược lại, là một nhà thiết kế nội thất có tầm nhìn, bạn có thể chia phòng làm việc đó thành nhiều phòng nhỏ với vách ngăn thông minh, chọn chất liệu vách ngăn phù hợp. Bạn bài trí chiếc tủ đựng tài liệu, chọn những chiếc bàn làm việc thông minh hay đôi khi là những chiếc ghế xoay hiện đại, không gian làm việc sẽ đổi khác hoàn toàn.

Chọn lựa được nghệ thuật trang trí nội thất hoàn hảo, nhà thiết kế phải vận dụng từ khâu chọn chất liệu, kích thước, họa tiết, màu sắc… mới đủ sức làm nổi bật không gian mình mong muốn. Làm được điều đó, có kiến thức là rất quan trọng. Khi chọn ngành du học thiết kế nội thất, bạn sẽ có cơ hội học hỏi được cách thiết kế mới, hiện đại , phù hợp xu thế đi lên của xã hội. Trong những môi trường khác nhau, du học sinh được trải nghiệm mình với không gian thiết kế khác nhau, khả năng tích lũy kinh nghiệm tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà thiết kế nội thất hàng đầu khi áp dụng sự hiện đại vào nội thất trong nước.

Trong xu thế hội nhập hóa, chắc chắn ngành thiết kế nội thất sẽ là ngành học “chất lượng cao” và cơ hội rộng mở. Bạn hoàn toàn yên tâm và tự tin để chọn ngành này khi du học nhé.

Xem thêm: Sự thật đằng sau những ngộ nhận về nghề kiến trúc

Đánh giá ngay
Back To Top